x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Các khái niệm cần biết khi gia nhập thế giới Chú Thuật Hồi Chiến (P.1)

Hai Bốn 14:30 - 15/04/2022

Bạn là một người chưa từng xem Jujutsu Kaisen những vẫn muốn ra rạp xem Jujutsu Kaisen 0, bạn chỉ mới xem vài tập nhưng muốn tỏ ra hiểu biết với bạn bè, bạn đã xem những vẫn chưa hiểu gì về các thuật ngữ được dùng trong phim.

Đừng lo đây sẽ là bài viết giải đáp thuật ngữ cho các bạn. Mình là thầy giáo Habo, sau đây mình sẽ giải thích đơn giản nhất các thuật ngữ cho các Chú Thuật Sinh nhập môn. 

Chú lực

Chú lực là thứ tồn tại trong thế giới của các Chú Thuật Sư, chú lực có trong mỗi con người và dường như bất cứ ai trên đời này cũng đều có chú lực. Hiểu một cách đơn giản thì chú lực ở đây chính là năng lực tiêu cực của con người và là con người thì không ai là không tiêu cực phải không nào. 

Chú lực trong thế giới của Jujutsu Kaisen có thể được sử dụng hoặc bị sử dụng bởi nhiều cách cho nhiều mục đích khác nhau và trong thế giới này chỉ có duy nhất Toji Fujiguro là trường hợp đặc biệt vì anh không có chú lực. 

Chú lực là thứ có thể cảm nhận được và nếu chú thuật sư đạt cấp độ thượng thừa thì họ có thể “ngửi được mùi của chú lực” để hiểu rõ hơn về bản chất chú lực của bản thân. Người toát ra chú lực có thể vô tình để lại dấu vết của chú lực, các chú thuật sư thì biết cách che giấu chú lực của bản thân. Khi đối mặt với tình huống sinh tử thì con người có thể hiểu rõ được chú lực của bản thân họ.

Ái chà mới vào đầu mà các Chú Thuật Sinh có vẻ cá đuối quá chèn, thôi thì mình tiếp tục hen.

Chú Linh 

Chú linh là các sinh vật, lời nguyền được tạo ra từ việc con người bình thường không thể kiểm soát được nguồn chú lực của bản thân và để nó rò rỉ ra ngoài. Các chú linh thường xuất hiện ở những nơi có nhiều sự tiêu cự như trường học, bệnh viện. Khi con người cùng tiêu cực vì một vấn đề hay nỗi sợ của họ quá lớn thì nguồn chú lực rò rỉ ra sẽ nhiều dẫn đến việc sinh ra một chú linh

Chú linh không thể bị nhìn thấy bởi con người và chỉ bị con người nhìn thấy trong một vài tình huống đặc biệt. Chú linh cấp thấp thường sẽ chỉ theo ám con người và ít có tác động đến môi trường xung quanh. Những chú linh cấp cao (đặc cấp) có khả năng tác động mạnh đến môi trường như thiêu rụi cả một tòa nhà chẳng hạn. Cấp độ cảu các chú linh được phân cấp theo như bản phân cấp của các Chú Thuật Sư. 

Thức thần cũng là một dạng chú linh nhưng là chú linh nhân tạo do được tạo nên bởi chú lực của Chú Thuật Sư. Mỗi thức thần sẽ có cho mình hình dáng và khả năng riêng tùy vào nhu cầu của Chú Thuật Sư triệu hồi.

>>> Xem thêm: Ngắm phiên bản live action của các "cực phẩm" anime

Vật Thể Bị Nguyền Rủa - Jujutsu Kaisen (Chú Thuật Hồi Chiến)

Một Chú Thuật Sư khi qua đời mà không dùng chú thuật thức thì cú lực của họ sẽ tái sinh họ thành một chú linh. Chú linh chỉ có thể bị tiêu diệt bởi các lời nguyền thế nên chỉ có những Chú Thuật Sư mới có thể có khả năng thanh tẩy chúng.

Chú linh cấp thấp sẽ có hình dạng kỳ quá và không có khả năng giao tiếp, chỉ phát ra những âm thanh kỳ lạ, chú linh cấp bậc càng cao thì trí thông minh càng cao, các chú linh đặc cấp có thể đi bằng hai chân giao tiếp và có những cảm xúc như con người. Đặc biệt là do được tạo nên từ nguồn chú lực bị rò rỉ của người thường thế nên các chú linh có thể tự hồi phục bằng chú lực. 

Một chú thuật sư có khả năng biến thành chú linh đặc cấp, lấy ví dụ tiêu biểu là Vua lời nguyền Sukuna. 

Chú Thuật Sư

Chú Thuật Sư là những người có khả năng kiểm soát, điều khiển và sử dụng chú lực. Nhiệm vụ của các Chú Thuật Sư trong thế giới Jujutsu Kaisen là tìm và thanh tẩy, tiêu diêt các chú linh đảm bảo sự an toàn cho những người thường. Các Chú Thuật Sư thường sẽ có cha mẹ thậm chí cả gia tộc là Chú Thuật Sư. Mỗi Chú Thuật Sư có cho mình riêng cho mình một chú thuật thức. 

Cấp bậc của các Chú Thuật Sư cũng được phân cấp bởi hội đồng tối cao. Những Chú Thuật Sư trong các gia tộc lớn thường sẽ có nhiều khả năng đạt được cấp bậc cao hơn các Chú Thuật Sư bình thường. 

Tuy nhiệm vụ của Chú Thuật Sư là tiêu diệt các chú linh nhưng vẫn có trường hợp Chú Thuật Sư hợp tác với chú linh, tiêu biểu là Geto Suguru. Ngoài ra mối quan hệ giữa các Chú Thuật Sư với nhau cũng rất rắc rối.

Chú Thuật Sư mạnh nhất là Gojo Satoru (ý Habo mạnh nhất ở đây là từ xưa đến nay luôn á). Cán cân giữa chú linh và các Chú Thuật Sư bị nghiêng hẳn về một phía từ khi Gojo chào đời.

 

>>> Xem thêm: Jujutsu Kaisen 0: Cần chuẩn bị gì để "tham chiến" cùng Yuto Okkotsu?

Do tiết học hôm nay đã hơi dài nên thầy giáo Habo hẹn các Chú Thuật Sinh vào bài tiếp theo để tìm hiểu thêm về thế giới của Jujutsu Kaisen nhé. Sau bài học hôm nay bài học rút ra là đừng tiêu cực quá, chú linh nó theo ám đó.

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.