x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Dragonite: Pokemon rồng á thần mạnh nhất của Ash hiện tại

Bé Kun 20:35 - 13/10/2021

Ash và Pikachu hiện đã trải qua thế hệ thứ tám với trung tâm chính là vùng đất Galar cùng giải đấu vô địch thế giới, quy tụ tất cả các nhà huấn luyện, các gym leader và các nhà vô địch từ cả tám vùng đất trên thế giới pokemon.

Đội hình của Ash đến lúc này đã hoàn thiện với 06 Pokemon gồm Pikachu đi theo từ ngày đầu, bóng ma Gengar mang sức mạnh ma quái, rồng á thần Dragonite mới tiến hóa từ đảo thiên đường, bộ đôi pokemon giác đấu Lucario và con vịt Farfetch'd vùng Galar, cuối cùng là con khủng long cá từ hóa thạch Dracovish. 

Dựa trên màn trình diễn của các Pokemon tới lúc này thì Dragonite có vẻ đang là Pokemon mạnh nhất. Tuy nhiên Lucario đang được buff khá mạnh với kì vọng tiến hóa Mega sắp được sử dụng đang là đối trọng cần để ý. 

Về Dragonite của Ash. trước khi gặp cậu nó vốn chỉ là một con rồng con Dragonair gặp khó khăn khi phải học bay. Sau khi được Ash và Pikachu ra sức giúp đỡ, trợ lực bay bằng electro web lưới điện; cùng với sự tấn công dồn ép của Đội Hỏa Tiễn dồn tất cả vào tình thế nguy hiểm cận kề thì bé Dragonair đã tiến hóa thành Dragonite. Loài rồng bay đáng yêu được giới thiệu ngay từ thế hệ đầu tại vùng Kanto và là pokemon á thần duy nhất khi đó nên về bộ chỉ số và sức mạnh chung của loài này thì hầu như fan pokemon nào cũng đã biết rõ. 

Là Pokemon mới của Ash thu phục trong thế hệ thứ tám, Dragonite đang từng bước hoàn thiện kỹ năng và sức mạnh chiến đấu của mình. Trong lần tái ngộ gần đây của Ash với cô nàng thủ lĩnh gym Korrina và con Lucario của cô ta, Dragonite được sử dụng để giao chiến. Với song hệ Rồng và Bay, nó khá dễ dàng đánh hạ con Pokemon đấu sĩ Mienshao bằng chiêu vuốt rồng dragon claw.

>> Xem thêm: Pokemon Bọ mạnh nhất của Ash gọi tên Heracross

Sau đó đối đầu với con Lucario được tiến hóa Mega, Dragonite có trận đấu khá khó khăn khi đạn khí công của đối thủ đánh nó trước khi kịp tung chiêu tia sáng hủy diệt. Mất lợi thế, Dragonite liên tục trúng cú đấm gia tốc của đối thủ và chịu thương tổn nặng. May mắn là với hệ Bay trong thuộc tính, các chiêu Giác Đấu của Lucario bị giảm sát thương một phần và giúp nó còn trụ lại. 

Ash đổi chiến thuật để Dragonite dùng chiều cuồng phong thổi tung đất đá trên sân đấu vào Lucario làm địch thủ tối tăm mặt mũi. Sau cùng cả hai cận chiến và chiêu vuốt rồng của Dragonite tỏ ra hiệu quả hơn cú đấm gia tốc của Lucario, giúp Ash giành chiến thắng. 

Sau đó Ash tiếp tục hành trình chinh phục cúp thế giới với đội hình Pokemon mới khá mạnh của cậu ta. Ash có cơ hội gặp lại người bạn cũ Iris khi xưa ở vùng Unova. Lúc này cô nàng đã trở thành nhà vô địch của vùng Unova với bộ đôi rồng cực mạnh là Dragonite và Haxorus. 

Trận mở đầu cả hai dùng Dragonite để giao chiến, Dragonite của Ash ít kinh nghiệm hơn và tỏ ra yếu thế khi bị khí thế của đối thủ làm sợ hãi, khiến nó bị Dragonite của Iris dùng long ba động đánh ngã trước khi kịp tung tia sáng hủy diệt. Sau đó cả hai so lực bằng vuốt rồng và cú đấm sấm sét. Dragonite của Ash tiếp tục cố gắng tấn công bằng chiêu cuồng phong nhưng không có mấy hiệu quả. Trong khi Iris cho dùng tia sáng băng giá ice beam cực mạnh mà nếu dính phải con rồng của Ash sẽ đo ván ngay làm cậu vội đổi lại Pokemon tham chiến. 

>> Xem thêm: Pokemon chim mạnh nhất của Ash gọi tên én vua Swellow

Sau đó khi Iris dùng Haxorus đánh hạ con Dracovish của Ash bằng chiêu đao cắt tâm linh. Dragonite một lần nữa trở ra và lúc này nó cực kỳ căng thẳng. Nó bị Haxorus dùng rồng cuồng nộ đánh bật ra và không thể dùng vuốt rồng, bất chấp đã tăng sức mạnh lên bằng vũ điệu rồng biến ảo. Dragonite lúc này quá căng thẳng vị trận đấu, tinh thần nó sup sụp.

Nhưng Iris bằng đẳng cấp của nhà vô địch và trái tim của chuyên gia về hệ Rồng, cô giúp Dragonite giải tỏa trạng thái xấu để tận hưởng trận đấu. Có lẽ cô nàng cũng gặp hoàn cảnh tương tự trước đây với Dragonite và cả Haxorus rồi. 

Được thoải mái tâm lý, Dragonite của Ash chiến đấu thoải mái hơn và học được chiêu mới chùm sao rồng draco mateo cực mạnh tạo sức tàn phá lớn, khiến rồng cuồng nộ của Haxorus cũng không thể địch lại và Ash trở thành người chiến thắng. 

Bé Kun đánh giá trận thắng này của Ash và Dragonite có ý nghĩa cực lớn vì nó đã trưởng thành lên nhiều trong chiến đấu và bại tướng của nó là một nhà vô địch của vùng đất Unova cùng Pokemon rồng hùng mạnh, từ một nhà huấn luyện chuyên hệ rồng cực mạnh. Nó là ghi nhận cho Dragonite đã đạt tới đẳng cấp cao nhất của rồng và có lẽ trong đội hình của Ash lúc này em rồng nhút nhát này đang là kẻ mạnh nhất gánh Team. 

>> Xem thêm: Pokemon ma hiếm hoi của Ash: Gengar

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.