x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Xét theo phả hệ, Thor phải gọi con trai của Scarlet Witch là ông ngoại

Yasha 19:30 - 26/05/2022

Nghe thì có vẻ khá là kỳ quặc, đúng không? Nhưng đây là sự thật, và cũng là 1 câu chuyện liên quan đến lịch sử của thế hệ thần thánh tại Trái Đất, thậm chí còn có chút dính dáng tới lịch sử phát triển của phép thuật tại vũ trụ Marvel. Vậy Thor và “con trai của Scarlet Witch” có phả hệ thế nào mà cả 2 lại dính dáng tới nhau được nhỉ?

Khác với phim, hai cậu con trai của Wanda trong truyện tranh đều có nguồn gốc vô cùng kỳ lạ và rắc rối. Dù sức mạnh ma thuật của Wanda có thể tạo nên những điều không tưởng, có thể bóp méo thực tại một cách dễ dàng, nhưng cô không thể làm được một thứ. Đó là tạo ra linh hồn con người. Wanda chỉ có thể đem lại sự sống cho một vật, chứ không thể tạo ra linh hồn cho vật đó.

Nói cách khác, Wanda không thể dùng ma thuật để tạo ra “con người”. Tuy nhiên, cặp song sinh Tommy và Billy thì hoàn toàn khác biệt. Mặc dù không thật sự có thật mà được tạo ra bằng ma thuật, nhưng chúng vẫn có suy nghĩ, có cảm xúc, có tâm tư riêng mà không chịu sự chi phối của ai cả. Lý do là bởi trong trận chiến với Franklin Richards - con trai của Mister Fantastic và Invisible Woman, chúa quỷ Mephisto đã bị đánh bại và linh hồn thì tan rã.

>> Xem thêm: Marvel hé lộ sự thật động trời: Deviants là tổ tiên của dị nhân

Và Wanda đã “vô tình” dùng 2 mảnh linh hồn của chúa quỷ để tạo nên linh hồn cho 2 đứa con của mình. Do đó, sau này thì Mephisto đã hấp thụ những mảnh linh hồn của hắn, và vì thế nên Tommy và Billy không còn tồn tại nữa. Nhiều năm sau, cả 2 cậu bé đã đầu thai chuyển thế. Người anh trai - Tommy tái sinh thành Tommy Shepherd/Speed còn người em thì thành Billy Kaplan/Wiccan.

“Cụ tổ” của Thor ở đây chính là nhóc Billy.

Cụ thể, do tiểu sử của Wanda bị retcon rất nhiều lần, nên việc tại sao Billy lại có được sức mạnh vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Có thể đoán rằng cả 2 anh em cậu là kết quả từ việc Wanda là một Nexus Being - chiếc mỏ neo của thực tại, nên họ mới có sức mạnh bẩm sinh. Nhưng trường hợp của Billy thì còn phức tạp hơn thế, bởi cậu được định rằng sẽ trở thành Demiurge.

Demiurge nguyên bản vốn là thực thể hiện thân của sự sống, từng đến Trái Đất cách đây 4 tỷ năm trước và sinh ra những sinh vật đầu tiên. Đó chính là những Cổ thần. Một trong số những Cổ thần này là Gaea - mẹ ruột của Thor (còn Frigga chỉ là mẹ nuôi). Tức là theo phả hệ, Demiurge là “cha” của Gaea, cũng sẽ là “ông” của Thor.

>> Xem thêm: Trailer Thor: Love & Thunder: Thor gặp Jane, hé lộ quá khứ của Gorr

Trong sự kiện Set và Chthon dẫn đầu các Cổ thần biến chất, hay các Ác thần nhằm nhai nuốt chính những anh chị em của mình, Gaea đã tìm đến Demiurge nhằm xin giúp đỡ. Kết quả là ông ta đã “giúp đỡ” Gaea, để rồi bà hạ sinh ra Thần Mặt Trời Atum. Với sức mạnh vô tiền khoáng hậu, Atum hủy diệt toàn bộ Ác thần và đánh đuổi tàn dư của chúng khỏi chiều không gian Trái Đất. Demiurge sau đó đã biến mất 1 cách bí ẩn.

Tuy nhiên, vào một thời điểm nào đó thì Demiurge đã lựa chọn một thân xác để hạ phàm, và người mà ông ta chọn chính là Billy. Biểu hiện đầu tiên chính là năng lực thay đổi của cậu hoàn toàn khác với Chaos Magic, tức là ngay từ đầu nó đã là sức mạnh kiến tạo thế giới của Demiurge. Trong tương lai, Billy hoàn toàn có thể trở về hình dạng thần thánh ban đầu, nếu cậu thật sự muốn điều đó.

Nhiều thực thể, thần thánh, thậm chí là chúa quỷ đều nhận thấy đây là sự thật. Trong tập truyện Last Annihilation: Wiccan & Hulkling, ngay cả Dormammu cũng phải gọi cậu là “Demiurge hùng mạnh”, rồi ngụ ý rằng cậu là thân thể phàm trần của vị thực thể vĩ đại ấy, giống như quả trứng chứa con mãng xà chờ ngày trưởng thành.

>> Xem thêm: Nguồn gốc và quyền năng Chaos Magic của Scarlet Witch

Tất nhiên là hắn không chỉ nói vậy cho vui, mà Dormammu thật sự dè chừng và thể hiện thái độ vô cùng kính cẩn với Billy. Hắn cũng cố gắng thuyết phục Billy từ bỏ thân thể phàm trần và thống trị thế giới cùng hắn. Dĩ nhiên, hắn cũng chỉ dám “bật” khi hắn bị cậu tấn công, và thử tưởng tượng rằng sẽ ra sao nếu Billy trở về nguyên hình xem. Dormammu liệu sẽ nhỏ bé thế nào trước Demiurge đây?

Trước đó, trong bộ truyện Young Avengers (2013) thì Loki đã cố gắng đưa Billy tạm thời trở về nguyên dạng. Ở chương thứ 13, Wiccan đã thể hiện quyền năng vô cùng khủng khiếp khi có thể xem được vô số dòng thời gian khác nhau, tự do xóa sổ chúng và thậm chí có thể tùy ý viết lại luật tự hình thành phép thuật. Tất nhiên, đó còn là một Wiccan chưa hề khai phá toàn bộ những gì cậu có thể làm.

Như vậy, các bạn đã hiểu tại sao mà nếu xét theo gia phả, Thor sẽ phải gọi con trai của Scarlet Witch là “ông ngoại” chưa nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.