x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Trailer Thor: Love & Thunder: Thor gặp Jane, hé lộ quá khứ của Gorr

Yasha 18:00 - 24/05/2022

Mới đây, Marvel Studios đã tung đoạn trailer chính thức của Thor: Love & Thunder, với những chi tiết nhắc đến các sự kiện trong quá khứ và tất nhiên là có vài thứ mới. Yasha thề là mấy chi tiết này khá là hay ho đấy, nên hãy cùng điểm lại vài điểm đáng chú ý trong bài này nhé!

Jane gặp Thor với tư cách “Thor nữ”

Trong truyện tranh, Jane gặp Thor với tư cách “Thor nữ” lần đầu là trong tập truyện Thor (2014) #4. Tuy nhiên, khác với phim thì anh đã không hề nhận ra cô người yêu cũ này, thay vào đó thì Thor đã nổi giận và lao vào tấn công để đòi búa, dù khi đó thì Jane đang phải đối phó với Malekith lẫn đám người Khổng Lồ Băng.

>> Xem thêm: Nguồn gốc và quyền năng Chaos Magic của Scarlet Witch

Khi Thor cố gọi Mjolnir quay trở lại, nó đã khước từ và trở về tay Jane, khiến anh buộc phải chấp nhận sự thật và còn tưởng Jane là mẹ mình. Kết quả là Jane liền…an ủi anh bằng 1 nụ hôn nồng cháy để chứng minh cô không phải Frigga, và thế là cả 2 đã hợp lực với nhau nhằm quét sạch kẻ địch. Một điểm thú vị khác là khi này Thor cũng chuyển sang dùng rìu, nhưng không phải Stormbreaker như MCU mà là Jarnbjorn - chiếc rìu chiến mà Thor dùng từ hồi còn trẻ trước khi nâng được Mjolnir.

Thor và Jane đã chia tay

Trong trailer này thì cả 2 người đã xác nhận việc chia tay từ nhiều năm trước, như những gì mà Thor từng đề cập trong Avengers: Endgame. Thor thậm chí còn nhớ chính xác khoảng thời gian kể từ đó tới nay, là cỡ 8 năm, 7 tháng, 6 ngày. Đáng tiếc là nàng Jane không nhớ được chi tiết quan trọng đó như chàng thần simp của chúng ta.

Zeus

Khác với trên phim, Zeus và Thor thực ra đã quen biết với nhau từ lâu, cụ thể là từ thời đại Viking và đụng độ nhau trong thời điểm diễn ra chiến tranh thành Troy. À thì dĩ nhiên là Thor ăn hành, nhưng may mắn là khi đó anh không bị Zeus lột đồ ra rồi cười cợt như trên phim rồi. Điều đáng lo nhất là Zeus có thể sẽ “tạch”, khi trailer có phân cảnh Brunnhilde dùng lưỡi tầm sét để đấu với Gorr.

Falligar the Behemoth

Di hài con quái vật khổng lồ mà Thor thấy là Falligar the Behemoth, vị thần bảo hộ của biên giới thiên hà và là vị thần vô địch giải đấu của những vị thần bất tử trong năm thế kỷ liên tiếp. Huyền thoại lưu truyền về ông như một vị thần vô cùng khỏe, thậm chí mạnh đến mức có thể vật lộn với hố đen chỉ để mua vui. Trong truyện thì Falligar vốn là người quen của Thor, bởi trong quá khứ thì họ thi thoảng gặp gỡ và vẫy tay chào nhau mỗi khi du hành trong không gian.

>> Xem thêm: Marvel hé lộ sự thật động trời: Deviants là tổ tiên của dị nhân

Tuy nhiên, trước sự kiện Thor tìm thấy di hài của Falligar trong tập truyện Thor: God of Thunder #3, lần gặp gỡ gần nhất của cả 2 người này là ở thời điểm cách đó tận 100 năm. Cách đây 5 năm trước, ông ta đã bị chính tay Gorr xử lý.

Câu nói của Gorr gợi đến quá khứ của hắn

Trong đoạn trailer, câu nói đầu tiên của Gorr là: “The only ones who gods care about is themselves” (tạm dịch: Các vị thần chỉ quan tâm đến chính họ”).

Trong truyện tranh, Gorr vốn là một thường dân đến từ một hành tinh cuồng tín, đói nghèo. Nhưng dù họ có cầu khấn thế nào chăng nữa, các vị thần cũng không xuất hiện, không bao giờ để tâm đến dù chỉ một chút. Gia đình của Gorr lần lượt ra đi, còn hắn thì bị đày ải vì báng bổ. Vì thù hận, hắn mới quyết đi tiêu diệt toàn bộ thần thánh trong vũ trụ, và đây cũng là mục đích của hắn trong phim. Tuy nhiên, mình không chắc đạo diễn Taika Waititi có muốn giữ nguồn gốc này không.

Jane dùng búa giỏi hơn cả Thor, cùng chiếc Mjolnir chắp vá

Trong truyện thì Jane cũng từng sử dụng một chiếc Mjolnir chắp vá, nhưng đó là của Earth-1610. Sau trận chiến với Laufey trong sự kiện War of the Realms, chiếc búa này đã vỡ một lần nữa, và rồi chúng tan chảy và hợp nhất một lần nữa, tạo cho Jane một vũ khí mới. Đó là Undrjarn the All-Weapon, thứ vũ khí có thể đổi dạng thành bất cứ thứ gì tùy theo suy nghĩ của người dùng.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Sức mạnh của ma thuật đen bên trong Darkhold

Trong trailer, chúng ta đã thấy cảnh Jane tách Mjolnir chắp vá ra thành các mảnh vỡ và phóng chúng như đạn. Về cơ bản thì trong truyện không có trường đoạn này, nhưng cũng hợp lý vì Jane điều khiển Mjolnir tốt hơn Thor, một phần do thực thể God Tempest bên trong chiếc búa vốn ưa Jane hơn cha con Odin.

Abstract Entities

Những bức tượng ở cuối trailer vốn là Abstract Entities, gồm các thực thể khái niệm không có hình dáng vật chất cụ thể, đóng vai trò vô cùng lớn cho sự tồn vong của Đa vũ trụ. Trong truyện tranh thì họ gồm những cá nhân nổi bật là Living Tribunal (Tòa Án Sống) phụng sự cho “Đấng tối cao” The One Above All, phía dưới có Eternity, Infinity, Lady Death, Mistress Love, Oblivion, Order & Chaos... và nhiều vị khác.

Trong phim thì chúng ta có thể thấy rõ 2 bức tượng đầu tiên là Living Tribunal và Death. Hàng thứ 2 thì không rõ lắm, nhưng có thể là Eon và Uatu the Watcher. Hàng thứ 3 cũng tương tự, chúng ta chỉ có thể đoán mò rằng đây là Infinity mà thôi. Trước đó, Living Tribunal từng xuất hiện một cách ngắn ngủi khi Strange và America Chavez du hành xuyên qua Đa vũ trụ, trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Hai chú dê thần

Hai chú dê trong đoạn trailer có thể là Toothgnasher và Toothgrinder - cặp dê thần có khả năng du hành tốc độ cao trong không gian, vô cùng thông minh nhưng cũng đầy kiêu hãnh. Khi ở tuổi thiếu niên, Loki đã xúi Thor chứng tỏ bản thân bằng cách “khuất phục những con thú không thể khuất phục”. Dĩ nhiên là Thor thất bại, cho đến khi anh dùng chiếc dây cương ma thuật Bregd Thrall - thứ có kể bẻ gãy ý chí của bất cứ con thú nào.

Trên đây là những chi tiết mà mình soi nhanh trong trailer của Thor: Love & Thunder. Vậy các bạn còn chú ý tới chi tiết nào khác không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.