x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Bình An: Nam thần màn ảnh và chuyện tình ngọt ngào như cổ tích

Đức Nguyên 08:12 - 25/08/2022

Sau Mặt Nạ Gương, phải đến khi Ga-ra Hạnh Phúc lên sóng tôi mới lại được thấy Bình An xuất hiện trở lại. Với vẻ ngoài đẹp trai không tì vết cùng lối diễn xuất cuốn hút, tôi tin chắc rằng, không chỉ tôi mà rất nhiều khán giả, nhất là các fangirl cũng dành nhiều tình cảm đặc biệt cho chàng diễn viên trẻ này. 

Xuất phát điểm của Bình An vốn không phải từ một cái nôi nghệ thuật nào, mà là từ chàng sinh viên ngành điện tử tại trường Đại học Công nghiệp. Nhờ sở hữu chiều cao nổi trội, gương mặt góc cạnh, điển trai, Bình An nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhãn hàng thời trang nam và các tạp chí, báo dành cho tuổi teen. 

>>>Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Bình An: Suýt nên duyên với Huyền Lizzie

Cũng chính nhờ bộ ảnh mang hơi hướng nam thần Hàn Quốc mà cái tên Bình An được biết đến rộng rãi hơn. Anh dần nổi lên như một trong những hotboy đời đầu của giới trẻ. Thú thực là thời điểm đó, tôi cũng sưu tầm khá nhiều ảnh của Bình An vì mê vẻ đẹp trai này quá. 

Thế nhưng, ngọn lửa làm nghệ thuật không biết từ khi nào đã nhen nhóm và ngày một phát triển lớn hơn bên trong trái tim của chàng sinh viên này. Bình An đã quyết định chuyển hướng sang thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội để có được định hướng cũng như sự đào tạo bài bản tại đây.

Tôi tin chắc nhiều người nếu chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài của Bình An sẽ đoán đây là một chàng “công tử bột” được sinh ra trong gia đình giàu có. Nhưng không nha, bố của Bình An là một vận động viên bóng chuyền đã về hưu còn mẹ của nam diễn viên chỉ làm nghề buôn bán nhỏ, chứ không phải “tài phiệt” như đồn đoán. 

Chính vì vậy mà để theo đuổi được đam mê khi điều kiện gia đình không cho phép, Bình An đã phải vừa đi học, vừa cật lực làm thêm đủ thứ nghề để có tiền trang trải học phí. Từ việc chạy xe ôm tại bến xe, cho đến làm phục vụ bàn tại một quán ăn, việc nào nam diễn viên cũng từng trải qua hết rùi. 

Năm 2013, khi chính thức đỗ vào Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội cũng là lúc Bình An đặt một chân vào giới nghệ thuật. Cái tên được biết đến nhiều hơn, nam diễn viên xuất hiện trên chương trình của VTV6, sau đó là trau dồi thêm kinh nghiệm và thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên. Không thể phủ nhận, Bình An khi đã lên hình đều vô cùng thần thái và cuốn hút. 

 Vai diễn đầu tiên của Bình An khiến tôi ấn tượng và nhớ mãi chính là vai Hải trong bộ phim Lạc Giới. Tuy nhiên, phải đến khi góp mặt trong vị trí “lãng tử” của văn phòng 5S Online, chàng diễn viên trẻ mới thực sự được biết đến nhiều hơn, cũng như có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người trong giới hơn. 

>>>Xem thêm: Diễm Hương lần đầu phá lệ đóng cảnh tình cảm trong Ga-ra Hạnh Phúc

Có lẽ nhờ những gì đã thể hiện vô cùng xuất sắc cùng giao diện quá “nét” của mình, mà nhiều bộ phim sau này, Bình An luôn được đạo diễn tin tưởng giao cho những vai lãng tử, thư sinh, hiền lành như: Zippo – Mù Tạt Và Em, Đi Qua Mùa Hạ, Ngược Chiều Nước Mắt, Tình Khúc Bạch Dương, Chạy Trốn Thanh Xuân, 11 Tháng Năm Ngày,... 

Đến với Mối Tình Đầu Của Tôi, Bình An khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi hóa thân xuất sắc thành một vị sếp tài năng, thần thái và quyền lực trong tạp chí hàng đầu về thời trang. Sau bộ phim, Bình An nhận được nhiều đánh giá cao khi có những màn tương tác cực ngọt với Ninh Dương Lan Ngọc.

Chưa dừng lại ở đó, tôi thấy được sự nghiêm túc và nỗ lực không ngừng nghỉ của Bình An trong làm nghề khi nam diễn viên có màn thay đổi khá thú vị với Mặt Nạ Gương. Đặc biệt, thời gian gần đây, Bình An lại liên tục được gọi tên khi có tới 2 lần vào vai “bé đường” trên màn ảnh nhỏ là ở phim Những Cô Gái Trong Thành PhốGa-ra Hạnh Phúc

Việc có thể tạo ra được điểm khác biệt giữa hai vai diễn cùng một mô típ đã khiến tôi phải thực sự công nhận tài năng của chàng diễn viên trẻ này. Có lẽ, Bình An đã thực sự thoát được cái mác “hot boy” để dần khẳng định mình là một diễn viên có năng lực thực sự. Không chỉ vậy, lối diễn xuất, biểu cảm và sự truyền tải cảm xúc qua ánh mắt cũng được Bình An kiểm soát và vận dụng mượt mà hơn rất nhiều. 

Với gần 10 năm làm nghệ thuật, mọi nỗ lực của chàng diễn viên trẻ đang dần được đền đáp xứng đáng. Bình An là minh chứng cho việc vừa đẹp, vừa giỏi, khi bỏ túi nhiều giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2014 - hạng mục Gương mặt triển vọng; Giải Cánh Diều Vàng 2014 - hạng mục Diễn viên triển vọng; Giải Cánh Diều Vàng 2018 - hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc,… Cũng trong năm 2014, Bình An còn lọt top 20 một cuộc thi về thời trang nữa đó nha.

Thông thường, những diễn viên trẻ, đẹp trai lại đang trong giai đoạn thăng hoa về sự nghiệp không tránh khỏi những đồn đoán hay những điều không hay trong chuyện tình cảm. Vậy nhưng, Bình An đã khiến khán giả tin rằng, không phải cứ đẹp trai là đào hoa hay “bắt cá nhiều tay” đâu. 

Chàng “nam thần” của màn ảnh Việt đã khiến biết bao trái tim fan nữ rụng rời, tiếc hùi hụi khi công khai hẹn hò với Á hậu Phương Nga vào năm 2018. Từ những story mập mờ hé lộ, cho đến những khoảnh khắc tiết lộ, liên tục trao cho nhau những cử chỉ ngọt ngào, với cách xưng hô đặc biệt “cậu - mợ”, các fan dần chuyển sang ngưỡng mộ tình yêu đẹp mà họ dành cho nhau luôn. 

Theo dõi đôi tiên đồng ngọc nữ suốt gần 4 năm trời, không biết bao lần tôi được xem cả hai cùng sánh bước trong các sự kiện, sàn diễn, lần nào cũng chiếm trọn spotlight, thậm chí là “nhấn chìm” sàn runway. Cuối cùng thì Bình An cũng đã có màn cầu hôn thành công bạn gái mình, hứa hẹn về một đám cưới đẹp như cổ tích sẽ ra vào ngày không xa.

Khác với sự trầm tính, xen lẫn chút lạnh lùng trên phim, ngoài đời Bình An lại là chàng trai khá thú vị. Nam diễn viên thường xuyên cùng bạn gái tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Ở nhà thì luôn chụp lại những khoảnh khắc hài hước khó đỡ của bạn gái và “nhiệt tình” chia sẻ với cộng đồng mạng. Đôi này đúng là chỉ ngầu khi lên hình thôi, chứ bình thường là cũng “nhoi nhoi” lắm nha. 

Có thể nói, để đạt được thành công như hiện tại, Bình An đã phải trải qua cả một hành trình dài nỗ lực gần một thập kỷ, cùng với đó là sự hậu thuẫn từ gia đình cũng như nửa kia của mình. Hy vọng, nam diễn viên sẽ sớm cùng “nàng hậu” về chung một nhà, cũng như có thêm nhiều hơn những vai diễn thành công trong tương lai nhé! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Bình An hay các nam diễn viên khác của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".