x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Bộ Đôi Báo Thủ: Tiếng cười ẩn sau thông điệp nặng đô

Nga Cao 10:00 - 06/09/2023

Phim Bộ Đôi Báo Thủ (Ransomed) lấy bối cảnh năm 1987, thư kí Min Jun (Ha Jung Woo) bị mắc kẹt ở Phân khu Trung Đông suốt 5 năm. Một ngày nọ, anh nhận được một tin nhắn được mã hóa qua ống nghe từ một nhà ngoại giao mất tích ở Lebanon 20 tháng trước. Tràn đầy khát vọng hy vọng được bổ nhiệm đến Hoa Kỳ nếu thành công, anh tình nguyện làm nhiệm vụ giải cứu đồng nghiệp của mình và tiến đến Lebanon.

 Ngay sau khi đến sân bay, Min Jun vô tình lên xe của tài xế taxi Hàn Quốc Pan Su (Joo Ji Hoon). Vì thế, anh tránh được làn đạn từ các nhân viên an ninh sân bay đang tìm tiền chuộc. Trong tình huống mà ngay cả một băng nhóm cũng đang truy đuổi Min Jun vì tiền, thì Pan Su là người Hàn Quốc duy nhất để Pan Su dựa vào. Cùng với một Pan Su có phần đáng ngờ, người sẽ làm bất cứ điều gì vì lợi ích, Min Jun liều lĩnh lên đường đến Lebanon, nơi mỗi ngày đều là một trận chiến.

Đạo diễn Kim Seong Hun đã tạo ra một bộ phim thương mại phù hợp với thị trường mùa hè bằng cách tập trung vào “chiến dịch giải cứu” thay vì chỉ vẽ ra chủ đề nặng nề về vụ bắt cóc.

  Nếu bỏ đi cái mác “nhà ngoại giao”, nhân vật chính là một người bình thường có vẻ xa rời hoạt động của chính trị. Câu chuyện về hai con người không có gì đặc biệt phối hợp với nhau  ra tay cứu một công dân bị bắt cóc đem đến nhiều tình tiết vui nhộn. Bằng cách này, Bộ đôi báo thủ là sự kết hợp khéo léo giữa thể loại hài hước và căng thẳng.

Phim cố gắng tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng sự bình dị làm vũ khí. Một nhà ngoại giao đã quen với chiến tranh, nhưng không có kinh nghiệm thực tế về bom đạn, đã được chọn làm người đứng đầu. 

 Thông thường trong những tác phẩm như thế này, nhân vật chính là một đặc vụ có kinh nghiệm chiến đấu, hoặc ít nhất thực hiện nhiệm vụ với sự giúp đỡ của một trợ lý. Nhưng ở đây, người thực hiện nhiệm vụ là một người bình thường, và trợ lý của anh ta là một tài xế taxi thậm chí còn không phải là một quan chức nhà nước.

 Tất nhiên, quá trình hợp lực giữa hai người gặp nhau vì những mục đích khác nhau là tạo ra rất nhiều câu chuyện thú vị. Mỗi người họ đều bị mù quáng bởi khao khát thành công và ham muốn trần tục. Họ bắt đầu với nửa ham muốn, nửa chân thành và đạt đến sự chân thành 100% dựa trên ý thức trách nhiệm tràn ngập bên trong họ khi phim đi đến hồi kết. Với Min Jun và Pan Su, bộ phim thể hiện sự phê phán một cách tinh tế tình hình chính trị cũng như các vấn đề của chính quyền lúc bấy giờ.

 Ngay cả trong tình huống mạng sống của người dân bị đe dọa, chính phủ và những người nắm quyền vẫn coi trọng lập trường chính trị của họ. Tuy nhiên, cá nhân Min Jun và Pan Su nhiều lần có những hành động cho thấy “con người” quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Và thông qua Min Jun, nhà sản xuất gián tiếp nói về những câu trả lời mẫu mực mà chính phủ nên đưa ra.

 Đạo diễn không khắc họa những câu trả lời ấy theo cách nặng nề hay quá nghiêm trọng. Mà phim "bẻ lái" thành một tác phẩm về tình bạn dễ xem. Để giảm bớt căng thẳng cũng như sức nặng của chủ đề và câu chuyện, phim tạo khoảng trống một cách thích hợp để mình có thể thoải mái cười vang trong những tình huống hài hước. 

 Ngoài ra, nhờ phong cảnh của Maroc và nhiều phân đoạn hành động được ghi lại một cách chân thật, khán giả có thể tận hưởng các tình huống gay cấn với góc nhìn khác.  

Yếu tố quan trọng để hoàn thành mục tiêu này chính là phản ứng hóa học ăn ý giữa Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon. Vì Bộ đôi báo thủ kể về cuộc hành trình của hai người đàn ông xa lạ vô tình đồng hành cùng nhau nên những thay đổi tâm lý, sự đoàn kết cùng kỹ năng diễn xuất của hai diễn viên chính rất quan trọng. 

Tương tác của hai tài tử đã được chứng minh qua loạt phim Along with the Gods, và lần này, họ hoàn thành tốt vai diễn ngoài mong đợi. Joo Ji Hoon thậm chí đã tăng 12 kí để nhập vai, xoá bỏ bóng dáng hình ảnh nam thần điển trai trong các phim cũ. Còn Ha Jung Woo vẫn giữ phong độ, cầm trịch cả bộ phim bằng lối diễn vững vàng.

 Tựu chung lại, Bộ đôi báo thủ để lại dấu ấn tượng khi pha trộn yếu tố hài hước và hành động lại với nhau đồng thời gửi gắm những thông điệp chính trị hợp thời sự. Tuy vậy, phim không quá nặng đầu, mà thú vị và dễ xem với lối diễn tung hứng ăn ý của Ha Jung Woo và Joo Ji Hoon.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.