x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bố Nam “Hương Vị Tình Thân”: Đóng phim chỉ mong được khán giả nhớ

Hoa Le 12:45 - 22/08/2021

Giữa năm Covid thứ 2 đầy ảm đạm, tôi thấy hiếm có bộ phim nào lại vụt sáng và tạo ra sức hút lớn như Hương Vị Tình Thân. Chính vì lý do đó mà bất cứ thứ gì liên quan tới bộ phim đều trở thành tâm điểm chú ý của khán giả, nhất là các nghệ sĩ. Tôi phải thừa nhận một điều rằng, Hương Vị Tình Thân chính là bệ phóng để khiến những tên tuổi trẻ đến gần hơn với khán giả và đặc biệt là mang những nghệ sĩ gạo cội trở lại màn ảnh. Một trong số đó phải kể đến NSƯT Võ Hoài Nam. 

Đã rất lâu rồi, tôi mới được nhìn thấy chú quay trở lại đóng phim truyền hình. Và tất nhiên, với tài năng diễn xuất của nam nghệ sĩ, tôi hoàn toàn cảm thấy trọn vẹn trong từng cảm xúc nhân vật. Tôi không thể đếm xuể bao nhiêu lần rưng rưng mỗi lần xem chú diễn cảnh nội tâm với ánh mắt chứa chan, cay đắng và nhen nhóm sự đau đớn. 

 >>> Xem thêm: Phương Oanh và loạt mỹ nhân “vũ trụ VTV” bị anti fan vùi dập

Mới đây, NSUT Võ Hoài Nam còn có dịp chia sẻ nhiều hơn với khán giả sau 16 năm vắng bóng trong chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần. Nam diễn viên cho biết thuở mới vào nghề, những người làm phim như anh luôn tâm niệm được chui vào nỗi nhớ của khán giả chứ không muốn trèo lên màn cân để được so sánh với ai. Cũng bởi vì lẽ đó, mà tôi có thể cảm nhận được cái tâm của người làm nghề trong chú từ những vai cảnh sát hình sự của cách đây gần 2 thập kỷ cho đến người cha khắc khổ của thời điểm hiện tại. 

"Cách đây 16 năm hay ở thời điểm hiện tại, chúng tôi làm phim chỉ với tâm niệm được chui vào nỗi nhớ khán giả chứ không muốn trèo lên bàn cân để đong đếm ai hơn ai, phim nào hơn phim nào. Võ Hoài Nam của 20 năm trước trẻ trung, sôi nổi, ra đi mà không sợ điều gì. Nếu giờ tôi vào lại vai cảnh sát hình sự ấy, khi đã có gia đình và cuộc sống từng trải thì nhân vật đó sẽ khác, cẩn trọng, nắn nót hơn".

Mặc dù đã tạm biệt mảnh đất phim truyền hình nhiều năm, nhưng khi được đạo diễn Danh Dũng nói về nhân vật người cha trớ trêu, oán hận, Võ Hoài Nam đã bỏ hết nguyên tắc khi đọc kịch bản để gật đầu đồng ý vào vai luôn. Thế là chúng ta có một bố Sinh yêu thương, hy sinh và khắc khổ như ngày hôm nay. 

"Vào một ngày đẹp trời, tôi ở nhà và đạo diễn Danh Dũng đến nói về nhân vật. Tôi nghe thấy nhân vật đầy những trớ trêu, oán hận mà trong tôi đã có sẵn. Rồi mình quên nguyên tắc của mình để gật đầu luôn“.

 Chia sẻ về quá trình quay phim Hương Vị Tình Thân, tôi thấy chú bộc bạch về cách lấy cảm xúc cho cảnh quay: "Với độ tuổi của tôi khá lớn, hồi trẻ năng lượng dồi dào nhưng giờ chỉ kéo dài từ sáng tới trưa được thôi. Để lấy cảm xúc được tôi phải nhờ đạo diễn và quay phim quay tất cả các cảnh cận nếu được trong 1 lần, bởi những lần diễn sau sẽ không thể tới được cảm xúc đó. Đến một độ tuổi, chỉ là mình không thể diễn như vậy nữa". 

Có lẽ khi nhận vai diễn, nghệ sĩ Võ Hoài Nam cũng không nghĩ đến việc phim sẽ trở nên đình đám đến thế. Để rồi khi Hương Vị Tình Thân thật sự trở thành cơn sốt màn ảnh nhỏ, bão bình luận xuất hiện, khen - chê, tung hô - vùi dập đều có đủ cả. Nhưng thay vì chịu áp lực từ khán giả, Võ Hoài Nam lại tâm tự, chú quan tâm nhất đến phản ứng của các thành viên trong gia đình nhiều hơn: 

“Giờ không quan tâm tới khán giả nói gì cũng không được vì nhà có 4 đứa con thì đến 3 đứa đọc bình luận trên mạng. Phim chiếu xong, các đồng chí lại mở xem bình luận rồi nói lại với ba, không nghe thì cũng phải nghe. Nhưng điều đó không tác động tới tôi".

Điều đó cho thấy Võ Hoài Nam không chỉ là một diễn viên thực lực, tâm huyết mà còn là người có bản lĩnh. Trước những miệng đời cay đắng, chú vẫn chọn đứng ngoài để không bị ảnh hưởng tiêu cực, điều đó khiến tôi ngưỡng mộ vô cùng. 

Nam nghệ sĩ tâm sự: "Khán giả thường mang nhân vật trong phim ra chì chiết con người ngoài đời. Nếu không có bản lĩnh thì không thể chịu được”. Nhưng bị khán giả mắng trên mạng đã là gì, thậm chí trước đây, nam nghệ sĩ vì bị ghét mà đi chợ người ta còn không bán đồ cho. Chú hiểu rằng mình đóng vai bị ghét thì phải để khán giả ghét chứ, như vậy mới là thành công của diễn viên. 

Thay vì tập trung vào những lời bình luận phù phiếm, tiêu cực, Võ Hoài Nam cho biết chú cảm thấy sức ép duy nhất đó là khi người thân xem phim mình đóng, xem những phân cảnh cảm động các con của chú đã khóc, điều đó chứng tỏ vai diễn đã chạm đến trái tim. Song đó vừa là áp lực mà cũng là động lực để Võ Hoài Nam thêm chín chắn, hoàn thiện bản thân hơn. 

 >>> Xem thêm: Phát mê nhan sắc đời thường của bà Xuân “Hương Vị Tình Thân”

Sau 16 năm vắng bóng, NSƯT Võ Hoài Nam đã trở lại ngoạn mục với một vai diễn không thể xuất sắc hơn trong Hương Vị Tình Thân. Qua những lời tâm sự thầm kín, nam nghệ sĩ khiến tôi không chỉ nể phục bởi tài năng mà còn ngưỡng mộ bản lĩnh trước những năng lượng tiêu cực.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.