x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Celebrity: Bối cảnh rực rỡ, nội dung thiếu chiều sâu

Nga Cao 16:00 - 21/07/2023

Cốt truyện phim kể về Seo A Ri (Park Gyu Young), người được giới thiệu thuộc top 1% người có ảnh hưởng hàng đầu. Trong một khung cảnh khắc họa nhân vật này nói chuyện với fan trong buổi phát trực tiếp (Livestream), cô hứa hẹn tiết lộ cái gọi là “chìa khóa gian lận” để định hướng văn hóa của người nổi tiếng.

Tuy nhiên, phần lớn thời lượng phim cho thấy A Ri gần như tình cờ trở thành ngôi sao nhờ một cuộc gặp gỡ với một người bạn học cũ. Sinh ra giàu có nhưng vì việc kinh doanh thất bại của cha, A Ri phải kiếm sống bằng cách bán mỹ phẩm giá rẻ tận nhà. Nỗ lực thoát khỏi hoàn cảnh sống cần kiệm dẫn cô vào hành trình tìm kiếm danh tiếng và vận may trên mạng xã hội.

Ở phần cuối của tập đầu tiên, điểm mấu chốt thực sự của Celebrity được tiết lộ. Tất cả mọi người trong Hiệp hội những người có ảnh hưởng Gabin đều có khả năng là kẻ giết người hoặc ít nhất là một kẻ âm mưu lên kế hoạch giết người.

Trong Người nổi tiếng, tất cả những nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội (Influencer) đều theo đuổi việc tăng lượt theo dõi và lượt thích, nhưng khán giả thấy họ làm rất ít việc. Gu thời trang của họ chỉ đơn giản là hào nhoáng và tràn ngập các thương hiệu đắt đỏ. Các cuộc hôn nhân của họ là một sự dối trá khi họ khoe khoang các khía cạnh tốt đẹp giả tạo trên mạng xã hội. Cuối cùng, không ai trong số họ đặc biệt thông minh. 

Chủ nghĩa giai cấp và phân biệt giới tính là điều series đề cập đến. Có ai để ý rằng, không có một người ảnh hưởng nào là nam giới ở đây không? Đó là bởi vì bạn sẽ không thể cho họ thấy la hét, đá và đánh nhau theo nghĩa đen ở những nơi công cộng vì những điều nhỏ nhặt nhất. 

Những người đàn ông trong Celebrity là những chiến lược gia điềm tĩnh, khôn ngoan trong khi phụ nữ là những kẻ phá hoại bốc đồng. Người nổi tiếng là bằng chứng cho thấy việc có dàn diễn viên chủ yếu là nữ không tạo nên một tác phẩm ủng hộ nữ quyền, hay thậm chí là kể những câu chuyện của phụ nữ một cách chính xác.

Những người “tốt” duy nhất là So A Ri và Si Hyeong. Sự giàu có trước đây của Seo A Ri là lời giải thích cho sở thích về thời trang và con người của cô. Còn Si Hyeong là người thu hút đám đông thực sự nhờ sự thanh lịch, tao nhã bấy lâu.

Người nổi tiếng là một bộ phim vui nhộn, nhưng thiếu chiều sâu. Đúng là những người có ảnh hưởng với giới trẻ đã biết cách “làm giả” lối sống của họ, nhưng khán giả không thể khám phá trọn vẹn lý do tại sao họ lại như vậy. Thật nực cười khi Seo A Ri nổi tiếng chỉ sau một đêm chỉ bằng cách gây ra một vài vụ bê bối. 

Celebrity do Park Gyu Young dẫn dắt có khả năng thể hiện nhiều bộ mặt. Cô có chemistry phù hợp với Kang Min Hyuk trong vai người đứng đầu tập đoàn thế hệ thứ ba Jun Kyung. Tất cả các diễn viên phụ có phần nhạt nhòa hơn, nhưng họ đủ “50 sắc thái” để khiến việc lý giải câu chuyện hậu trường của những kẻ nổi tiếng trở nên thực tế.

A Ri cảnh báo trong tập đầu tiên rằng đây là một câu chuyện dài. Thoạt nhìn 12 tập phim với thời lượng từ 40-50 phút, ngắn hơn so với tiêu chuẩn của truyền hình xứ kim chi hiện tại. Nhưng series vẫn gây cảm giác bội thực vì phần lớn thời lượng được dành cho những câu chuyện phù phiếm không cần thiết. Có một bí ẩn lớn bao trùm câu chuyện, liên quan đến danh tiếng, bản sắc và cái giá phải trả cho hào quang rực rỡ. Tất cả được khám phá qua lăng kính của các mối quan hệ giữa những nhân vật này. 

>>>Xem thêm: Nữ chính có chuyện tình mở đầu bằng đơn phương, kết thúc bằng viên mãn

Celebrity được yêu thích với những màn trình diễn hào nhoáng của các diễn viên trẻ. Những vai diễn chính là bộ mặt một nền văn hóa đương đại đầy biến động. Với tính giải trí mạnh mẽ cùng cốt truyện thu hút, phim là lựa chọn ổn cho khán giả trẻ. Nhưng nếu tìm một tác phẩm sâu sắc và giàu triết lí hơn, thì Celebrity không làm được.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Celebrity ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.