x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam: Tiết lộ danh tính phản diện - kẻ mang sức mạnh quỷ dữ

Yasha 20:36 - 12/11/2021

Việc DC tung teaser của Black Adam, dù vẫn chưa tiết lộ gì nhiều nhưng nếu các bạn để ý, thì có thể phản diện của phim đã thực sự xuất hiện rồi đấy. Thực sự đó chỉ là 1 khoảnh khắc rất nhỏ thôi, nhưng tin tôi đi, nếu giả thuyết này thành sự thật thì đó không phải là 1 phản diện tầm thường đâu nha. Vậy hắn là ai ấy nhỉ?

Đầu tiên, nếu bạn chú ý đến những tin tức xoay quanh Black Adam, có lẽ bạn đã biết đến chuyện Marwan Kenzari (tức diễn viên thủ vai tể tướng Jafar trong Aladdin) sẽ đảm nhận 1 vai phản diện. Theo nhiều luồng ý kiến, anh sẽ đảm nhận vai “Sabbac”, một phiên bản đối nghịch với Shazam. Vậy nhân vật này là ai, hãy cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Sabbac đời thứ 1 (trước Flashpoint)

Về cơ bản thì Sabbac cũng chẳng phải phản diện của Black Adam trong comics. Sự thật thì ban đầu, hắn vốn là kẻ địch của Captain Marvel Jr. Freddy Freeman. Bề ngoài thì hắn chỉ là 1 con người bình thường tên Timothy Karnes, anh trai nuôi của Freddy, nhưng sâu bên trong lại chảy dòng máu của dòng dõi Bagdan, tức là người thừa kế sức mạnh ma quỷ của Sabbac.

Nhờ sự giúp sức của Dr Sivana, hắn đã trở thành người thừa kế quyền năng này và muốn dùng nó để trừ khử người mà hắn ghét nhất - em trai nuôi của hắn.

>> Xem thêm: Sự thật: Superman có tồn tại trong vũ trụ Marvel?

Để biến hình, Karnes chỉ cần đọc câu chú "Sabbac", sau đó 1 tia sét màu đen từ địa ngục sẽ đánh trúng hắn và khi này, hắn sẽ trở thành 1 con quỷ màu đỏ với cơ bắp cuồn cuộn. Nhìn chung là sức mạnh của hắn cũng gần như tương đương với gia đình Marvels, bởi theo lý đó thì hắn cũng là 1 nhà vô địch của những kẻ ban sức mạnh cho hắn - các chúa tể của Địa ngục.

Những sức mạnh mà hắn sở hữu bao gồm:

S - Sức mạnh thể chất bất khả chiến bại của Satan.

A - Cơ thể bất hoại, khả năng hồi phục tăng cường của Aym.

B - Tri thức quỷ dữ của Belial.

B - Ngọn lửa địa ngục của Beelzebub.

A - Ý chí, sức chịu đựng của Asmodeus.

C - Tốc độ, khả năng bay của Craeteis.

Sabbac đời thứ 2

Đôi khi không chỉ những siêu anh hùng mới có thế hệ kế thừa, mà phản diện cũng có luôn. Danh hiệu “Sabbac” cũng như vậy đấy. Cụ thể thì trong Outsiders (2003) #8, 1 gã trùm tội phạm người Nga tên Ishmael Gregor đã dụ Timothy Karnes thực hiện nghi lễ đen tối, rằng thông qua nó thì Karnes có thể dùng được sức mạnh mà không cần đọc chú.

Tuy nhiên, đây thực ra chỉ là 1 cú lừa mà thôi. Một kẻ ham muốn quyền lực như Gregor sẽ chẳng bao giờ giúp kẻ khác có được sức mạnh cả.

>> Xem thêm: New Gods: Bom tấn không bao giờ được ra mắt của DC

Sau cùng, nhân lúc Karnes thiếu tập trung, Gregor đã ra tay khử gã và có được sức mạnh của Sabbac cho mình. Khác với người kế nhiệm, hình dạng Sabbac của Gregor có phần giống quỷ hơn giống người, và dĩ nhiên thì khả năng dùng sức mạnh của hắn cũng tốt hơn nhiều. Điều này có lẽ là do chính tính cách của 1 gã trùm tội phạm thì luôn tàn ác, quyết liệt hơn 1 kẻ như Karnes. Theo Yasha suy đoán, Sabbac xuất hiện trên phim có lẽ sẽ là phiên bản này.

Sabbac đời thứ 3 (kể từ Flashpoint)

Khác với 2 đời trước, phiên bản Sabbac này vốn là phiên bản mới kể từ sự kiện Flashpoint, nên bản chất của nó vốn có sự khác biệt. Thay vì là đại diện của các chúa quỷ, Sabbac của New 52 lại là “vật chứa” của Thất Đại Tội.

>> Xem thêm: 

Cụ thể thì trong tập truyện Justice League (2011) #21, Thất Đại Tội sau khi được Dr Sivana cùng Black Adam giải phóng, đã nhập vào 1 gã giàu có hống hách có tên là Bryer và biến hắn thành Sabbac - 1 con quỷ lửa khổng lồ cao cỡ hơn 15 mét. Sau cùng, Thất Đại Tội đã rời bỏ Bryer sau khi Black Adam thất bại. Sabbac cũng biến mất kể từ đó.

Trên đây là những thông tin về Sabbac, gã phản diện có thể sẽ thể hiện trong Black Adam. Vậy theo các bạn, liệu phản diện khiến Black Adam và JSA phải đứng chung phe sẽ là ai đây ta?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.