x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam - đối thủ truyền kiếp của Shazam có quá khứ oanh liệt

Yasha 07:00 - 06/11/2021

Đối với người hâm mộ, Black Adam đang là dự án được mong chờ nhất của vũ trụ điện ảnh DC. Nhưng với người chưa từng đọc comics, chắc hẳn họ sẽ vô cùng tò mò về quá khứ của nhân vật này đấy. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu về quá khứ của Black Adam cùng Yasha nhé!

Kể từ thời Flashpoint

Khác với thời kỳ tiền Flashpoint, phiên bản Black Adam của thực tại này vốn không phải vương tử, mà gốc là một nô lệ ở Kahndaq. Trong lúc cùng cậu cháu trai Adam (người thân cuối cùng còn sống của anh) bỏ trốn khỏi kiếp tù đày, Teth-Adam đã bị đám lính canh đâm trọng thương. Tuy nhiên, Aman đã quyết không bỏ rơi chú mình và cứu anh.

Trong lúc cố gắng thoát khỏi các nhà tù dưới lòng đất, họ đã được dịch chuyển vào Rock of Eternity và được Mamaragan/phù thủy Shazam chào đón. Nhận thấy sự thuần khiết của cậu bé, Mamaragan đã đề nghị Aman trở thành Nhà Vô Địch mới của ông - giao cho cậu sức mạnh Shazam và nhiệm vụ giải phóng Kahndaq. Bù lại, Mamaragan sẽ buộc phải cứu sống Adam.

Tuy nhiên, ông không cần phải tự mình làm vậy. Sức mạnh của Shazam có thể chia sẻ cho gia đình, và Aman đã dùng nó để cứu lấy chú mình. Sau đó, cả 2 đã trở về Kahndaq nhằm thực thi nhiệm vụ cứu lấy thế giới.

Nhưng có điều, cả 2 người họ lại có những quan điểm khác nhau. Aman tin rằng cậu có thể cứu rỗi những kẻ độc tài, đem lại hòa bình, ngăn chặn mọi đổ máu, trong khi Adam lại muốn tiêu diệt chúng và trả thù cho người thân. Sợ rằng phương pháp của Aman không hiệu quả, trong lúc cậu hô vang “Shazam”, Adam đã nén nỗi đau rồi ra tay trừ khử cháu mình nhằm chiếm đoạt sức mạnh đó làm của riêng, cho rằng đó là sự hy sinh cần thiết vì nghĩa lớn.

Ngay sau đó, tia sét chỉ đánh vào 1 mình Adam và hắn đã có sức mạnh để thực hiện hàng loạt chiến công hiển hách. Hắn đánh bại những kẻ độc tài và Thất Đại Tội, giải phóng thành công Kahndaq, tiêu diệt những thế lực dám đe dọa Trái Đất. Tuy nhiên, sau này thì hắn lại “quay xe”, sát hại toàn bộ những thành viên của Council of Eternity, để rồi Mamaragan đã khống chế rồi phong ấn hắn.

Vào thế kỷ thứ 10, bộ 3 nhân vật bao gồm nữ hoàng chiến binh Hippolyta của người Amazon (mẹ của Wonder Woman trong tương lai), Swamp Thing thời trung cổ (avatar của thực thể The Green) và Viking Prince - 1 nhân vật không được nổi tiếng cho lắm đối với các fan DC, đã phải đối đầu với 1 hiểm họa lớn chưa từng thấy. Đó là con quái vật mang tên Frost King, vốn là một metahuman có tên thật là Edwald Olafsson.

Trước sức mạnh đủ sức mở ra một kỷ băng hà mới trên thế giới, nhấn chìm toàn bộ hành tinh trong cái lạnh, gió rét và bão tuyết, Frost King đã khiến biệt đội này phải chùn bước. Để lật ngược tình thế, họ đã thuyết phục Mamaragan - phù thủy Shazam nhằm thực hiện 1 quyết định mạo hiểm. Đó là trả tự do cho Teth-Adam, nhằm tăng cường sức mạnh cho đội hình này.

Cuối cùng, biệt đội Justice League Viking ra đời, đánh bại Frost King rồi giam giữ hắn trong vùng đất băng giá dưới Pháo Đài Cô Đơn ngày nay. Tuy nhiên, sau trận chiến thì nhóm siêu anh hùng này đã cùng nhau khống chế Black Adam rồi Mamaragan thực hiện phép phong ấn một lần nữa, vì tin rằng chỉ có sự trừng phạt này mới khiến hắn sau này xứng đáng với quyền năng mà ông ban cho.

Đến thời kỳ hiện đại, Thaddeus Sivana đã phá phong ấn ấy và Black Adam hồi sinh. Biết rằng lão phù thủy đã truyền sức mạnh Shazam cho người khác, hắn quyết định truy sát Billy Batson, đồng thời giúp đánh thức Thất Đại Tội nhằm có thêm đồng minh.

Với sức mạnh áp đảo, hắn đã hoàn toàn áp đảo gia đình Shazam, cho đến khi Billy lừa hắn quay trở lại dạng người để...đánh công bằng. Hậu quả là vì do cả ngàn năm đã trôi qua, nên khi trở về dạng người thì thân thể thật của Adam đã bị tan rã thành cát bụi.

Mãi sau này, một nhóm phiến quân cực đoan được gọi là Sons of Adam đã thu thập tro cốt của Black Adam (vốn được Shazam rải trên sa mạc Kahndaq để hắn có thể hòa làm một với quê hương của mình), sau đó làm phép để hồi sinh, đồng thời truyền cho hắn sức mạnh của các vị thần Ai Cập. Tỉnh dậy sau 1 giấc ngủ dài, Adam đã hủy diệt thế lực của đám độc tài rồi tự mình trở thành người bảo hộ của Kahndaq thêm một lần nữa.

Trải qua nhiều thăng trầm, Black Adam đã thể hiện được cái tầm, địa vị của bản thân đối với thế giới, đồng thời giờ là trở thành đồng minh của các siêu anh hùng và chính thức trở thành 1 thành viên danh dự của Justice League. Mối quan hệ có phần căng thẳng giữa ông ta và Billy cũng dần được cải thiện, dù cả 2 thực sự không coi nhau như “bạn bè” cho lắm.

Trên đó là câu chuyện về quá khứ của Black Adam - đối thủ truyền kiếp của Shazam. Các bạn có thấy bài viết này thú vị không? Nếu có, hãy để lại ý kiến cho Yasha biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel và DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.