x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam có thể mở đường cho Legion of Doom tiến vào DCEU

Pa Bích 21:30 - 29/11/2021

Theo Pa Bích, bộ phim riêng cùng tên về Black Adam có thể là bước quan trọng đầu tiên để DCEU dọn đường cho sự ra mắt Legion of Doom. Đây là biệt đội siêu ác nhân trong vũ trụ DC, tập hợp đông đảo phản diện và Joker hay Black Manta cũng từng là thành viên của tổ chức này ở một số thời điểm. 

Black Adam giữ vai trò đặc biệt trong Legion of Doom, là thành viên quyền lực bậc nhất trong nhóm cũng như là một trong những nhân vật mạnh nhất của vũ trụ DC nói chung. Mặc dù Legion of Doom không được nhắc đến trong dự án Black Adam nhưng nhân vật này vốn có sự liên quan lớn đến biệt đội siêu ác nhân, nên Pa Bích nghĩ có thể Black Adam sẽ giữ vai trò thủ lĩnh của nhóm ở tương lai của DCEU. 

Black Adam là phản anh hùng lâu đời trong truyện tranh DC và được xem là kì phùng địch thủ với siêu anh hùng Shazam. Black Adam được ví như phiên bản của Shazam đến từ Ai Cập cổ đại, với những siêu năng lực tương tự (hô lớn từ “Shazam” sẽ có quyền năng từ thần thánh) và thậm chí là trang phục của cả 2 dường như chỉ khác biệt về màu sắc. 

Về nhiều mặt, Black Adam là hiện thân "ác quỷ" của Shazam. Tuy nhiên, trong hơn 2 thập kỉ qua, các tác giả truyện tranh đã khai thác Black Adam với chiều sâu và độ phức tạp cao hơn, đến mức giờ đây hắn là một trong những nhân vật phản diện được đánh giá cao nhất trong vũ trụ DC.

Black Adam vốn là phản anh hùng khó nhằn nhất vũ trụ DC nên việc làm phim riêng về hắn ắt hẳn là thách thức lớn với DCEU lẫn Warner Bros. Rõ ràng dự án này có rủi ro khi Black Adam vốn là nhân vật mới mẻ, lại theo mô típ phản diện là nhân vật chính (tương tự như Joker của Joaquin Phoenix), chưa kể phía sau nhân vật này là một câu chuyện nặng nề và phức tạp. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất đỉnh cao của Dwayne Johnson có thể sẽ giữ được trọng trách này. Nếu Black Adam thành công thì nó có thể thay đổi hướng đi của DCEU trong tương lai.

>> Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Black Adam sẽ là phản diện trung tâm của DCEU

Black Adam là nhân vật có lịch sử lâu đời trong truyện tranh DC, từ năm 1945, và hầu hết ở các phiên bản đều giữ vai trò phản diện (cũng có đôi khi là anh hùng).

Dwayne Johnson đã không ít lần đóng vai xấu trong phim lẫn trên võ đài WWE, vì vậy việc The Rock đóng chính không có gì đảm bảo rằng Black Adam không phải là phản diện. Có thể về lâu dài, khả năng cao Black Adam của DCEU sẽ đi theo quỹ đạo từ phản diện thành anh hùng như một số phiên bản truyện tranh, nhưng điều đó dường như không thể xảy ra trong bộ phim đầu tiên về nhân vật này. 

Điều đó là hợp lý nếu Warner Bros. đang tìm cách cho The Rock tiến sâu vào DCEU với vai trò tạo nên sự cạnh tranh với Shazam. Theo như teaser của Black Adam, nhân vật này khi thức tỉnh đã sát hại tên lính đánh thuê và chi tiết này đã phần nào cho thấy Black Adam thực sự sẽ đóng vai phản diện trong phim riêng sắp ra mắt, có thể theo mô típ như Suicide Squad là dùng cái ác để trị cái ác.

Black Adam là Superman của phe phản diện

Sau thành công của Shazam!, Pa Bích thấy hơi khó hiểu khi DCEU khai thác Black Adam, bởi lẽ 2 nhân vật này có nhiều nét tương đồng và dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, nếu Black Adam ra mắt với vai trò là “trùm” của phe phản diện, tạo thế đối trọng với Superman, thì câu chuyện lại trở nên thú vị theo cách khác.

Black Adam và Superman đều sở hữu sức mạnh siêu phàm về tốc độ, thể chất và khả năng bay lượn. Họ gần như là 2 nhân vật mạnh nhất vũ trụ DC và có sự tương đồng về sức mạnh. Cuộc đối đầu giữa 2 phe sẽ gay cấn và kịch tính hơn khi giờ đây Black Adam nhập cuộc. Bên cạnh đó, Warner Bros. cũng có thể đang dựa vào sức ảnh hưởng của Dwayne Johnson để tạo ra một Black Adam đủ quyền năng thay thế vị trí người mạnh nhất DCEU của Superman.

Một số thành viên của Legion of Doom đã xuất hiện trong DCEU

Black Adam dẫn dắt Legion of Doom sẽ hợp lý hơn việc hắn làm thủ lĩnh bất kỳ đội phản diện nào khác, bao gồm cả Injustice League, bởi vì rất nhiều thành viên quan trọng của Legion of Doom đã tồn tại trong DCEU. Điển hình nhất  là 2 gương mặt Joker và Black Manta. 

Deathstroke của Joe Manganiello cũng đã lộ diện, dù chỉ chớp nhoáng trong Justice League phiên bản Zack Snyder và việc tham gia vào Legion of the Doom sẽ tạo cơ hội cho nhân vật này trở lại màn ảnh DCEU. Sự hình thành của Legion of Doom thậm chí còn đà để Jesse Eisenberg trở thành Lex Luthor.

Legion of Doom là kế hoạch vực dậy DCEU

Công thức của Marvel là đầu tiên tạo ra các bộ phim riêng lẻ về các anh hùng, sau đó tập hợp họ lại với nhau để đứng cùng chiến tuyến trong 1 trận chiến mang tính sử thi. DCEU lại làm mọi thứ theo hướng khác, dồn dập tiến tới Batman Vs. Superman sau khi ra mắt Man Of Steel và chốt hạ với Justice League. Việc ra mắt vũ trụ chung quá gấp rút đã khiến DCEU nhận phải thất bại cay đắng.

Bây giờ với Black Adam, DCEU có thể học hỏi từ đối thủ MCU, dù là theo hướng xây dựng lại từ đầu các nhân vật phản diện chứ không phải siêu anh hùng. Warner Bros. có thể dẫn dắt các bộ phim riêng về các phản diện chính cho đến thời điểm thích hợp để gom lại thành Legion of Doom, với Black Adam là chất xúc tác. Biệt đội này sẽ trở thành mối đe dọa lớn, yêu cầu tất cả các anh hùng của vũ trụ DC phải tập hợp. 

>> Xem thêm: The Rock tuyên bố Black Adam có thể dễ dàng đánh bại Superman

Pa Bích nghĩ dù đã nghĩ đến chiến lược này nhưng phía DCEU vẫn đang cân nhắc. Rõ ràng, phim riêng về siêu anh hùng làm còn chưa tới nơi tới chốn thì liệu Warner Bros. có mạo hiểm phát triển các phim riêng về dàn phản diện? Đã có rất nhiều ý tưởng hay và được ủng hộ nhưng lại bị hãng phim bỏ xó nên tương lai của Black Adam vẫn là 1 thứ gì đó mơ hồ, dù rằng có sự hỗ trợ rất lớn từ tài tử Dwayne Johnson. Thực sự với tương lai đang hỗn loạn, DCEU và Warner Bros. cần có 1 chiến lược hay hơn trong thời gian tới, hoặc cứ tiếp tục theo sau MCU.

Bạn có nghĩ rằng Black Adam sẽ là tương lai của DCEU, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Nếu là một fan của DCEU, hãy tham gia ngay mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất của các siêu anh hùng nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.