x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 tình tiết nhẵn mặt trong phim Hàn: Ăn mì, tình tay ba ở mọi vũ trụ

Mỳ Quảng 14:20 - 03/06/2022

Phim Hàn rất đa dạng và đổi mới liên tục, nhưng vẫn có những mô típ, tình tiết quen thuộc mà chúng ta thấy hoài, thấy mãi, cứ đụng tới là nhận ra ngay. Cùng xem khán giả Nhật bình chọn trên Rankingoo những mô típ, tình tiết quen thuộc nhất trong phim Hàn là những kiểu nào nhé.

Top 10: Drama về giới thượng lưu

Vị trí thứ 10 trong bảng bình chọn đã thuộc về drama của giới thượng lưu. Những năm gần đây, phim Hàn về tầng lớp xã hội thuộc 1% dân số này được khai thác rất nhiều, hầu như mỗi năm phải có đến vài bộ phim đề tài thượng lưu ra mắt. Mô típ thường sẽ là bí ẩn, cốt truyện dữ dội, có lúc châm biếm, hài hước cũng có luôn. Nội dung sẽ rất nhiều nút thắt nhưng lại là đất để cho những diễn viên có thực lực thể hiện kỹ năng diễn xuất của mình. Đơn cử có thể nghĩ ngay đến SKY Castle, Penthouse, Mine, Eve

Top 9: Nhân vật chính thấp cổ bé họng vùng lên đấu tranh với thế lực lớn

Đây là thể loại rất quen thuộc với câu chuyện thường xoay quanh những nam chính không có chống lưng, gặp biến cố lớn và sau đó vùng lên báo thù. Diễn biến của dạng phim này rất hấp dẫn, cũng là cái nôi sản sinh ra những nam chính rất được lòng fan nữ nữa đấy. Itaewon Class, Taxi Driver hay Again My Life đều thuộc thể loại này và rất thành công khi ra mắt luôn.

Top 8: Mất trí nhớ

Tình tiết này thì đã thuộc hàng kinh điển của phim Hàn từ xa xưa lâu lắc luôn rồi chứ không phải là mới bây giờ, tôi còn nghĩ nó phải nằm ở top đầu ấy, vì quá phổ biến mà. Thường chuyện này sẽ xảy ra sau khi nam nữ chính yêu nhau, một trong hai vô tình gặp chuyện gì đó dẫn đến mất trí nhớ, rồi drama lên cao, quá trình khôi phục lại trí nhớ cũng sẽ có nhiều tình tiết lãng mạn đan xen. 

Top 7: Nữ chính gọi “oppa”

Từ oppa trong tiếng Hàn là một từ rất thân thương mà phái nữ dùng để gọi phái nam nhưng mối quan hệ của cả hai phải thân thiết như là anh trai - em gái hoặc người yêu. Chính vì vậy, khi xem phim Hàn, chúng ta sẽ thường xuyên được nghe cụm từ này, nhất là với tình yêu của những đôi trẻ, nó còn đại diện cho mối quan hệ giữa nam nữ chính đã bước sang giai đoạn ngọt ngào nữa cơ. Đôi khi nam chính cũng ghen xám mặt khi nghe nữ chính gọi ai khác là oppa đấy, như anh chàng Baek Yi Jin của Twenty Five, Twenty One nè.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Hàn khoe nhan sắc và khí chất đặc biệt với dáng ngồi bệt

Top 6: Nam nữ chính gặp nhau từ khi còn nhỏ

Một trong những mô típ phổ biến và đáng yêu nhất của phim Hàn đó chính là nam nữ chính gặp nhau từ khi còn nhỏ. Nếu không phải là thanh mai trúc mã thì cũng sẽ là gặp nhau khi còn trẻ thơ và ấn tượng về đối phương mãi cho tới lúc trưởng thành. Đôi khi biên kịch còn giấu chuyện họ gặp nhau từ nhỏ cho đến khi cả hai cảm mến và yêu nhau rồi mới tiết lộ khiến tình yêu càng thêm phần ngọt ngào như định mệnh sắp đặt vậy đấy. Phim Hàn đúng là cái nôi để mơ mộng, nhưng xem mãi vẫn cứ mê ấy.

Top 5: Sự cố giao thông

Đây cũng là tình tiết được bình chọn rất nhiều và tôi thấy đúng đấy. Hầu như những sự cố giao thông liên quan đến nhân vật chính xuất hiện rất nhiều và nó cũng góp phần đẩy mạch phim lên cao trào. Ví dụ phim đang vui mà đột nhiên có chuyện xảy ra để biến mọi thứ thành căng thẳng thì chắc chắn là tình tiết này được sử dụng ngay. Tuy quen thuộc và dễ đoán, cũng được dùng nhiều nhưng vẫn luôn có hiệu quả khiến người xem nhập tâm hơn vào mạch phim.

Top 4: Tình tay ba phức tạp

Chắc chắn rồi, những mô típ kinh điển đã dần hiện ra. Phim Hàn thì phải tới 70% là phim tình cảm, mà phim tình cảm thì chắc chắn là phải tới 90% có tình tay ba luôn đấy. Kể ra những bộ phim tình tay ba xứ Hàn thì nó nhiều vô kể, đủ loại kiểu từ nam thứ tốt đẹp tới mưu mô, nữ thứ xinh đẹp thủ đoạn quyết chen vào cặp chính… Nói chung là tam giác tình yêu thì luôn có, chỉ khác là khán giả giờ đa dạng lắm, có người thích nam chính, có người lại thích nam thứ hơn, có người mê nữ chính cũng có người thương nữ thứ hơn. Dù tình tiết quá quen thuộc nhưng luôn giúp tăng thêm thú vị cho nội dung và tôi đảm bảo xem mãi cũng không chán luôn.

Top 3: Ăn mì gói

Nói đến ẩm thực Hàn Quốc thì chúng ta sẽ nghĩ ngay tới kim chi, nhưng mà nhắc tới món ăn quốc dân trong phim Hàn thì chắc chắn là mì gói rồi. Tôi cũng chẳng biết các nhà quảng cáo mì xứ Hàn trả bao nhiêu cho đoàn phim mà hầu như phim nào cũng sẽ có cảnh nhân vật ăn mì. Nhân vật chính ăn, nhân vật phụ cũng ăn, đã vậy người Hàn còn sáng tạo ra đủ các cách ăn mì nữa cơ. Ăn trong tô thì thường quá rồi nên họ còn ăn trong nồi lấy nắp làm chén, rồi gấp nắp hộp mì lại làm muỗng đựng… Đến nỗi tôi nghĩ chắc không có phim nước nào mà khiến cho người ta thèm ăn mì như phim Hàn luôn đấy, xuất sắc thật.

Top 2: Nhân vật chính có thân thế bí ẩn

Đây rồi, một trong những mô típ khiến người xem tò mò và hứng thú khám phá nhất chính là đây. Nam hoặc nữ chính có thân thế bí ẩn, xuất thân đang được giấu đi, đây sẽ là điềm báo để khán giả chờ đợi những màn lộ thân phận hay những tình tiết về thân phận của họ ảnh hưởng tới mạch phim. Chẳng hạn như con nhà nghèo nhưng thực ra lại là cháu trai nhà tài phiệt này, hay là thiếu gia thế hệ thứ hai của tập đoàn lại giả làm nhân viên quèn, hay con gái nhà giàu nhưng thực ra chỉ là con nuôi… Nói chung là nhìn vậy mà không phải vậy nên đừng coi thường nha, ai hơn ai còn chưa biết đâu.

Top 1: Nam chính cao phú soái

Và dẫn đầu cuộc bình chọn này chính là mô típ nam chính vừa đẹp, vừa cao, vừa giàu, như chàng phó chủ tịch, như thiếu gia Kim Tan, như giám đốc “chim thủy tổ”, hay đại úy Ri Jung Hyuk… đây chứ đâu. Nam chính giàu, đẹp đã trở thành chuyện dễ gặp như ăn cơm trong phim Hàn rồi, và câu chuyện tình giữa hoàng tử với lọ lem cũng là mô típ làm nên sức hút của phim Hàn từ xưa đến nay nữa. Vậy nên nam chính hoàn hảo là hình tượng gặp đâu cũng thấy, nhưng dù thấy hoài vẫn cứ mê, gặp hoài vẫn cứ muốn gặp nữa. Chúng ta phải nhìn nhận rằng fan xem phim toàn là nữ, mà nữ thì thích ngắm trai đẹp, giàu, giỏi là chuyện quá hiển nhiên rồi còn gì, các chị em chắc chắn đồng ý với tôi.

>>>> Xem thêm: Điểm danh những cặp đôi cùng họ đỉnh nhất của truyền hình Hàn

10 bình chọn kể trên tôi đều thấy đúng cả, rất sát thực tế luôn là đằng khác. Nhưng dù phim Hàn có thân quen đến mấy thì 20 năm trước vẫn mê đắm xem mà hiện tại cũng vẫn cứ xem không ngừng nghỉ. Chính vì biết cách làm mới một chiếc áo cũ, phát triển thêm và đan xen nhiều thể loại với nhau mà phim Hàn chưa bao giờ mất vị thế. Tôi thì vẫn say mê xem rất nhiều phim mỗi ngày và dù có khi đoán được hết thể loại rồi đấy nhưng vẫn cứ phải theo dõi thôi, vậy mới là đỉnh cao chứ.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Bạn là mọt phim Hàn? Bạn chẳng những đu phim mà còn mê dàn trai xinh gái đẹp Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hẹn Hò Chốn Công Sở? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.