x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Các bộ phim Hàn đầu tuần có điểm số cao nhất trên mydramalist 2022

Hồng Trà Sữa 12:20 - 11/08/2022

So với sự khốc liệt và căng thẳng của loạt phim cuối tuần, các tác phẩm đầu tuần trên màn ảnh Hàn (chiếu vào thứ 2 - thứ 3) cạnh tranh nhau nhẹ nhàng cũng như ít có những cái tên sở hữu rating quá khủng. Bù lại thì tôi thấy khung giờ này rất là đa dạng thể loại từ cổ trang, hài hước, công sở, luật pháp cho đến trinh thám luôn. 

Từ đầu năm đến nay thì màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đã có tổng cộng 12 phim đầu tuần được lên sóng và dưới đây là danh sách Top 7 có điểm số cao nhất trên chuyên trang về phim nổi tiếng mydramalist, cùng tôi điểm qua nhé. 

*Số liệu được cập nhật đến ngày 10 tháng 8 năm 2022 

Hạng 7: Cafe Minamdang (KBS2) - 8.1 

Bộ phim hài pha yếu tố trinh thám của đài KBS2 có sự tham gia của Oh Yeon Seo và Seo In Guk này vừa kịp chen chân vào Top 7 với điểm số đánh giá 8.1 trên mydramalist. Được kỳ vọng khá nhiều khi mới lên sóng nên tôi thật tiếc khi Cafe Minamdang không phát triển hơn mà lại quay đầu đi lùi. 

Chỉ số rating cao nhất của bộ phim này là 5,7% (tập 4) với hơn 1 triệu người xem, đến tập 13 phát sóng thứ 2 vừa rồi (8/8) đã tụt xuống con số thấp nhất là 3.7%. Còn 4 tập nữa là Cafe Minamdang kết thúc phát sóng, nếu chỉ số rating cứ phập phồng, hoặc tệ nhất là còn xuống thấp hơn nữa thì tôi đành chia buồn với Oh Yeon Seo và Seo In Guk khi lại lần nữa, cả hai có một màn tái xuất nhạt nhòa đáng quên rồi. 

Hạng 6: Bloody Heart (KBS2); Link: Eat, Love, Kill (tvN); Poong, The Joseon Psychiatrist (tvN) - 8.2 

Lý do ở lần cập nhật này tôi lấy Top 7 thay vì Top 6, do hạng 6 có tới 3 bộ phim bằng điểm nhau là Bloody Heart của KBS2 và Link: Eat, Love, Kill cùng Poong, The Joseon Psychiatrist tới từ nhà đài tvN. Trong đó thì 2 bộ phim của tvN là chiếu liền kề với nhau luôn và thật trùng hợp khi được người dùng trên mydramalist cho điểm trung bình là 8.2. 

Với tôi thì giữa 3 bộ phim này, Bloody Heart xứng đáng là tác phẩm nên có điểm số cao nhất, tiếp theo là tới Poong, The Joseon Psychiatrist và cuối cùng là Link: Eat, Love, Kill do kịch bản dở dở ương ương của nó. Chỉ số rating của 3 bộ phim này cũng có thứ hạng như ý kiến riêng của tôi luôn đấy.

>> Bạn có biết: Bước qua quý 2 "trầm tư", phim truyền hình Hàn quý 3 khởi sắc trở lại

Hạng 5: Crazy Love (KBS2) - 8.3 

Nếu nhìn vào mức rating cao nhất của Crazy Love là 4,6% thì nhiều khán giả sẽ nghĩ đây là một bộ phim thất bại rồi. Tuy nhiên nếu tìm hiểu và biết nó đã tăng trưởng khá ngoạn mục ra sao sau mức 1,9% trong giai đoạn đầu, tôi nghĩ mọi người sẽ thay đổi đánh giá đó. 

Việc bộ phim này đứng trên 4 tác phẩm khác ở mục điểm số tại mydramalist càng chứng minh rằng nó không quá tệ hay kém thu hút đâu. Khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng cuối cùng Crazy Love cũng đã có được đoạn kết phải nói là “xuôi chèo mát mái”. 

Hạng 4: Military Prosecutor Doberman (tvN) - 8.4 

Không rầm rộ ở nước ngoài nhưng Military Prosecutor Doberman lại nằm trong danh sách các miniseries ăn khách nhất năm 2022 của màn ảnh nhỏ đất nước củ sâm. Tính đến lúc này thì danh sách trên có tất cả 9 bộ phim với rating cao nhất trên 10% và tác phẩm đề tài luật pháp trong quân đội này là một trong số đó đấy. 

Điểm số trên mydramalist của Military Prosecutor Doberman thấp hơn tôi mong đợi, vì với tôi nó xứng đáng được trên 8.5 với nội dung, kịch bản và diễn xuất đều trên mức khá. Thật tiếc khi nó không thể góp mặt trong Top 3 với chất lượng đáng xem như thế. 

>> Có thể bạn quan tâm: "Thiên thần hộ mệnh" của hội nhân vật đặc biệt trên phim Hàn

Hạng 3: Ghost Doctor (tvN) - 8.6 

Tác phẩm song nam chủ có sự tham gia của Bi Rain và Kim Bum thành công đồng thời được đánh giá cao hơn tôi nghĩ đó. Chỉ số rating cao nhất đạt hơn 7,9% và điểm số trên mydramalist là 8.6 đã giúp cho Ghost Doctor có vị trí khả quan trong bất cứ một bảng xếp hạng nào dành cho loạt phim chiếu đầu tuần. 

Một phần do tvN không quảng bá nhiều và phim không có phản ứng quốc tế quá mạnh nên có lẽ nhiều người sẽ nghĩ là phim xịt, chứ với những con số biết nói này thì rõ ràng Ghost Doctor là một nhân tố nổi bật của khung giờ đầu tuần phim truyền hình Hàn Quốc năm 2022 nha. 

Hạng 2: A Business Proposal (SBS) - 8.7 

Tôi nghĩ A Business Proposal cũng xứng đáng được gọi là một hiện tượng của truyền hình Hàn Quốc năm nay, khi từ một bộ phim không ai mong đợi quá nhiều đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất nhì nửa đầu năm 2022, xét cả thành tích trong nước và phản ứng người xem quốc tế. 

Tôi cứ tưởng A Business Proposal sẽ dễ dàng có được ngôi vương trong Top 7 này, nhưng khi tổng kết thì nó chỉ dừng chân ở vị trí á quân mà thôi. Không đứng nhất cơ mà với con điểm 8.7 thì có thể thấy người dùng trên mydramalist cũng đánh giá cao A Business Proposal như thế nào rồi. 

Hạng 1: Our Beloved Summer (SBS) - 8.8

Sau True Beauty của năm 2021 thì Our Beloved Summer là bộ phim tiếp theo mang danh “con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế”. Rating cao nhất chỉ đạt mức 5,3% mà thôi, tuy nhiên tình cảm của người xem quốc tế dành cho Our Beloved Summer lại ấn tượng và dữ dội hơn rất nhiều. 

Nói đâu xa chỉ cần nhìn vào điểm số 8.8 và cách mà nó vượt qua A Business Proposal trong lần cập nhật này thôi là tôi đã thấy cực bá cháy rồi. Dẫu không phải là người hâm mộ quá cuồng nhiệt của Our Beloved Summer, nhưng tôi thấy bộ phim này xứng đáng với những thành tích cao mà nó có được ở ngoài thị trường Hàn Quốc. 

>> Xem thêm: Alchemy Of Souls và các miniseries cổ trang có rating cao nhất từ 2020

Nhà đài SBS không chỉ mạnh về phim cuối tuần mà phim đầu tuần của họ cũng chiến lắm, khi có tới 2 trên 3 phim đầu tuần năm 2022 có mặt ở danh sách này, chiếm trọn Top 2 luôn. tvN thì có cả chất lẫn lượng với 4 đại diện và thứ hạng cao nhất nằm trong Top 3. KBS2 tuy cũng góp mặt tới 3 tác phẩm, cơ mà hạng hơi thấp nha, cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh tranh với SBS và tvN nè. Cùng tôi chờ xem những tác phẩm tiếp theo sẽ làm ăn ra sao và có ảnh hưởng được dàn phim này không nhé.

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Café Minamdang, Poong, The Joseon Psychiatrist cùng những bộ phim đang phát sóng đáng chú ý khác của làng phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Café Minamdang ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.