x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Bơm số ảo trong Cbiz: 1 triệu đồng có 10 ngàn fan, tập phim có tỷ view

Hóng hớt Cbiz 11:30 - 01/04/2022

Mình thấy hiện tại, Trung Quốc đang làm rất mạnh tay để chấn chỉnh lại giới giải trí, nhằm đem đến một môi trường trong sạch, lành mạnh, chỉ giữ lại những nghệ sỹ xứng đáng làm người của công chúng, trở thành tấm gương sáng, mang lại năng lượng tích cực để khán giả noi theo. 

Để cải tổ được như thế thì Tổng cục truyền hình, và điện ảnh của đất nước tỷ dân đã đưa ra những quy định nhằm hạn chế hoạt động của những nghệ sỹ có vết nhơ, cùng với đó là việc loại bỏ tình trạng lưu lượng giả tạo, seeding bẩn và tin đồn nhảm,...

Một trong những vấn nạn phổ biến nhất của giới giải trí Hoa Ngữ chính là hiện tượng lưu lượng ảo. Những con số, dữ liệu cao ngất ngưởng để thể hiện, quảng bá sức hút của một ngôi sao dường như đã trở thành “tiêu chuẩn” phổ biến, là tiêu chí để cạnh tranh, ganh đua trong thời đại lưu lượng. Để chứng minh độ "hót hòn họt" của idol, cũng như đi "kèn cựa" với những nhà khác thì người hâm mộ cứ lấy số liệu ra để so kè, hơn thua với nhau.

Nhưng hỡi ôi, những con số này hết 7-8 phần đều là ngụy tạo mà thành, hiếm có ngôi sao nào hoàn toàn trong sạch mà không đi mua số liệu ảo. Xưa thì hiếm, chứ giờ đây là nhan nhản những minh tinh có view đạt hơn 100 triệu lượt xem/năm trên tài khoản Weibo, số lượt share cũng là một con số rất khủng; một bộ phim truyền hình lên tới 1,4 tỷ view chỉ trong 33 ngày… Trong bối cảnh thời đại của những con số, việc bơm số liệu đã trở thành một vấn đề tồn tại trong giới giải trí bị dư luận chỉ trích.

Báo Tân Hoa Xã đề cập đến thực trạng những nghệ sỹ mang mác lưu lượng muốn chứng tỏ, duy trì độ nổi tiếng của mình đã bỏ tiền mua hot search, mua fan hâm mộ… Một số tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình cũng đã bỏ tiền để mua rating, mua số lượt xem trên mạng. Việc mua “lưu lượng” trở nên phổ biến như thế cũng là vì cái giá bỏ ra lại quá rẻ bèo, ekip minh tinh chỉ cần chi 300 NDT (1 triệu đồng) là đã có ngay thêm 10 ngàn fan hâm mộ.

Trước đây, lượt xem của những bộ phim truyền hình toàn là con số vài chục tỷ, trên 10 tỷ là chuyện quá bình thường. Cuối năm 2017, số người dùng internet tại Trung Quốc là 772 triệu người, tức là chưa đầy 800 triệu dân mạng, so với lượt phát sóng hằng ngày của những bộ phim vào thời điểm đó lại lên đến con số hàng tỷ lượt. Chứng tỏ mỗi ngày, một khán giả phải “cống hiến” từ 2 đến 3 lượt phát sóng, và toàn bộ người dùng Internet tại Trung Quốc đều “siêng năng” cày phim như thế, nghe có phi lý không cơ chứ!

Sau khi nhiều trang truyền thông phân tích sự bất khả thi này nên hiện tượng view ảo của các bộ phim truyền hình đã được thắt chặt hơn trong những năm gần đây. Vì thế ở hiện tại, một tác phẩm truyền hình có thành tích đạt khoảng 2-3 tỷ lượt xem đã được coi là rất thành công rồi, mà đa phần đều là những bộ phim của ngôi sao lưu lượng diễn chính, có fan đông đảo để “cày view”.  

Đã ảo thì đương nhiên chẳng thể nào bền lâu, có ngày cũng bị vạch trần mà thôi. Để được khán giả yêu thương và mến mộ theo năm tháng thì mình nghĩ nghệ sỹ nên hết lòng vì công việc, trau dồi khả năng chuyên môn, rồi sẽ có ngày thành công mỹ mãn, dù rằng thời gian có thể sẽ rất lâu nhưng ít nhất sẽ bền vững hơn là dùng chiêu trò hay mua lưu lượng.

>>>Xem thêm: Sao Cbiz cute lạc lối tại sân bay: Dương Mịch ngồi co ro góc tường

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.