x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Các khái niệm cần biết khi gia nhập thế giới Chú Thuật Hồi Chiến (P.2)

Hai Bốn 14:00 - 16/04/2022

Sau bài học hôm trước có lẽ các Chú Thuật Sinh đã hiểu sơ về thế giới Jujutsu Kaisen rồi. Bài học hôm nay sẽ tiếp tục nói về các thuật ngữ trong Jujutsu Kaisen bao gôm Chú Thuật Thức, Chú Vật và Chú Cụ. Nào cùng giáo viên Habo bắt đầu thôi.

Chú Thuật Thức

Chú thuật thức nói đơn giản là skill của các Chú Thuật Sư. Mỗi Chú Thuật Sư có cho riêng họ một chú thật thức có thể là tự sáng tạo, bẩm sinh hoặc được dạy từ những người trong gia tộc. 

Các chú thuật thức hoạt động theo nguyên lý giải phóng, tích tụ, hoặc truyền chú lực vào một vật gì đó để tạo ra các đòn tấn công uy lực. Thường thì các chú thuật thức rất đa dạng và muôn màu muôn vẻ. 

Các chú thuật thức được chia thành các nhóm phổ thông: Sinh đắc thuật thức (những thuật thức bẩm sinh), tương truyền thuật thức (những thuật thức được truyền lại từ gia tộc), kết giới thuật thức (những thuật thức tạo ra kết giới, rào chắn).

Sinh đắc thuật thức là những thuật thức độc nhất vô nhị vì rất hiếm những Chú Thuật Sư có đủ tài năng nội tại để có thể hình thành riêng một thuật thức. Những thuật thức này thường chỉ có một và duy nhất, đặc biệt là không thể bị sao chép. 

Trong sinh đắc thuật thức có hai khả năng mở rộng là Khuếch trương thuật thức, khả năng khuếch tán các sinh đắc thuật thức để tạo nên đòn tấn công mạnh hơn bình thường và Cực đoan thuật thức, khả năng đẩy các thuật thức lên mức cao nhất có thể gây ra các đòn tấn công mạnh nhất bên ngoài “Triển khai lãnh địa”

Tiếp đến là Tương truyền thuật thức, đây là những thuật thức bẩm sinh được các gia tộc truyền lại cho con cháu qua huyết thống. Tương truyền thuật thức là những thuật thức cực kỳ do được truyền qua nhiều đời duy trì và phát triển. 

Sức mạnh và khả năng của thuật thức cũng thể hiện sự thịnh vượng của một gia tộc. Tuy vậy, Tương truyền thuật thức có điểm yếu là do truyền qua quá nhiều thế hệ nên thuật thức có thể bị sao chép cũng như lọt ra bên ngoài làm cho số lượng người dùng vô cùng lớn. 

Cuối cùng chính là Kết giới chú thuật, nói ngắn gọn thì Kết giới chú thuật có ba mức độ. Mức độ đầu tiên là Trướng, tạo nên một vùng không gian bao phủ quanh một khu vực với mực đích che giấu những gì xảy ra bên trong nó cũng như có khả năng ngăn một số đối tượng nếu người thi triển muốn. Thứ hai là Lãnh địa giản dị, một loại kết giới “dành cho kẻ yếu” khi người thi triển tạo nên một lãnh địa nhỏ để tránh ảnh hưởng của “Triển khai lãnh địa”. 

Cuối cùng là cái mà Habo thấy bá nhất mà tui học quài không được, Triển khai lãnh địa. Nói đơn giản thì Triển khai lãnh địa là kết giới mạnh nhất, tạo nên một vùng không gian mà ở đó người thi triển được khuếch đại thuật thức bẩm sinh của bản thân và các thuật thức được triển khai bên trong đó sẽ tự động trúng mục tiêu. 

Chỉ có hai cách để thoát khỏi lãnh địa của kẻ khác, một là đánh bại người thì triển trong chính lãnh địa của họ (điều này dường như là bất khả thi) và cách thứ hai là thi triển một lãnh địa mạnh hơn lãnh địa đang được thi triển.

Ngoài ba thuật thức cơ bản ra còn có thêm hai thuật thức đặc biệt là Nghịch chuyển thuật thức và Thức thần. Nghịch chuyển thuật thức là dạng biến đổi chú lực vô cùng phức tạp mà theo lý thuyết là năng lượng tích cực được tạo nên khi dùng hai năng lượng tiêu cực nhân với nhau, nhìn chung đây là một dạng thuật thức khó nhắn và khó hiểu… Còn Thức thần hay khả năng triệu hồi một Thức thần cũng được cho là một thuật thức. Thức thần thường có những sức mạnh vô cùng đặc biệt.

Dài quá hả, thôi ráng đi rồi còn đi bảo vệ thế giới. 

>>> Xem thêm: Ngắm phiên bản live action của các "cực phẩm" anime

Chú Vật

Chú vật là các vật bị nguyền rủa, bị phong ấn hoặc dùng để phong ấn. Các chú vật thường rất thu hút chú linh vì nó có thể bị tiêu thụ và chuyển hóa thành nguồn sức mạnh cho chú linh. Các chú vật xuất hiện trong phim từ đầu đến giờ bao gồm các ngón tay của Sukuna, bùa trừ ma, các chú thai, ngục môn cương,...

Chú Cụ

Chú cụ là các vũ khí được truyền chú lực, các vũ khí này có thể được dùng để chiến đấu với chú linh và có thể được dùng bởi những người không phải Chú Thuật Sư. Một món vũ khí thông thường có thể trở thành bán-chú cụ nếu người dùng liên tục truyền vào nó một lượng chú lực vừa phải trong một thời gian dài. 

Các chú cụ cũng được phân cấp từ một đến bốn và thường các chú cụ thuần túy sẽ nằm ở cấp đặc biệt và giá trị của chúng cũng cực kỳ cao nữa. Điều cuối cùng là những vật được gia cố nên bởi chú lực thì không phải là chú cụ 

 >>> Xem thêm: Jujutsu Kaisen 0: Cần chuẩn bị gì để "tham chiến" cùng Yuto Okkotsu?

Sau một tiết học dài đằng đẳng thì chúc mừng các Chú Thuật Sinh của thầy Habo đã tốt nghiệp trường Chú Thuật Sư chi nhánh Sài Gòn. Giờ thì các trò có thể tự tin đem kiến thức về Jujutsu Kaisen ra rạp thưởng thức movie Jujutsu Kaisen 0 hoặc đi khè bạn bè rồi. 

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.