x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Bào Quốc An: "Tào Tháo" kinh điển nay tóc, lông mày bạc trắng tuổi 76

Hóng hớt Cbiz 17:16 - 02/04/2022

Nhắc đến những vai Tào Tháo kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ không thể không nhắc đến nhân vật do nam diễn viên Bào Quốc An thể hiện trong Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994). Phim không những thành công tại Trung Quốc mà còn vang danh khắp Châu Á, giúp tên tuổi của dàn diễn viên cũng được biết đến nhiều hơn.

Đến với Tam Quốc Diễn Nghĩa, Bào Quốc An đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiểu biết bản thân và những lý giải trong lịch sử, tạo nên một Tào Tháo vừa trầm tĩnh, tôi luyện lại có chút gian tà, đầy mưu kế. Vai diễn này cũng giúp Bào Quốc An nhận về hai giải thưởng lớn Phi Thiên và Kim Ưng, trở thành vai diễn kinh điển trong suốt chặng đường hoạt động sự nghiệp của ông.

Cách đây không lâu, Hóng Hớt Cbiz thấy những hình ảnh mới nhất của nam diễn viên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý của mọi người. Trong hình, ông mặc áo Trung Sơn truyền thống, tóc và lông mày đã bạc trắng, đeo đôi kính lão. Mình thấy nam diễn viên của tuổi 76 già đi trông thấy với nhiều dấu vết thời gian hằn trên khuôn mặt. Dẫu vậy, trông ông vẫn phong độ, tinh thần minh mẫn, sắc mặt hồng hào.

Năm 2016, sau khi hoàn thành tác phẩm Phương Trượng Thiếu Lâm Tự 4, Bào Quốc An ở tuổi 70 chính thức rút lui khỏi giới giải trí vì tuổi già sức yếu. Sau khi giải nghệ, ông dành phần lớn thời gian cho gia đình và con cháu, sống cuộc sống vui vẻ, an nhàn và tự tại.

Sinh năm 1946 trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật khi bố mẹ là diễn viên múa, chịu nhiều ảnh hưởng từ gia đình, Bào Quốc An của năm 13 cũng bắt đầu đi theo con đường này. Và Anh Hùng Nhân Dân Lưu Văn Học là tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Sau nhiều lần thuyên chuyển công tác thì mãi đến năm 1978, Bào Quốc An mới có thể thuận lợi thi đỗ vào học viện Hý Kịch Trung Ương. Sau khi tốt nghiệp, ông còn được giữ lại làm giảng viên tại trường nhờ thành tích học tập ưu tú.

Đến với Tam Quốc Diễn Nghĩa, dùng lời của Bào Quốc An mà nói thì đây là lần mà ông phải chịu áp lực lớn nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình. Nam diễn viên phải suy nghĩ, đắn đo thật kỹ, cuối cùng mới nhận bộ phim này. Sự thật đã chứng minh, không ai xứng với một Tào Tháo: “Trên không có lỗi với tổ tông, dưới không có lỗi với công chúng” như Bào Quốc An.

Bộ này được quay trong 4 năm, khi không có cảnh quay của mình, các diễn viên đa phần sẽ về nhà quây quần bên gia đình hoặc ra ngoài dạo phố, nhưng Bào Quốc An thì không. Ông ăn ngủ cùng đoàn phim, cho dù không có cảnh quay cũng dùng thời gian đó để tra tài liệu lịch sử có liên quan, nắm bắt thật tốt tâm lý nhân vật. Cũng chính vì thế mà ông lơ là gia đình mình trong suốt một thời gian dài.

Bên cạnh Tam Quốc Diễn Nghĩa thì Bào Quốc An còn là gương mặt quen thuộc trong hàng loạt tác phẩm như Cuốc Chiến Thuốc Phiện; Tam Quốc Cơ Mật; Thiếu Lâm Tự Truyền Kỳ… Với Bào Quốc An mà nói: “Tôi không phải là người theo đuổi danh lợi, không có lý tưởng gì to lớn, chỉ mong có thể hưởng thụ sự vui vẻ, lạc quan khi về già đã đủ lắm rồi”.

Hóng Hớt Cbiz thấy Bào Quốc An không những là diễn viên giỏi mà còn là người chồng, người cha tốt khi vào nghề hơn 60 năm nhưng chưa từng xuất hiện bất kỳ tin tức tiêu cực nào, xứng đáng là tấm gương để những diễn viên trẻ học hỏi, noi theo!

>>>Xem thêm: Bơm số ảo trong Cbiz: 1 triệu đồng có 10 ngàn fan, tập phim có tỷ view

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.