x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Bóng Đè: Thành công trong bước đầu khơi gợi sự tò mò của khán giả

Salonpas 17:00 - 13/03/2022

Sau sự thành công vang dội của Hai Phượng, thì mới đây, vị đạo diễn Lê Văn Kiệt lại tiếp tục chiêu đãi khán giả với sự trở lại của siêu kinh dị Bóng Đè. Dự án sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/03/2022 trước sự ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa của các tín đồ phim kinh dị. 

>>> Xem thêm: The Lost City: Sự trở lại của "chị đại" Sandra Bullock

Bộ phim là câu chuyện của gia đình ba cha con Thành (Quang Tuấn), hai cô con gái Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi). Sau khi trải qua biến cố, ba cha con phải chuyển từ thành phố đến sống trong căn nhà cổ xưa ở một vùng quê. Từ đó, những chuyện quái lạ bắt đầu xảy ra.

Hội An, một thành phố cổ kính hàng ngàn đời với những tòa kiến trúc độc đáo, những nét văn hóa lâu đời, những sự kiện lịch sử đầy bí ẩn. Mọi yếu tố ở thành phố này đều nhuốm một màu man mác buồn của thời gian. Đặc biệt là mang một màu sắc rất ma mị phù hợp để vị đạo diễn khám phá và kể lại câu chuyện của mình một cách đầy trải nghiệm nhất. Cuối cùng là sự quyết định đột phá của vị đạo diễn gốc Việt là lựa chọn đưa “viên ngọc của Quảng Nam” vào tác phẩm của mình dưới một góc nhìn khác biệt.

Những hình ảnh hiện lên trong trailer là một không gian đầy u tối, quỷ dị không khỏi khiến mình phải rùng mình thực sự, khá khen cho đoàn phim trong việc chọn bối cảnh và cả màu sắc cho phim, xem trailer tới đâu là thấy chất kinh dị tới đó. Đặc biệt là ngôi nhà cách biệt được phủ quanh bởi khu rừng rậm rạp. Ngôi nhà như tách biệt với thế giới bên ngoài, gợi lên một không gian rất “sợ ma”.

Cùng với kiến trúc cổ xưa đầy u ám, ngôi nhà như tồn tại cả trăm năm, trải qua bao đời người, bao biến cố giúp bộ phim tăng thêm phần ma mị.

Dù đã được bối trí rất nhiều cửa sổ nhưng ngôi nhà lại không hề được hấp thụ được ánh sáng mà ngược lại rất ngột ngạt, bí bách. Phải chăng sự u ám không đến từ bên ngoài mà từ một thế lực kỳ bí nào đó đang ẩn nấp bên trong ngôi nhà sao? Liệu những bóng hình quỷ dị trong trailer là ai, chúng có thật không?

>>> Xem thêm: Bullet Train: Brad Pitt tái xuất màn ảnh rộng với bom tấn hành động

Để nói về tài năng thì mình phải thật sự dành lời khen cho vị đạo diễn. Anh đã thành công trong việc đưa những hình ảnh quen thuộc trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân Việt Nam lên phim của mình nhưng lại thổi hồn vào nó một nét rất mới lạ gây tò mò lớn. Đó là hình ảnh chiếc võng, tấm cửa chớp bằng gỗ hay những chiếc sào phơi đồ bằng tre nhưng ở Bóng đè, chúng lại hiện lên một nét ký bí, rùng rợn, đặc biệt là kích thích nổi sợ của người xem.

Theo như mình tìm hiểu, bóng đè, ma đè, hay là chứng liệt do ngủ (sleep paralysis) xảy ra ngay trước khi ngủ hay ngay khi thức giấc, người bệnh cảm thấy bị cứng đơ toàn thân, tỉnh táo mà không thể cử động được chân tay, giống như mình bị “ai đó” đè vậy. Có thể nghe hoặc nhìn thấy ảo giác ghê sợ. Trừ khi bệnh nặng, nói chung đây được xem không là bệnh lý cần điều trị, chỉ cần giảm bớt stress và tạo giấc ngủ đủ giấc.

Bóng đè không nguy hiểm nhưng nó có thể gây lo lắng. Bên cạnh đó, hiện tượng này có thể xảy ra cùng với các rối loạn giấc ngủ khác, chẳng hạn như chứng ngủ rũ (narcolepsy). Bóng đè có thể bắt đầu trong thời niên thiếu và có thể trở nên thường xuyên trong những năm 20 và 30 tuổi.

Chuyện “bóng đè” thì mình nghĩ ai trong chúng ta cũng một lần từng bị, nhất là khi cơ thể yếu ớt. Vậy nên việc đạo diễn Lê Văn Kiệt đưa một vấn đề cuộc sống “kinh dị hoá” nó lên để làm phim thế này thì mình tin là sẽ có sự đồng cảm, gần gũi với người xem hơn. Một phim kinh dị thường khiến cho mình quan tâm chính là ở phần kịch bản, sao cho vừa jumpscare làm mình sợ mà vẫn logic và nhất quán từ đầu đến cuối. 

Phim Việt hay có kiểu “cuối phim do con người bày ra hết, làm gì có ma cỏ chi đâu” nên hay hụt hẫng lắm mấy bạn ơi. Mình hy vọng phim Bóng Đè sẽ không có kiểu như vậy nha. Ngoài chuyện đó ra, mình trông đợi vào Diệu Nhi - cô gái chuyên đóng vai hài hước nay được nâng đô “tâm lý” lên, không biết diễn ra sao. Thôi thì chờ phim chiếu mình đi xem về rồi nhận xét thêm nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Bóng đè tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.