x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Biệt Đội Phi Hành Cún: Phim vui nhộn mang thông điệp sinh thái

Xì Bàng 08:00 - 05/05/2022

Không chỉ là một phim hoạt hình, Biệt Đội Phi Hành Cún còn gửi gắm nhiều thông điệp về hệ sinh thái xung quanh chúng ta. Đây chắc chắn sẽ là phim vừa vui nhộn, vừa mang tính giáo dục cao về môi trường. 

Câu chuyện phim xoay quanh cuộc phiêu lưu giữa hai chị em phi hành cún là Strelka và Belka. Hai nhân vật này được đặt tên theo hai chú chó đầu tiên được Liên Xô đưa vào vũ trụ. Và vì xem dưới bản lồng tiếng nên Xì Bàng thấy hai cô phi hành cún này được thổi hồn rất nghệ. 

Cô chị được Việt hóa dưới cái tên là phi hành gia Bạch Kim (Belka) còn cô em gái Strelka có cái tên Ánh Dương nghe rất ngộ nghĩnh. Hai chị em này nhận nhiệm vụ từ chỉ huy là đi vào vũ trụ để thu thập mẫu vật quý giá từ các hành tinh khác. Chưa đi được bao lâu thì họ nhận lệnh trở về Trái Đất để giải quyết một xoáy nước kì lạ ở Đại Tây Dương đang hút dần hết nước của nơi này. Khi phi thuyền bị đắm, chị em phi hành cún trôi dạt vào đảo Thiên đường bên bờ đại dương. 

>>> Xem thêm: Biệt Đội Phi Hành Cún: Hoạt hình chỉ dành cho thiếu nhi

Cùng là đồng nghiệp trong nhóm thám hiểm năm xưa của chị em cún còn có Chuột xám siêu anh hùng. Sau khi vào không gian, anh thu thập được chiếc đồng hồ có năng lượng bay vô hạn. Trong một lần nghỉ mát, Chuột xám cùng đệ tử kiến Pho Mát cũng đến đảo Thiên đường và gặp lại chị em cún. Khi xem phim, mình có nhiều liên tưởng đến Zootopia khi tụ tập khá nhiều loài vật ngộ nghĩnh mà có tính cách rất là riêng luôn. 

Cùng trên một phi thuyền mà chị em Bạch Kim với Ánh Dương lại đối nghịch hoàn toàn về tính cách. Bạch Kim dẫu có hay đam mê tô son đánh phấn, makeup sương sương nhưng lại là người sắc sảo, khéo léo và trách nhiệm trong công việc. 

Ngược lại, Ánh Dương là cô em hiếu động, lúc nào cũng gây tai họa để chị mình gánh còng lưng. Nhân vật này cũng khá đam mê danh vọng khi cứ đòi làm đội trưởng với những pha xử lí đi vào lòng đất. Đây cũng là lí do khiến chị em phi hành cún bị đắm phi thuyền khi giải quyết xoáy nước. 

Một nhân vật khác không thể không kể đến là Chuột xám siêu anh hùng. Nhân vật này phải nói là quăng miếng vừa đủ hài hước và là lém lỉnh nhất phim. Cuộc hội ngộ của Chuột và chị em cún trên đảo Thiên đường đã tạo ra những tràng cười hả hê cho mình trong rạp. 

Đi kèm với Chuột xám là cô nàng Sao Mai đỏng đảnh tạo nên chuyện tình không thể kì ngộ hơn. Như motif thường thấy trong phim Hàn, cặp đôi này nên duyên bởi màn lộn vali không thể quen thuộc hơn. Các lời thoại sến sẩm về người đẹp - anh hùng của cặp này cũng góp phần tạo nên độ mặn cho phim. 

>>> Xem thêm: Biệt Đội Phi Hành Cún: Tạo hình dễ thương không cứu được kịch bản

Mình khá bất ngờ vì đây là lần đầu được xem phim hoạt hình Nga mà có nhiều artwork đẹp mắt đến thế. Toàn bộ hệ sinh thái dưới đáy biển được khắc họa lung linh kì ảo sau lần bị cuốn vào xoáy nước trên con thuyền của bác hải cẩu Bão táp. 

Những rặng hải quỳ, san hô, sứa phát quang được hiện lên tạo nên thế giới rực rỡ dưới đáy biển. Dù trên tàu ngầm nhưng chú voi lai nhím Bum vẫn tỉ mẩn chăm sóc các loại hoa cỏ đẹp mắt. 

Và rồi chị em cún cũng khám phá ra được bí mật động trời đằng sau xoáy nước kia. Đó là âm mưu ăn cắp nước đến từ chú nhím lai voi Bum Bé Bự và Ếch Ộp đến từ hành tinh Altais. Thực chất, hai nhân vật này không phải phản diện xấu xa hoàn toàn. 

Âm mưu ăn cắp nước được lên kế hoạch với mục đích làm sống lại hành tinh Altais của Bum và Ếch Ộp. Hành tinh tươi tốt trước kia của họ đã bị thiên thạch hủy hoại thiếu nước nghiêm trọng. Từ đây, các bài học về sinh thái được gửi gắm xuyên suốt phim.

Đầu tiên, vấn đề phân loại rác thải được khắc họa khá rõ ràng. Để thu thập được nguồn nước tinh khiết, Bum và Ếch đã sử dụng nhưng cỗ máy tối tân nhưng vẫn không quên tiến hành phân loại rác thải để trả các chất hữu cơ về với môi trường. Việc làm đó tưởng chừng nhỏ nhưng lại có tác động không nhỏ với sự sống còn của Trái Đất. 

Phim cũng đề cập đến tầm quan trọng của nước trong sinh quyển. Ánh Dương và Bạch Kim thà để mất mẫu vật quý hiếm còn hơn để cho Bum - Ếch hút hết nước của Trái Đất. Và chính hành tinh Altais cũng đã phải chịu cảnh mất đi sự sống khi không còn nước. 

Câu chuyện lấy nước ở hành tinh khác tưởng chừng nực cười nhưng lại phản ánh một tình trạng sống còn của sinh quyển. Nguồn nước sạch đang dần trở nên khan hiếm nhưng nhu cầu khoáng chất của con người, loài vật và thiên nhiên hoàn toàn không thay đổi. Dấu hiệu để xác định sự sống của một hành tinh chính là sự tồn tại của nguồn nước. 

Ngoài ra, một điểm cộng khá lớn cho phim đó chính là phần âm thanh. Chất nhạc jazz, flamenco và những điệu nhạc mang âm hưởng Hawaii rất hợp với không khí biển cả. Màn âm nhạc đã tai nhất phim có thể kể đến là điệu jazz chơi nhạc cụ của dàn nhạc không tên trên phi cơ và điệu flamenco của nhóm sứa. Các chú sứa chắc chắn đi làm cướp biển vì đam mê tại vì hát hò cứ hay như là ca sĩ vậy. 

Nhìn chung, Biệt Đội Phi Hành Cún là phim hoạt hình xuất sắc cho lứa tuổi thiếu nhi khi không cài cắm quá nhiều tình tiết, diễn biến khó hiểu. Tuy nhiên, với một người trưởng thành như mình, phim có giá trị cao bởi những bài học sinh thái được lồng ghép khá khéo léo. Chưa kể đến việc ra rạp nghe nhạc phim và xem anh Chuột xám tấu hề cũng là một trải nghiệm xứng đáng. 

Nếu bạn đã xem phim rồi, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Biệt Đội Phi Hành Cún tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.