x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

"Thả xích" loạt bom tấn vào 2022, MCU sẽ thay đổi mãi mãi

SEIZEDIX 17:30 - 21/01/2022

Sau một năm vắng bóng vì đại dịch, giai đoạn 4 của MCU cuối cùng cũng bắt đầu với WandaVision ra mắt vào tháng đầu tiên của năm 2021, đây cũng là series đầu tiên của hãng trên Disney+. Mình cho rằng việc đưa cả những loạt phim trên vào MCU, Marvel Studios giờ đây có thể khám phá những nhân vật không có cơ hội tỏa sáng ở ngoài màn ảnh rộng và mang đến cho họ những câu chuyện đặc sắc, hấp dẫn hơn. 

Năm 2021 cũng đánh dấu năm đầu tiên hãng cho ra mắt tới 4 phim chiếu rạp, trong đó có cả những bom tấn lớn như Spider-Man: No Way Home - đánh dấu sự khởi đầu của đa vũ trụ. Tựu chung lại, Marvel Studios đã phát hành 9 dự án trong suốt năm 2021, theo mình thấy đây là năm bận rộn nhất của MCU cho đến thời điểm hiện tại.

Rõ ràng, Marvel Studios cũng không có dấu hiệu chững lại khi tiếp tục hứa hẹn một năm tuyệt vời cho MCU vào năm 2022. Cho đến nay, ba bộ phim, ba series Disney + và một dự án đặc biệt của Guardians of the Galaxy đã được ấn định sẽ ra mắt vào năm 2022, với ba dự án khác chưa có ngày phát hành chính thức nhưng chắc chắn sẽ phát hành trong năm nay. 

Ba bộ phim chiếu rạp trong 2022 của MCU đều là phần tiếp theo của một số dự án đã được giới phê bình đánh giá cao: Doctor Strange, ThorBlack Panther. Ngoài ra, các series trên Disney+ của MCU cũng sẽ khác so với năm 2021, vì chúng sẽ giới thiệu các nhân vật mới hoàn toàn mới như Moon Knight, She-HulkMs. Marvel.

Với rất nhiều bộ phim và series truyền hình sắp ra mắt trong năm 2022, không thể đoán được MCU sẽ như thế nào sau một năm nữa. Mỗi dự án đều có khả năng có tác động lâu dài đến MCU trong tương lai. Cùng mình dự đoán tác động của chúng đến vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng lớn nhất hành tinh nhé.

Moon Knight (2022)

Moon Knight - một trong những series mà mình mong đợi nhất năm 2022 sẽ theo chân hành trình Marc Spector (Oscar Isaac) chinh phục những thử thách vô cùng khó nhằn. Mình đã chờ đợi nhân vật này tham gia MCU trong suốt nhiều năm và loạt phim truyền hình trên Disney+ cuối cùng cũng đáp ứng được những mong mỏi đó. Moon Knight là một nhân vật khá cực đoan với phong cách chiến đấu khác biệt. Anh là một trong số ít anh hùng Marvel sẵn sàng vượt qua ranh giới và hạ những kẻ phản diện theo cách không hề giống Avengers. 

Các cảnh quay đã được tiết lộ cho thấy loạt phim này sẽ không né những cực đoan bạo lực và cũng sẽ khai thác loạt khía cạnh vô cùng phức tạp của nhân vật Moon Knight. Mặc dù Moon Knight sẽ tập trung gần như hoàn toàn vào Marc Spector, nhưng nó rất có thể sẽ gieo mầm móng cho siêu biệt đội tiếp theo của Marvel. Trong phiên bản truyện tranh, Moon Knight là một phần của Midnight Sons - một nhánh của Avengers chuyên đối phó với các mối đe dọa siêu nhiên và huyền bí đen tối. 

Các thành viên của đội bao gồm Blade, Wong, Punisher, Iron Fist, Man-Thing và có cả Ghost Rider, thường do Doctor Strange dẫn đầu. Blade đã xuất hiện lần đầu trong đoạn post-credit của Eternals và Ethan Hawke được đồn đoán sẽ đóng vai Dracula trong Moon Knight

Mình tin chắc rằng việc giới thiệu “đứa con của bóng tối” sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho Marvel Studios khám phá thể loại kinh dị và bạo lực, điều mà MCU vẫn chưa làm được sau 13 năm oanh tạc ngoài rạp chiếu.

She-Hulk (2022)

Luật sư siêu cấp nổi tiếng của Marvel - Jennifer Walters (hay còn gọi là She-Hulk) sẽ có loạt phim riêng trên Disney+ vào năm 2022. She-Hulk sẽ là loạt phim hiếm hoi của MCU có 10 tập thay vì sáu tập. Jennifer Walters (do Tatiana Maslany thủ vai) là em họ của Bruce Banner (Mark Ruffalo) và cô đã biến thành She-Hulk sau khi được anh họ truyền máu cho. Bên cạnh vai trò là siêu anh hùng, Jennifer Walters là một luật sư rất thành công, chuyên đại diện cho các siêu anh hùng trước tòa, khiến mình tin rằng Daredevil sẽ xuất hiện trong loạt phim này.

She-Hulk có khả năng giới thiệu nhiều nhân vật siêu anh hùng đình đám nhờ các phiên tòa của Walters, vì series được cho là sẽ có nhiều vụ án khác nhau trong mỗi tập. Loạt phim này cũng có khả năng sẽ cho Walters hợp tác với Matt Murdock để hạ gục Wilson Fisk, hoặc khám phá thân phận của Abomination (Tim Roth) - người được xác nhận sẽ xuất hiện trong She-Hulk sau vai khách mời trong Shang Chi

Một trong những điều mình kỳ vọng nhất là sự xuất hiện của Jessica Jones và Luke Cage từ loạt phim Netflix, vì sự hồi sinh của Matt Murdock và Kingpin đã chứng minh rằng Marvel Studios không có vấn đề gì khi chuyển những nhân vật này ra khỏi các series của Netflix. Mình tin rằng làm như vậy sẽ giúp MCU khám phá sau hơn vào thế giới đường phố, chi tiết vốn cho đến nay vẫn cực kỳ kém phát triển ở vũ trụ này.

Doctor Strange 2 

Bộ phim chiếu rạp đầu tiên của Marvel trong năm 2022 là Doctor Strange 2 - cái tên không thể thiếu trong hành trình khám phá đa cũ trụ của MCU. Được coi là phần tiếp theo của WandaVisionSpider-Man: No Way Home, bộ phim này hứa hẹn sẽ tiếp tục khám phá “sự điên loạn” của đa vũ trụ khi Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) cố gắng ngăn chặn nhiều mối đe dọa mà nó có thể sinh ra. 

Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) được xác nhận sẽ xuất hiện trong bộ phim, có thể là một nhân vật phản diện. Chưa dừng lại ở đó, Benedict Wong, Rachel McAdamsChiwetel Ejiofor cũng sẽ lần lượt đảm nhận vai Wong, Christine Palmer và Karl Mordo.

Mình tin rằng, Doctor Strange 2 sẽ có tác động cực lớn đến MCU so với số các bộ phim phát hành trong năm 2022 của Marvel Studios. Phần tiếp theo của Doctor Strange sẽ phát triển thêm cốt truyện về đa vũ trụ và như No Way Home đã chứng minh, chi tiết này đã chứng minh Marvel có thể biến mọi điều bất khả thi thành có khả thi. Là phim kinh dị đầu tiên của vũ trụ này, mình khá hy vọng rằng các nhân vật như Mephisto, Nightmare, Chthon và Cyttorak xuất hiện trong phim này, phá vỡ quy luật từ xưa của Marvel.

Ms. Marvel (mùa hè 2022)

Ms. Marvel được xác nhận sẽ phát hành vào mùa hè năm 2022 và tập trung vào Kamala Khan (Iman Vellani) - siêu anh hùng người Mỹ gốc Pakistan đầu tiên của Marvel. Kamala Khan là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Captain Marvel (Brie Larson) và lấy cảm hứng từ cô ấy. Trong bản truyện tranh, Kamala Khan là một Inhuman có được sức mạnh khi một quả bom Terrigen vô tình bị kích nổ bởi Black Bolt, vua của Inhumans. Có rất ít khả năng Marvel sẽ chuyển thể giống hệt so với phiên bản truyện tranh của nhân vật này.

Ms. Marvel có thể sẽ khám phá nguồn gốc của Ms. Marvel trước khi cô xuất hiện trong The Marvels vào năm 2023 cùng với Captain Marvel và Spectrum (Teyonah Parris). Với việc số lượng anh hùng tuổi teen ngày càng tăng trong MCU, có thể thấy Marvel Studios đang lên kế hoạch cho một dự án Young Avengers. Cùng với Ms. Marvel là hai con trai của Wanda, Kate Bishop, America Chavez, và những nhân vật khác.

Mình vô cùng kỳ vọng vào dự án các siêu anh hùng trẻ của MCU - thế hệ kế thừa của Avenger trước đây.

Thor: Love & Thunder (8/7)

Thor sẽ là nhân vật đầu tiên của MCU có tới 4 phim điện ảnh và anh hoàn toàn xứng đáng với điều này sau những đóng góp của anh cho vũ trụ. End Game đã giới thiệu tới mình một phiên bản Thor chưa từng thấy trong vũ trụ điện ảnh Marvel, được mệnh danh là Fat Thor. Hậu quả sau chiến thắng của Thanos trong Avengers: Infinity War đã gây hại cho Thần Sấm, khiến anh mắc chứng bệnh và tăng cân đáng kể. Cuối cùng, Thor rời Trái đất cùng với các Vệ binh dải ngân hà, sau đó là diễn biến trong Love & Thunder.

Nhưng có lẽ thay đổi quan trọng nhất mà Love and Thunder sẽ mang đến cho MCU không phải là việc giới thiệu một nhân vật mới, mà là sự biến đổi của một trong những nhân vật lâu đời nhất của MCU. Jane Foster (Natalie Portman) được xác nhận là sẽ trở thành một phiên bản Thor vô cùng đặc biệt. Dù biết Thor sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình với tư cách là một anh hùng và một Avenger ngay cả sau khi Jane trở thành Thor ở trong truyện tranh, điều này có thể không xảy ra ở trên màn ảnh rộng.

Mình tin rằng đây có thể sẽ là lần cuối cùng nhân vật đình đám này xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel với tư cách là một nhân vật chính.

>>>Xem thêm: Thor: Love And Thunder: Poster quảng bá chính thức đã lộ diện?

Với việc cho ra mắt hàng loạt bom tấn đình đám, mình tin rằng vũ trụ MCU chắc chắn sẽ lớn hơn rất nhiều trong 12 tháng tới. Các bộ phim bom tấn của Marvel Studios sẽ tiếp tục mang đến cho người xem trải nghiệm điện ảnh độc đáo mà họ đã quen thuộc, còn các series trên Disney+ sẽ giới thiệu những nhân vật được mong đợi từ lâu trong MCU. Hãy cùng mình chờ đợi xem hãng phim này làm gì trong năm tới nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.