x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Truy Tìm Lính Đào Ngũ 2 (D.P 2): Gai góc, đen tối và gay cấn hơn

Nga Cao 11:00 - 02/08/2023

Phần 2 của DP (Truy Tìm Lính Đào Ngũ) đưa khán giả trở lại thế giới bất thành văn của quân đội. Giống như phần đầu tiên, series đi theo quỹ đạo xây dựng cốt truyện tương tự, với mỗi tập theo một câu chuyện độc đáo với dòng thời gian tuyến tính. Câu chuyện đằng sau những kẻ đào ngũ là sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận: Jun Ho (Jung Hae In), Ho Yeol (Koo Gyo Hwan) và Beom Gu (Kim Sung Kyun) luôn hiện diện trong từng tập.

 Phần 2 tiếp tục đào sâu vào những góc khuất: Các cuộc đấu tranh, bắt nạt và thực tế đen tối của lực lượng quân đội Hàn Quốc chắc chắn sẽ khiến người xem cảm khái. Phim tập trung vào một số kẻ đào ngũ hơn và hậu quả khủng khiếp mà cuộc chạy trốn của họ dẫn đến. Như đã thấy, Jun Ho không thể chấp nhận sự ngược đãi nữa và trở thành kẻ đào ngũ. 

Truy tìm lính đào ngũ 2 đa dạng hơn với các câu chuyện. Bất chấp sự cố Suk Bong, những người nắm quyền vẫn không thay đổi và trở nên tàn bạo hơn với những hành vi bắt nạt và lạm dụng của quân nhân. Một trong lính đào ngũ thậm chí còn cố gắng tiếp cận công chúng và giới truyền thông để phô bày thực trạng đen tối của việc huấn luyện quân sự. Nhưng liệu có ai có thể một mình chống lại một hệ thống hùng mạnh như vậy không?

  Tập bi thảm nhất của DP 2 có sự góp mặt của nam diễn viên Bae Na Ra đóng vai Jang Seong Min. Đàn anh của Seong Min hành hạ anh vì sự “khác biệt”. Trước khi nhập ngũ, anh là nghệ sĩ sân khấu, đóng nhiều vai nữ. Trong thời gian ở trong lực lượng, Seong Min không thể chấp nhận những lời nhận xét sỉ nhục và bắt nạt của đàn anh nên đã trốn thoát và lấy một danh tính mới. Jun Ho và Ho Yeol được giao nhiệm vụ hạ gục Seong Min. Trong nhiệm vụ này, Jun Ho chấn động khi phát hiện ra một bí mật mà mình không biết bấy lâu.

Hai tập cuối có ý nghĩa then chốt khi mọi người cuối cùng cũng đứng lên vạch trần những gì sai trái trong khóa huấn luyện quân sự này. Những người đàn ông quyền lực không ngại vi phạm pháp luật để ngăn người khác vạch trần sự thật cuối cùng cũng phải trả giá. Các tập phim đầy rẫy những khúc mắc, những cảnh rượt đuổi gay cấn và kịch tính trong phòng xử án.

 Nhà sản xuất đã một lần nữa mang đến một mùa phim gai góc và hấp dẫn giúp chúng ta hiểu được nỗi khổ của những chàng trai trẻ. Nhưng để giúp người xem không căng thẳng, có một số cảnh nhẹ nhàng giữa An Jun Ho và Han Ho Yeol.

Diễn viên Jung Hae In và Koo Kyo Hwan đã có màn trình diễn đáng khen ngợi. Các nhân vật của họ trải qua nhiều thử thách ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất. Koo Kyo Hwa khiến mình mỉm cười ngay cả khi anh im lặng. Nam diễn viên Kim Sung Kyun cũng mang đến một màn trình diễn tròn trịa. Jung Hae In cũng ngày càng tỏa sáng với lối diễn hình thể linh hoạt.

 Nhìn chung, mùa mới của DP trên Netflix khiến chúng ta cảm thấy ghê sợ với những kẻ đào ngũ mới và những câu chuyện đau thương của họ. Series giúp mình hiểu những khó khăn mà các thanh niên phải đối phó với những người ở địa vị cao lạm dụng quyền lực của họ. 

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Phim Truy Tìm Lính Đào Ngũ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Truy Tìm Lính Đào Ngũ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.