x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cái kết của The Black Phone: Bài học về sự nỗ lực cho nhân vật chính

Wukong 16:35 - 25/06/2022

The Black Phone là tác phẩm kinh dị mới nhất của đạo diễn Scott Derrickson do Blumhouse sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã nhận được điểm đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes với 84% và 7.4/10 từ IMDb. Bộ phim không chỉ đơn thuần đưa ra một câu chuyện kinh dị, siêu nhiên mà còn là thông điệp nêu cao tinh thần nỗ lực và không ngại bỏ cuộc trước những thất bại. 

Ở bài viết này, Wukong sẽ nêu suy nghĩ của mình cũng như giải thích rõ về cái kết của phim. Vì vậy nếu bạn không quan tâm việc tiết lộ nội dung hoặc đã xem phim rồi, thì cứ kéo xuống đọc tiếp nhé.

Nói sơ về nội dung, The Black Phone lấy bối cảnh tại vùng Bắc Denver, Mỹ năm 1978 khi liên tiếp xảy ra những vụ biến mất bí ẩn của những đứa trẻ trong thị trấn. Tại đây, Finney Shaw sống cùng em gái là Gwen và cha sau khi mẹ qua đời. Ngày ngày cậu luôn phải dè chừng đám bạn bởi chúng thường chế giễu khiến cậu bé xấu hổ. Tuy nhiên, bên cạnh Finney luôn có Gwen và Robin, một người bạn “hành hiệp trượng nghĩa” khác, luôn giúp đỡ cậu mỗi khi có điều gì bất trắc.

Một ngày nọ, Robin gặp một kẻ lạ mặt và điều không may mắn đã đến với cậu. Trong giấc mơ, Gwen thường thấy những sự kiện xoay quanh vụ mất tích trong thị trấn, biết bản thân sở hữu năng lực đặc biệt, cô bé lại thường bị cha kiểm soát gay gắt và “cho ăn hành” mỗi khi nói điều gì đó với phía cảnh sát. Buồn bã vì không thể làm gì được Gwen, Finney tỏ ra tuyệt vọng.

Sáng hôm sau, trên đường đi học về, Finney bị một người mặt bôi đầy bột trắng cùng cặp kính râm, hắn tự nhận bản thân là ảo thuật gia bán thời gian và muốn trình diễn cho Finney xem. Nhưng bất thình lình hắn chộp lấy cậu bé và đưa Finney đến một tầng hầm cách âm. Tại đây, cậu nhận được vô số các cuộc gọi từ những nhân vật xấu số trước đó, họ giúp Finney thoát khỏi nơi này.

>>> Xem thêm: The Black Phone: Câu chuyện sinh tồn mang yếu tố siêu nhiên

Từ khi quảng bá cho đến nay, mình thấy The Black Phone được xem là tác phẩm kinh dị đáng mong chờ nhất. Một phần vì là sản phẩm do nhà Blumhouse thực hiện, mặt khác là yếu tố kinh dị luôn là đề tài mà nhiều tín đồ phim khá quan tâm ở thời điểm hiện tại. 

Kể đến Blumhouse, những cái tên đã làm nên tiếng vang cho hãng phim như Sinister, Get Out, Paranormal Activity, The Purge, Insidious… từng khiến cho những cái tên khác phải dè chừng khi có mặt trên những chiến trường điện ảnh quốc tế.

Cá nhân mình thấy cách làm phim của Blumhouse thường sẽ cài cắm nhiều vấn đề ở những phân đoạn cuối phim và đặc biệt là màn “quay xe” cực mượt. Điển hình trong Sinister hay Insidious. Chính vì thế, các tác phẩm kinh dị của hãng gây chú ý đến công chúng ngay từ thời điểm mới phát hành.

Tuy nhiên đến với The Black Phone, câu chuyện và cách dàn dựng lại hoàn tác khác biệt, vẫn với mô típ điều tra vụ án đan xen các yếu tố siêu nhiên như Sinister, nhưng lần này phản diện lại là người thật, chứ không còn là sự góp mặt của những thực thể khác nữa. Đặc biệt, thông điệp và chủ đề chính của bộ phim được xây dựng ngay từ ban đầu, cứ thế qua những diễn biến ở hồi hai, nhà làm phim lại bám sâu và phát triển nó lên dần dần. Dẫn đến một cái kết đơn giản và “đủ dùng” cho cả bộ phim.

Trước khi bàn về cái kết. Mình sẽ nói sơ lược lại bối cảnh phần kết của phim. Sau khi thực hiện nhiều cách từ những cuộc gọi trước đó, tưởng chừng bản thân có thể trốn thoát dễ dàng nhưng cậu lại bị tên phản diện bắt gọn một lần nữa. 

Tiếp tục điện thoại đổ chuông, Finney nghe thấy giọng của Vance Hopper, một thanh niên côn đồ từng hạ gục hai học sinh khác trước mặt Finney ở một tiệm trò chơi điện tử. Cậu bé lắng nghe lời khuyên của hắn và tìm mọi cách để vượt qua bức tưởng bị chặn bởi một cái tủ đông bị khóa, không thể làm gì được, Finney bất lực và khóc.

Tiếng chuông điện thoại khác reo lên, lần này là Robin, người bạn đã từng giúp Finney trước đó. Với lời khuyên tận dụng chiếc điện thoại đang cầm trên tay, cùng lòng tin về bản thân với câu nói: “Đây chính là lúc cậu phải tự cứu cuộc sống của chính mình”, Finney đã hạ gục tên phản diện với những “món nghề” cậu học được trong vài phút.

The Black Phone khép lại với việc Finney tự giải thoát cho bản thân, cùng lúc đó, Gwen đã có những giấc mơ liên kết với mật mã tại nơi ở của tên phản diện, cô bé cũng đã cầu cứu cảnh sát đến giúp đỡ và có thể đưa những nạn nhân xấu số trở về với gia đình. Cảnh Gwen chạy đến ôm lấy Finney mình nghĩ sẽ khiến một số khán giả xúc động vì mình nghĩ Gwen vừa cứu anh trai cũng là cứu cả cuộc đời cô bé. 

Trước đó, Gwen bị bố “đi đường quyền” vì năng lực của chính mình, mặc dù là người có cá tính mạnh, nhưng cô bé vẫn mong có người ở bên cạnh để an ủi, đó chính là anh trai mình.

Quay lại với Finney Shaw, một cậu bé nhút nhát, luôn là mục tiêu của những bọn lưu manh khác, ngay cả việc cắn răng bất lực trước việc bố đông tay với Gwen vẫn khiến cậu không ngừng suy nghĩ đến giá trị bản thân mình thấp kém thế nào. 

Mình nghĩ Finney chỉ mong rằng bản thân có thể kiên cường và chống trả những điều chướng mắt cậu ở một lúc nào đó. Nói một cách khác, nếu không nhờ tình huống trong phim, Finney sẽ không thể đứng lên học cách chống trả.

>>> Xem thêm: The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ?

The Black Phone xây dựng một cốt truyện cùng cái kết khá đơn giản. Mọi thứ chỉ gói gọn quanh hành trình nỗ lực bảo vệ bản thân của Finney, bài học dành cho những kẻ yếu thế. Đặc biệt, câu nói: “Đến một lúc nào đó cậu sẽ phải tự bảo vệ chính mình, và đây chính là lúc đó” của Robin đã tác động khá nhiều đến suy nghĩ và hành động của Finney. Trước đó, Robin cũng từng nói với cậu nhưng có vẻ Finney không để tâm lắm. Đến cuối cùng “thần chú” cũng hiệu nghiệm, nó là động lực lớn giúp cậu có thể thoát khỏi cửa ngục .

Nếu cho mình đánh giá, thì cả hai nhân vật Gwen và Finney đều có những điểm mạnh khác nhau. Nếu Gwen sở hữu khả năng thấu thị trong mơ từ người mẹ, thì Finney lại là một người chưa bao giờ chịu bỏ cuộc và khá cứng đầu. 

Chứng minh cho điều đó, mình thấy được cậu là một thanh niên giỏi chịu đòn và luôn đứng lên chứng tỏ bản thân mình không bao giờ gục ngã, vì bản tính ấy nên khi bị nhốt, cậu luôn tin tưởng mình sẽ thoát được, không ngừng bỏ cuộc và luôn thử hết cách này đến cách khác, bất chấp nó nguy hiểm đến đâu.

The Black Phone xây dựng một cái kết tuy đơn giản nhưng nó lại là cả một hành trình nỗ lực không ngừng của Finney Shaw. Ngay cả khi những thất bại nối tiếp nhau, miễn là bạn không bỏ cuộc thì đó mới thật sự vinh quang và có ý nghĩa.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về cái kết của phim? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn thích thể loại kinh dị, bí ẩn hay những câu chuyện chứa đựng thế lực siêu nhiên , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Black Phone? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.