x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Bộ ba Pokemon khởi đầu Johto được Ash thu phục: Chikorita mạnh hơn cả

Bé Kun 22:30 - 15/10/2021

Bé Kun đã trở lại với series những pokemon của Ash đây. Hôm nay mình sẽ nói đến 3 pokemon khởi đầu mà anh chàng này thu phục tại Johto nhe. Johto là vùng đất được giới thiệu trong thế hệ thứ hai, và được coi là miền Tây hoang dã của vùng đất khởi đầu Kanto. Tại đây cũng có liên đoàn Pokemon riêng với các Pokemon đặc trưng của vùng đất này. Bộ ba Pokemon khởi đầu của vùng Johto là chuột lửa Cyndaquil, cá sấu con Totodile và cúc dại Chikorita cũng được Ash thu phục lần lượt tại đây và là một trong ba vùng đất cậu sở hữu đầy đủ cả bộ ba khởi đầu bên cạnh Kanto và Unova

Trong số bộ ba này, cúc dại Chikorita là Pokemon để lại nhiều dấu ấn nhất. Nó được Ash thu phục và cực kỳ yêu quý cậu nhóc. Nó luôn tỏ ra nũng nịu, dễ mít ướt và luôn muốn đeo bám Ash không buông. Sau này nó tiến hóa lên thành Bayleef và là Pokemon Johto có thể coi là mạnh nhất của Ash. 

Trận đánh ấn tượng nhất của nó là đấu với với dê lửa Houndoom trong vòng đấu cúp tại Johto. Trước đối thủ mang song hệ lửa và bóng đêm khá mạnh, lại có các chiêu lửa khắc chế hệ Cỏ nhưng Bayleef vẫn khéo léo dùng roi mây khóa miệng con dê lửa khiến nó không thể tấn công. Sau đó dùng cơ thể to lớn đánh chiêu body slam lấy thịt đè người để hạ địch thủ. 

Trong khi đó cá sấu con Totodile là Pokemon cực kỳ vui vẻ và hiếu động. Nó là nguồn cơn cho trận đấu của Ash và Misty quyết định xem ai mới là chủ nhân thực sự. 

Cá sấu con không có nhiều đất diễn nhưng vẫn có những trận đánh bất ngờ. Cụ thể là nó có thể hạ con Kingdra mang song hệ Nước Rồng cực mạnh chỉ bằng một cú đớp và khiến đối thủ tự hủy sau đó. Trong giải đấu ở Johto, nó cũng hạ được con Sneasel có tốc độ cực cao và móng vuốt sắc nhọn cũng bằng cái hàm khỏe của nó. 

>> Xem thêm: Top 4 Pokemon hệ Tiên: Clefable, Gardevoir, Sylveon, Zacian

Về phía chuột lửa Cyndaquil, ban đầu nó là Pokemon khá phế của Ash khi mang hệ lửa mà không thể thực hiện chiêu phun lửa. Nhờ huấn luyện cùng Ash, đối đầu với con nhím Sandslash và đánh nhau với đội hỏa tiễn, nó đã có thể học được tuyệt chiêu phun lửa. 

Cyndaquil với lợi thế lửa giúp Ash thắng lợi tại một số hội quán vùng Johto. Cụ thể tại thị trấn Azalea, nó có trận đấu với con bọ ngựa Scyther. Trước địch thủ hùng mạnh, có thể dùng vũ điệu kiếm sword dance quay tròn tạo thành vòng xoáy đánh bật ngọn lửa của Cyndaquil. Ash nhanh trí cho chuột lửa phóng lên cao và tấn công từ trên xuống, giúp chiến thắng đầy ngoạn mục. 

Sau này khi tới thành phố Olivine, chuột lửa cũng là chủ lực để đấu với con rắn thép Steelix của thủ lĩnh Jasmine. Trước địch thủ to lớn và có sức mạnh dùng bão cát để khắc chế lửa, Cyndaquil vẫn thể hiện sức mạnh khá bá khi đốt nóng luôn tất cả, khiến Steelix mắc kẹt trong lửa và bị hạ gục. 

Cyndaquil sau này có tiến hóa lên cấp hai là con Quilava với sức mạnh và tốc độ được cải thiện hơn trước khá nhiều. Tại vùng Hoenn nó cũng được Ash sử dụng để đánh cup và đối đầu với con Pokemon hóa thạch Armaldo mang song hệ Đá và Bọ. Quilava lúc này có thể sử dụng bánh xe lửa và nhát chém én lượn và đánh hạ được địch thủ khá cứng cựa này. 

Trong ba Pokemon khởi đầu tại Johto, có lẽ Cyndaquil là được ưu ái hơn tất cả khi nó được xuất hiện lại một vài lần nhưng nếu so về sức mạnh, Bayleef tiến hóa từ Chikorita vẫn là đáng nể nhất. 

Mặc dù vậy Team tại Johto của Ash không quá mạnh và cậu nhóc vẫn phải dựa vào Snorlax Charizard thu phục được ở Kanto để cân Team trong những trận đánh quyết định. 

>> Xem thêm: Pokemon Bọ mạnh nhất của Ash gọi tên Heracross

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!


 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.