x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2: Phản diện đã được nâng cấp

Nga Cao 15:00 - 18/08/2023

Sau thành công lớn khi lên sóng vào năm 2020,  Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì (The Uncanny Counter) đã trở lại trong mùa hai. Nam chính So Mun và những “Counters” bất khuất săn lùng linh hồn ác quỷ vẫn “lợi hại” song những ác ma mà họ phải chống lại lần này ghê gớm và nham hiểm hơn trước, tạo tiền đề cho cuộc đối đầu nảy lửa giữa thiện và ác.

 Mùa này chào đón sự xuất hiện đầy đủ của toàn bộ đội hình Counters gồm: Jo Byung Gyu, Kim Se Jeong, Yoo Joon Sang, Yeom Hye Ran và Ahn Seok Hwan. Họ tiếp tục hóa thân thành một đội hình mạnh mẽ không thể ngăn cản, dũng cảm đối đầu với những linh hồn xấu xa. Mặc dù họ có thể tranh cãi với nhau, nhưng không thể phủ nhận phản ứng hóa học và sự tin tưởng lẫn nhau của họ vẫn rất đáng xem trong mùa 2.

Tuy nhiên, các linh hồn xấu xa cũng đã trở nên đáng sợ hơn. Kang Ki Young đảm nhận vai thủ lĩnh ác ma lạnh lùng Pil Gwang. Còn Kim Hieora vào vai linh hồn ác quỷ Gelly Choi, gợi nhớ đến nhân vật phản diện Lee Sa Ra nghiện ngập trong Vinh quang trong thù hận.

 Các cảnh hành động nổi bật và quy mô của phim được nâng tầm ấn tượng. Ngay từ đoạn mở đầu, màn rượt đuổi xe hơi đẳng cấp bom tấn đã phô diễn tham vọng cho mùa mới của nhà sản xuất. Rõ ràng, cuộc đọ sức giữa nhóm Counter và ác ma ngày càng “tăng cấp” về số lượng lẫn chất lượng. 

Đặc biệt, khúc quanh của câu chuyện là khi những linh hồn xấu xa có thể hấp thụ sức mạnh hứa hẹn loạt tình tiết hấp dẫn hơn về sau. Tập 4 mang đến một cuộc đối đầu căng thẳng giữa So Mun, người khai thác sức mạnh của Territory và Pil Gwang. Đây là cảnh mang hiệu ứng thị giác sống động với góc quay linh hoạt. 

 Một trong những yếu tố thú vị của mùa đầu tiên là mình được theo dõi So Mun trưởng thành và khai phá ra các khả năng của mình. Nhưng sang mùa mới, mọi thứ quanh So Mun trở chung chung và nhạt dần đi. Điều tương tự cũng xảy ra với các Counter khác. Mặc dù mình vui khi nhìn thấy những gương mặt cũ, nhưng sự quen thuộc cũng đồng nghĩa là những câu chuyện riêng của họ bắt đầu thiếu sinh động và sức hấp dẫn, như thanh kẹo cao su đã nhai lâu và hết mùi vị. Để bù đắp điều này, bộ phim giới thiệu nhân vật mới là Jeok Bong (do Yoo In Soo thủ vai), người có thể theo dõi linh hồn ma quỷ thông qua mùi hương. Tuy nhiên, những trò hề ngây thơ và kỳ quặc của anh chỉ có thể gây cười.

 Thật may mắn là Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì 2 chăm chút cho hành trình của anh lính cứu hỏa Joo Seok, người trở nên cay đắng và cô độc sau cái chết của vợ. Đây là vai rất có tiềm năng khai thác. Nhờ khả năng diễn xuất nội lực của Jin Sun Kyu, cuộc đấu tranh nội tâm giữa thiện và ác trong Joo Seok được khắc họa một cách thuyết phục, tiếp thêm sức mạnh cho bộ phim. Đây chính là lý do tại sao tập 3 và 4 hấp dẫn hơn nhiều so với hai tập đầu. Với việc Joo Seok không khuất phục trước sự cám dỗ của âm mưu của Pil Gwang và đồng bọn, khiến cho mình cảm thấy mọi thứ mới chỉ bắt đầu mở ra.

 Nhìn chung, nếu bạn chờ đợi một mùa mới hấp dẫn và bùng nổ thì bạn có thể sẽ thất vọng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận nỗ lực làm mới cốt truyện cũng như sự đa dạng trong bối cảnh cùng những gương mặt mới trong phe phản diện đủ sức khiến bạn ngồi trước màn hình.

 Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì 2 lên sóng từ 29.7.2023. Phim chiếu vào tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.