x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel tiết lộ sự thật: “Thần Búa” không phải Thor mà là Mjolnir

Yasha 07:00 - 18/01/2022

Cho đến thời điểm công chiếu phần phim Thor: Ragnarok, nhiều fan vẫn trêu rằng chàng Thor có lẽ đúng chuẩn là “God of Hammer” (Thần Búa) thay vì “God of Thunder” (Thần Sấm Sét). Tuy nhiên đó chỉ là MCU thôi, còn comics thì có phần khác biệt một chút. Do đó mà mới đây, Marvel Comics đã công bố luôn danh tính “thần búa” rồi. Vậy đó là ai nhỉ? Yasha sẽ giải thích cho các bạn biết trong bài này nhé!

>>Xem thêm: Các năng lực bá đạo của Scarlet Witch

Để hiểu về nhân vật này, trước tiên mình sẽ kể cho các bạn nghe về nguồn gốc của cây búa Mjolnir nhé!

Theo những ghi chép bên trong Halls of All-Knowing, từ buổi bình minh của thời gian đã tồn tại một thực thể có hình dạng cơn bão vũ trụ có tri giác tên là God Tempest. Người ta mô tả rằng thực thể này rộng lớn tựa như một thiên hà, có sức mạnh thổi bay các sao chổi, xé toạc các thế giới khỏi quỹ đạo của chúng và bắn tung các ngôi sao như những ngọn nến lung linh. Tia sét của God Tempest biến các mặt trăng thành bụi, và tiếng sấm của nó khiến cho những lỗ đen phải run khi nghe thấy.

Vào 1 ngày nọ, ông ta tiến tới Asgard để hủy diệt nó, giống như mọi thứ khác trên đường đi của ông ta. Để ngăn chặn việc Asgard bị quét sạch, Odin đã một mình đứng ra đương đầu và chống đỡ thực thể này trong nhiều ngày bằng toàn bộ Odin Force. Khi cơn bão trở nên mệt mỏi và yếu đi, Odin đã bẫy nó và nhốt vào một mảnh Uru bằng ma thuật đen cổ đại.

Đây vốn là mảnh Uru mà Odin được Người Lùn tặng khi ông cứu Nidavellir khỏi sự xâm lược của Ulik cùng lũ quỷ lùn. Sau đó, Odin đem mảnh Uru chứa God Tempest tới chỗ Eitri, Brokk, và Buri - những bậc thầy chế tác tài ba của tộc Người Lùn, để họ rèn nó thành một vũ khí mà qua đó Odin có thể sử dụng sức mạnh của cơn bão. Sau 17 tuần rèn, định hình nhờ sức nóng khủng khiếp của những ngôi sao, vũ khí đó đã được hình thành.

Đó chính là cây búa Mjolnir. Để có thể được tạo ra, lõi ngôi sao nơi rèn nó đã phát nổ, đồng thời khiến một phần của Midgard bị tổn hại theo. Thời điểm đó diễn ra vào khoảng 65 triệu năm trước, tức chính là lúc mà thời đại khủng long bị tận diệt. Nói cách khác, những thiên thạch tạo nên đại họa đó chính là từ ngôi sao nơi bộ 3 người lùn rèn lên cây búa thần.

Tuy nhiên, God Tempest vẫn sống bên trong Mjolnir và trở nên cuồng loạn. Khi Odin cố gắng điều khiển Mjolnir, thực thể bên trong đã không chịu khuất phục và đã khiến ông ta có một phen khổ sở. Do đó, ông đã phải đặt bùa chú lên nó để đảm bảo rằng không ai có thể nhấc lên được. Đến mãi khi nền văn minh con người được hình thành, ông mới có thể sử dụng cây búa này.

Về sau thì mọi chuyện diễn ra đúng như chúng ta đã biết. Mjolnir trở thành vũ khí của Thor, nhưng càng ngày thì God Tempest lại càng mạnh lên, bắt đầu nhen nhóm sự chống đối và cuối cùng thì Thor lẫn Odin cũng không thể sử dụng Mjolnir nữa.

>>Xem thêm: Spider-Man: Andrew Garfield chính thức xác nhận việc có thể sẽ trở lại

Thế là ông ta chọn Jane Foster làm chủ nhân mới, bắt đầu chuyến hành trình của “Thor nữ”. Về cơ bản thì ông ta khá là thích Jane, nên đã tự mình bảo vệ cô vài lần. Khi này, ý chí và sức mạnh của ông ta đã hồi phục đến mức độ tự mình di chuyển hay dùng quyền năng của cây búa, cũng như tự hiện thân dưới bất cứ hình dạng nào mà ông ta muốn.

Xét theo đó, sức mạnh của Mjolnir thực ra cũng chỉ là 1 phần quá nhỏ của thực thể cổ đại này thôi. Bùa chú của Odin ngày càng trở nên vô dụng hơn, và thay vào đó thì ý chí của God Tempest vượt lên tất cả. Nếu ai đó nhấc được Mjolnir và dùng 1 cách dễ dàng, thì chỉ đơn giản là…ông ta muốn vậy. Bùa bất xứng giờ chỉ còn là trò hề mà thôi. Sự thật là…không 1 vị thần nào đủ mạnh để kiểm soát God Tempest hết, kể cả Odin.

Đến Mighty Thor (2016) # 705, Jane Foster đã trói Mangog lại bằng sợi dây xích từng được tạo ra để trói sói Fenris, sau đó thì cô buộc chặt chúng vào Mjolnir để cô có thể ném thẳng vào mặt trời. Do đó, Mjolnir bị hủy hoại, God Tempest tự do, bù lại thì Jane cũng hy sinh do cơ thể đã đến giới hạn bởi bệnh ung thư. Để cứu sống cô, Thor cùng Odin đã cố gắng điều khiển sức mạnh của God Tempest. Mặc dù ông ta tạm thời biến mất ngay sau đó, nhưng Jane đã hồi sức và dần mạnh khỏe trở lại.

Vào hồi cuối của sự kiện War of the Realms, Thor đã tự đóng đinh mình vào cây thế giới Yggdrasil, nhằm có được kiến ​​thức về cách giải cứu cha mẹ mình khỏi nanh vuốt của Malekith. Tuy nhiên, chừng đó đau đớn đó là chưa đủ. Thor buộc phải hy sinh một con mắt của mình, cùng với và mảnh Mjolnir cuối cùng mà anh sở hữu để có được câu trả lời.

Trong trận chiến cuối cùng, God Tempest xuất hiện ở mặt trời và Thor đã lệnh cho ông ta khôi phục Mjolnir. Cuối cùng, chiếc búa đã trở lại bên chủ nhân đích thực của nó, còn Thor đã nhận ra rằng đều khiến anh xứng đáng với nó chính là việc nỗ lực không ngừng để trở nên xứng đáng. Bùa chú trên búa cũng thay đổi, trở thành “nếu họ xứng đáng”, như 1 cách mà God Tempest thể hiện sự “toàn quyền” với Mjolnir.

Trong bộ truyện Thor (2020), Mjolnir ngày càng có biểu hiện chống đối. Nó cho phép bất cứ ai (kể cả Loki) cầm nó lên, nhưng lại trở nên nặng nề tới mức khó bảo khi ở trong tay. Điều này dẫn đến việc Thor đã quyết định từ bỏ con đường của một chiến binh, để lại cây búa Mjolnir ở trụ sở Avengers để trở thành vị vua xứng đáng của Asgard. Tuy nhiên sau đó, Captain America đã gọi cho Thor và thông báo về sự biến mất của nó.

Vì vậy, Thor đã quyết định đi tìm chiếc búa với sự giúp đỡ của cha mình, Odin, và nhóm Pet Avengers. Trong lúc này thì Mjolnir đã càn quét khắp mười cõi giới và gây ra cái chết cho vua xứ Người Lùn Nidavellir là Eitri, lẫn hàng sa số Người Khổng Lồ Băng. Tại Jotunheim, Thor được Loki kể về lời tiên tri về "sự trỗi dậy của Thần Búa", về "sự thiêu trụi mười cõi giới" và "sự ra đi của vị vua cuối cùng của Asgard", và sau đó sẽ không còn thứ gì ngoài "âm thanh của một lò rèn rực cháy và thịnh nộ nơi mà Thần Búa sẽ định hình lại cả thế giới".

Sau đó thì Sif và Throg của Pet Avengers đã đến để đưa Thor đến Broxton, nơi họ lần theo dấu vết của Thần Búa. Và cuối cùng, Thần Búa đã lộ diện, hành Thor một trận nhừ tử và tự xưng là Mjolnir, với tạo hình là một tia sét có nhân dạng của một người phụ nữ.

>>Xem thêm: Eternals có quen biết các vị thần của vũ trụ Marvel?

Theo nhiều phỏng đoán, đây chính là hình dạng mà God Tempest chọn khi ông ta trở nên ngày càng mạnh hơn bên trong Mjolnir, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng rằng đây là ý thức của Mjolnir được thực thể hóa, hay đây là sự kết hợp giữa cả hai? Vậy các bạn nghĩ sao nhỉ? Liệu đây có phải là sự trỗi dậy của God Tempest hay không?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.