x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Adam - nhà vô địch đầu tiên của phù thủy Shazam là ai? (P.1)

Yasha 13:25 - 27/10/2021

Mới đây, DC đã cho ra mắt teaser của Black Adam - bộ phim về nhà vô địch đầu tiên của pháp sư Mamaragan, đồng thời là đối thủ truyền kiếp của Shazam. Vậy các bạn đã biết về tiểu sử của nhân vật này chưa? Hãy cùng tìm hiểu về quá khứ của Black Adam cùng Yasha nhé!

>>Xem thêm: Tập làm người giàu với chi tiêu “khủng” của James Bond

Trước Flashpoint

Thời còn trẻ, phù thủy Jebbedia, hay còn được biết dưới cái tên “Phù thủy Shazam” đã thu thập vô số sức mạnh của những vị thần nhằm có đủ sức mạnh để chống lại cái ác, tích lũy tri thức suốt hơn 3000 năm. Nhưng dù có mang trong mình nhiều quyền năng thần thánh thế nào chăng nữa, Jebbedia vẫn không thể chống lại sự tàn khốc của thời gian, dần cảm thấy ngày càng mệt mỏi và ước mong tìm được 1 kẻ có thể thay thế mình.

Ông đã dừng lại ở Ai Cập, trải qua nhiều thời đại Pharaoh cho đến đời vua Ramses Đệ Nhị. Vì ngưỡng mộ khí phách của hoàng tử Teth-Adam, Jebbedia quyết định cho anh ta thừa kế sức mạnh để thay mình trở thành người bảo hộ dân tộc. Nhưng trong lúc nghi lễ truyền thừa đang diễn ra, đứa con gái ác quỷ của ông là Blaze đã cấu kết với Thần Set của Ai Cập nhằm lén thay đổi thần chú.

Do đó, 6 vị thần ban sức mạnh cho Shazam ban đầu đã bị thế chỗ, thay thành 6 vị thần Ai Cập là Shu, Heru, Amon, Zehuti, Aton và Mehen. Bằng cách nói “Shazam!”, Teth-Adam có thể biến đổi hình dạng tương tự với Shazam.

>>Xem thêm: Top phép thuật mạnh nhất của Dr Strange trong MCU (P.2)

Kể từ đó, Teth-Adam được xưng tụng là Mighty Adam, dùng sức mạnh của mình để trở thành vị bảo hộ mới của Ai Cập, tự tay đánh bại những kẻ thù của đất nước và ngăn những mối nguy hại có thể xảy đến. Cuộc đời của anh ngày càng trở nên đáng mơ ước hơn, trở thành 1 vị anh hùng thực thụ và chẳng hề tha hóa trước quyền năng to lớn kia.

Nhưng 1 thời gian sau, với sự giúp đỡ của Vandal Savage, gã linh mục xấu xa Ahk-Ton đã dùng sức mạnh của Orb of Ra nhằm biến đổi thành 1 kẻ dị biến có năng lực biến đổi cơ thể thành nguyên tố, và rồi sát hại gia đình của Adam nhằm chiếm quyền thống trị đất nước. Để nắm lấy ưu thế, Teth-Adam liên minh với hoàng tử Khufu (tiền kiếp của Hawkman) lẫn những siêu anh hùng JSA du hành về quá khứ.

Khác với những gì chúng ta nghĩ, Black Adam rất an tâm khi biết rằng di sản của anh ta trong tương lai sẽ được kế thừa. Với sự giúp đỡ của Captain Marvel/Shazam, Hawkgirl, Mr. Terrific và pháp sư Nabu, Adam đã đánh bại Ahk-Ton và kết liễu hắn để báo thù. Sau sự kiện này, Adam quay trở lại Kahndaq và lật đổ chính quyền đương thời, tự mình nắm lấy quyền cai trị.

Tuy nhiên, khi thấy vua Ramses mất còn Adam thì lật đổ chính quyền, Jebbedia đã hiểu nhầm rằng Nhà Vô Địch của mình đã tha hóa khi tiếp xúc với Blaze rồi làm những chuyện đại nghịch bất đạo. Ông liền dùng 1 câu thần chú mạnh mẽ cùng Scarab Amulet nhằm tước lấy sức mạnh của Teth-Adam, khiến anh trở thành cái xác co quắp rồi phong ấn tại khu lăng mộ của vua Ramses Đệ Nhị.

>>Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Kể từ đó, Teth-Adam bị người đời gọi là Khem-Adam, tức Adam Đen. Đây chính là cái tên tiền đề cho biệt hiệu Black Adam sau này.

Suốt hàng trăm năm sau, theo lệnh của Sivana, cha của Billy Batson là C.C. Batson đã khai quật lăng mộ của vua Ramses. Nhưng khi quan tài của Teth-Adam bị phạm phải, linh hồn của ông ta đã bị đánh thức và rồi chi phối đồng nghiệp của Batson, tức Theo Adam - hậu duệ của ông ta. Do đó, Theo đã mất đi lý trí rồi giết hại đồng nghiệp, sau đó cầm theo chiếc bùa rồi bỏ trốn. Sau này, cơ thể của hắn bị Teth-Adam chiếm lấy, và rồi Black Adam đã hồi sinh ở thời hiện đại.

Trên đó là câu chuyện về quá khứ của Black Adam - đối thủ truyền kiếp của Shazam. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tiểu sử của Black Adam trước sự kiện Flashpoint thôi nha, nên hãy đợi Yasha trong kỳ tới của bài viết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.