x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phương Oanh và loạt mỹ nhân “vũ trụ VTV” bị anti fan vùi dập

Hoa Le 15:00 - 21/08/2021

Chưa bao giờ, phim truyền hình Việt Nam lại trỗi dậy mạnh mẽ đến như vậy. Trong thời gian ngắn, VFC đã xây dựng được cả một “vũ trụ VTV” với hàng loạt bộ phim đình đám. Dù có được tình yêu và sự tin tưởng của khán giả, nhưng các bộ phim còn thu về một lượng lớn antifan, những anh hùng bàn phím hiếu chiến, sẵn sàng vùi dập mọi thứ “chướng tai, gai mắt”. 

Họ réo tên đạo diễn, biên kịch vì tình tiết chẳng vừa lòng mình. Nhưng có sao đâu, vì vốn những người đứng sau máy quay không phải là gương mặt mà công chúng biết đến nhiều, nên họ lại quay sang công kích các diễn viên. 

Sau mỗi tập phim, người xem không chỉ dừng lại ở việc bàn tán, tranh luận về các tình tiết mà còn biến các diễn viên trở thành “nạn nhân” của các cuộc đàm đạo. Đóng dở thì chê, nhưng đóng đạt quá mà lỡ vào vai phản diện cũng bị ghét ra mặt. Từ diễn viên phụ mờ nhạt, cho đến vai chính sáng chói, bất cứ ai cũng có thể trở thành mục tiêu mà antifan nhắm tới. 

Cố gắng bao nhiêu là đủ để không bị vùi dập?

Tôi băn khoăn không biết có nên gọi đây là hiện tượng antifan không khi độ hung hãn và số lượng của các anh hùng bàn phim tăng tỷ lệ thuận với nhau. Liệu rằng họ có ý thức được về những bình luận của mình, hay chỉ đơn giản là hùa theo cảm xúc của đám đông và bắt nạt một cô gái?

Còn nhớ cách đây không lâu, Diễm My 9X trong lần đầu Bắc tiến đã vấp phải vô số những ý kiến trái chiều khi đảm nhận vai nữ chính trong Tình Yêu Và Tham Vọng. Không khó để tôi tìm thấy những bình luận tiêu cực, công kích diễn viên trong các đoạn clip preview hay trích đoạn của phim trên mạng xã hội. 

Thay vì góp ý nhẹ nhàng, đóng góp tích cực thì antifan thỏa sức chê nữ chính mặt đơ, nhạt, lố, trăm biểu cảm như một, rồi còn mỉa mai, thậm chí thóa mạ bằng những ngôn từ có tính sát thương cao. 

Đến lượt Hướng Dương Ngược Nắng, nữ chính Lương Thu Trang cũng phải nhận chỉ trích ngay từ những tập đầu tiên. Mà khổ nỗi, tính cách nhân vật được xây dựng theo hướng gây ức chê, nhưng Lương Thu Trang lại là người nhận công kích. Chán chê nữ diễn viên diễn đơ, antifan lại bới móc quá khứ rồi tố cô tút tát nên biểu cảm đơ cứng. 

Đến nỗi, khán giả còn bình luận rằng muốn “đi đường quyền” Lương Thu Trang chỉ vì nhân vật của cô quá vênh váo. Tôi không hiểu rằng lúc đặt tay nên bàn phím và gõ ra những câu chữ xúc phạm diễn viên, những antifan đang nghĩ gì nữa. Nhưng thế đã là gì, diễn xuất ổn định, gương mặt xinh hết ý như Hồng Diễm cũng bị chê bai tơi tả với những lý do trời ơi đất hỡi.

Hết cô chị thì đến cô em, tiểu thư nhà họ Cao thay nhau hứng gạch. Sau Hồng Diễm, đến lượt Quỳnh Kool bị mắng vì tính cách nhân vật Ngọc của cô quá khó ưa. Nữ diễn viên 9X bị chê một màu, thoại thì mười phim như một. Hay thậm chí, tôi còn thấy bình luận cho rằng chỉ cần nhìn thấy cô là thấy ghét, chẳng cần lý do gì. 

Có thể những bộ phim đầu, Quỳnh Kool còn non tay, nhưng qua thời gian, tôi nhận thấy nữ diễn viên đã ngày một cố gắng và cải thiện hơn rất nhiều. Hơn nữa, cô đang được đào tạo trong ngôi trường chuyên nghiệp về diễn xuất tại Hà Nội. Có thái độ nghiêm túc cùng sự cố gắng không ngừng, nhưng Quỳnh Kool vẫn bị công kích, chỉ vì thích thì anti thôi. 

Cũng giống Lương Thu Trang, khi tham gia Mùa Hoa Tìm Lại, diễn viên Thu Hương cũng bị chê đội tóc giả, trang phục kém sang. Thậm chí, cô còn bị bới móc chuyện đời tư, antifan tuyên bố không xem phim vì cô từng quảng cáo kem trộn. 

Hay một diễn viên có thực lực như Thu Quỳnh, khi đóng vai Thy của Hương Vị Tình Thân cũng bị chê bằng lời lẽ gây tổn thương. Antifan vịn cớ nói cô diễn đơ, gồng, nhưng tôi thì lại thấy vì Thu Quỳnh vào vai phản diện quá đạt nên nên bị ghét, chứ xét thực lực của Thu Quỳnh thì khỏi phải bàn cãi. 

Thời điểm khi Hương Vị Tình Thân mới ra mắt, Phương Oanh cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều khi nhân vật Nam của cô quá mạnh mẽ. Chỉ vì chưa kịp thích ứng kịp với nhân vật, nên các anh hùng bàn phim quay ra ghét luôn cả Phương Oanh, chê từ diễn xuất cho tới trang phục của cô. 

 >> Xem thêm: Quỳnh Kool và Huyền Lizzie chuyên đóng vai tiểu thư nhà giàu

Rồi gần đây nhất là Khả Ngân khi tham gia dự án 11 Tháng 5 Ngày, nữ chính bị các “nhà phê bình mạng” chê không thương tiếc về diễn xuất. 

Không biết rằng những người chê bai đã thưởng thức được mấy tập phim, còn tôi chỉ thấy Khả Ngân xinh xắn thuộc hàng hot girl đình đám nhất nhì Vbiz, cách diễn của cô tuy chưa ổn định nhưng ngày càng tiến bộ, nhất là trong các cảnh nội tâm. 

Nghệ sĩ đối phó thế nào cũng nhận kết quả như nhau 

Trước làn sóng antifan, mỗi nghệ sĩ lại chọn cho mình một cách ứng xử riêng. Nếu Diễm My 9X dám đối diện với ý kiến khen chê, đáp lại bình luận góp ý tích cực để sửa đổi, lơ đi những sự công kích, mỉa mai; thì Phương Oanh tuyên bố block thẳng tay những người có phát ngôn mang tính công kích, thóa mạ, động chạm tới cả gia đình mình. Khi Phương Oanh thẳng thắn cho rằng “Rác là phải dọn”, không ít antifan vin vào đó để đổ cho cô tội coi thường khán giả.

Nhưng dù đối diện với anti hay chọn cách làm lơ, kết quả chung mà người nổi tiếng nhận được đều là những sự tổn thương. Diễm My 9X dù rất dũng cảm nhưng cũng phải thừa nhận có thời gian cô phải biến mất khỏi mạng xã hội để tránh những bình luận tiêu cực. 

Còn Phương Oanh, hành động dứt khoát là thế nhưng khi vai diễn trong Hương Vị Tình Thân bị công kích, nhận ý kiến trái chiều, cô cũng mất ngủ suốt 2 tuần liền. Chứng kiến cảnh con gái tiều tụy vì công việc, bố mẹ cô từng tâm sự muốn nữ diễn viên nghỉ việc. 

Những tài khoản ảo, những bình luận cho sướng miệng, nhưng tổn thương tâm lý là có thật. Tôi nghĩ rằng, nếu đặt vào trường hợp của các nghệ sĩ, chắc ít ai có thể đối diện với hàng ngàn bình luận mắng chửi, chê bai mỗi ngày. 

Suy cho cùng, nghệ sĩ cùng là con người, trước những sự tấn công như thế, đâu phải ai cũng có thể vượt qua. Hãy thôi mượn danh khán giả, bắt nghệ sĩ phải làm cái bia cho mình xả cơn bão khen chê tùy thích. 

Nhiều người chỉ đơn giản nghĩ hành động cào bàn phím của mình vô hại vì đó là tự do ngôn luận, nghĩ mình là người xem nên có quyền thỏa sức chỉ trích, chê bai, miệt thị nghệ sĩ. Khi hành động đó lan rộng ra cả một cộng đồng, chúng có khác nào hành động bắt nạt tập thể, mà ở đó ai cũng nghĩ mình có quyền nhưng mặc nhiên không một cá nhân nào nghĩ đến trách nhiệm và hậu quả của hành động do bản thân gây nên. 

 >> Xem thêm: Mạnh Trường và sao Việt gặp biến vì phim giả mà đòi thật

Khi cuộc sống đã quá đủ bộn bề, lo toan, dịch bệnh căng thẳng khiến chúng ta sợ hãi, bất an, thời điểm này, con người cần hơn hết những sự yêu thương, sẻ chia, thấu cảm. Vậy thì tại sao không tạo ra những năng lượng tích cực và lan tỏa chúng trên mạng xã hội? Điều đó chẳng  phải là liều thuốc hữu hiệu hơn là những bình luận độc hại hay sao? Xin hãy thôi những suy nghĩ nghệ sĩ sống được là nhờ khán giả, để rồi vắt kiệt sức lực và đam mê của họ bằng những lời nói đầy tổn thương. Dù chúng ta không thể yêu thương, nhưng cũng đừng nói lời cay đắng.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.