x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Sự thật: Superman có tồn tại trong vũ trụ Marvel?

Yasha 12:00 - 25/10/2021

Từ từ đã, đọc thì nghe có vẻ vô lý thôi, nhưng theo cách nghĩ nào đó thì Superman thật sự tồn tại trong vũ trụ Marvel đó. Vậy rốt cuộc chuyện này là sao? Hãy tìm hiểu cùng Yasha nhé!

>>Xem thêm: Chưa ra mắt, Eternals đã bị chê rằng quá giống siêu anh hùng DC

Trong 1 số đoạn phim được tung ra gần đây của bộ phim Eternals, có phân cảnh là Jack, con trai của Phastos gặp Ikaris - 1 trong những thành viên của tộc Eternals như cha mình. Cụ thể thì khi đó, Jack đã tíu tít nói với Phastos rằng: “Bố, đó là Superman với chiếc áo choàng và chú ấy có thể bắn tia laser từ mắt đó”. Sau đó, Ikaris đã đáp rằng: “Chú không mặc áo choàng”.

Về cơ bản thì Ikaris...giống Superman thật. Lý do thì đơn giản lắm, vì Ikaris được xây dựng như 1 siêu anh hùng trung tâm, và nhân vật trung tâm truyền cảm hứng nhất thế giới chính là Superman. Vấn đề là tại sao Jack lại biết đến Superman nhỉ? Là trò đùa của Marvel với người hâm mộ hay sao, hay còn lý do gì nữa?

Theo Yasha thì không. Thế giới trong vũ trụ Marvel là 1 sự mô phỏng dựa theo thế giới thực tế, tức là nó vừa là giả tưởng, vừa là phiên bản mô phỏng dựa trên thế giới thực. Do đó, những thứ bên trong nó cũng có thể chứa những sự tồn tại tương đồng như đời thực. Ví dụ, thế giới thực có 1 hãng tên “Marvel”, sản xuất truyện tranh. Truyện tranh của hãng Marvel này lại có 1 hệ thống thế giới gọi là vũ trụ Marvel (Marvel Universe), và trong vũ trụ này cũng lại có hãng “Marvel”.

Thậm chí, tác giả truyện tranh ngoài đời thật cũng có phiên bản của họ ở trong truyện tranh. Đơn cử là Stan Lee, Jack Kirby, Paul Jenkins, Mark Gruenwald, Ralph Macchio và Marv Wolfman,… Do Marvel vốn là thế giới nơi có những siêu anh hùng, nên đa số truyện tranh của các hãng truyện trong vũ trụ này đều là dựa theo lời kể của các siêu anh hùng, sau đó họ sẽ vẽ rồi phát hành nó.

>>Xem thêm: Angelina Jolie và Salma Hayek chia sẻ lý do tham gia The Eternals

Về cơ bản, trong truyện Marvel của hãng Marvel lại có hãng Marvel sản xuất truyện Marvel. Vũ trụ giả tưởng đó là không giới hạn, không có gì là không thể cả. Dĩ nhiên là cả những công ty liên kết như Marvel Studios cũng không hề ngoại lệ.

DC Comics cũng tồn tại ở vũ trụ này. Bằng chứng là trong tập truyện Amazing Spider-Man #306, Mary Jane đã tặng cho Peter Parker 1 cuốn Action Comics (đầu truyện về Superman). Theo lời bộc bạch của anh chàng, có vẻ như Spider-Man của chúng ta là fan cuồng của Supergirl nữa cơ.

Vậy Superman thì sao?

>>Xem thêm: Những giả thuyết cực đau não về The Flash 2022

Theo crossovers Superman/ Fantastic Four, Superman vốn được coi là 1 nhân vật giả tưởng chỉ tồn tại trong comics và cartoon. Tuy nhiên, dựa theo thuyết đa vũ trụ, Sue Storm đã nói với con trai mình là Franklin Richard rằng có thể ở 1 vũ trụ khác thì Superman sẽ có thật. Và điều này là hoàn toàn chính xác. Ngay sau đó, cậu bé đã rất hạnh phúc khi được gặp nhân vật mình ưa thích bằng xương bằng thịt.

Tương tự, Spider Man Miles Morales và Spider Gwen cũng từng tới 1 Trái Đất có… tòa soạn Daily Planet - cơ quan truyền thông nơi Superman hoạt động với danh nghĩa nhà báo Clark Kent. Tổng kết lại, đối với vũ trụ Marvel thì vũ trụ DC cũng chỉ đơn giản là…một vũ trụ khác, vậy thôi, và chẳng có gì có thể ngăn cản siêu anh hùng 2 hãng gặp nhau chỉ trừ một lý do. Đó chính là bản quyền.

Như vậy, Yasha đã giải thích cho các bạn hiểu về chuyện Superman xuất hiện thế nào ở vũ trụ Marvel rồi nha. Các bạn thấy bài viết này có thú vị không? Hãy để lại ý kiến để Yasha biết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.