x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điện Thoại Đen: Mỗi nhân vật đều mang một hình tượng đặc trưng riêng

Salonpas 13:35 - 24/06/2022

The Black Phone (Điện Thoại Đen) có lẽ là bộ phim kinh dị ổn áp nhất mà mình được xem từ hồi đầu năm đến giờ.

Bộ phim lấy bối cảnh ở nước Mỹ vào những năm 70 của thế kỷ trước, thời điểm an ninh lỏng lẻo khi có nhiều vụ mất tích liên tục xảy ra. Thủ phạm chính là một gã hiểm ác đội lốt bên ngoài là hình thù chú hề ma quái, điều này đã sớm trở thành ác mộng của trẻ em khu vực này.

Finney Shaw là cậu nhóc 13 tuổi sống cùng em gái Gwen với một người cha thô lỗ và cực đoan. Điều tồi tệ hơn là cậu bé đã lọt vào “mắt xanh” của tên phản diện The Grabber kia. Hắn ta đã bắt và đưa Finney đến một căng hầm cũ kỹ đầy ma mị. Tại đây, cậu bé bất hạnh kia phải trải qua những chuỗi ngày không tốt đẹp trước những thủ đoạn của tên thủ ác kia.

May mắn thay, trong căn hầm tử thần lại có sự hiện diện của chiếc điện thoại đen đặc biệt khi nó có thể liên lạc được với những nạn nhân trước đó của The Grabber. Cũng nhờ vào chiếc điện thoại mà những linh hồn đã có thể chỉ dẫn cho Finney “mưu mẹo” sinh tồn và thoát khỏi tên quái đản.

Liệu hành trình tiếp theo của Finney sẽ như thế nào? Những linh hồn sẽ giúp cậu bé trải qua những hành trình gì?

Không chỉ ở một cốt truyện chặt chẽ, lôi cuốn, Điện Thoại Đen còn gây ấn tượng bởi lối xây dựng tuyến nhân vật có ngụ ý rõ ràng. Mỗi nhân vật trong Điện Thoại Đen hiện lên đều đại diện cho một hình tượng người trong xã hội.

>>> Xem thêm: The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ? 

1. The Grabber

The Grabber là hiện thân của những con người bất hạnh nhưng không vượt qua được bản ngã của chính mình. Động cơ phạm tội của anh ta xuất phát từ bệnh lý cá nhân, muốn nhắm đến những đứa trẻ mà không cần lý do gì.

Dù là kẻ xấu nhưng The Grabber lại có nguyên tắc rõ ràng trong những hành vi của mình. Hắn luôn khẳng định mình chỉ tìm cách “xử” những đứa trẻ chứ không hề có ý định đề cập đến chuyện “mùng mền” hay những vấn đề nảy sinh khác. Chỉ đơn giản là hắn muốn chứng kiến thời khắc “trưởng thành” của những đứa trẻ khi đối diện với hắn.

2. Finney Shaw

Finney Shaw là nhân vật có sự phát triển tâm lý rõ nhất của Điện Thoại Đen. Đó là một hình tượng nhân vật yếu đuối nhưng dám vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để đấu tranh giành sự sống.

Finney được xây dựng là một cậu bé có phần nhút nhát, dè chừng với mọi thứ xung quanh. Đầu tiên xuất phát từ nỗi sợ đối với người cha hà khắc của mình, sau đó là sợ hãi vì tên mặt nạ hiểm ác với những hành vi man rợ. Cậu bé tưởng chừng như không có một khả năng chống cự nào thì khi đứng trước ranh giới sinh tồn hoặc từ bỏ, niềm khao khát sự sống trỗi dậy đã làm động lực giúp Finney vực dậy ý chí kiên cường.

3. Gwen

Khác với anh trai Finney, Gwen hiện lên là một cô bé có cá tính mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Đây là hình tượng nhân vật tự tin, có năng lực để làm chủ cuộc sống của mình, có thể bảo vệ bản thân cũng như những cá nhân yếu đuối khác, điển hình là anh trai Finney.  

Được di truyền năng lực từ mẹ, cô bé sở hữu cho mình một năng lực đặc biệt có thể nhìn trước được tương lai thông qua những giấc mơ. Gwen chính là nhân tố đặc biệt trong hành trình giải cứu Finney và đặc biệt là đánh bại The Grabber.

4. Max

Tưởng chừng là nhân vật không liên quan đến mạch truyện, song vai trò của Max trong Điện Thoại Đen lại khiến mình cảm thấy khá thú vị. Đây là hình tượng nhân vật “sa ngã” nhưng đã biết thức tỉnh để làm lại cuộc đời của mình.

Chịu áp lực trước những hành động nghiêm trọng của tên mặt nạ quái đản, từ một tên bợm nhậu mà Max đã tự mình “ăn năn sám hối”, sau đó chuột lỗi bằng cách dấn thân vào công cuộc điều tra mang tính chất nghiêm trọng này để trừng trị những kẻ xấu xa, trả lại bình yên cho thành phố.

5. Terrence

Một tên nghiện rượu khác chính là Terrence, cũng là cha của hai đứa trẻ kể trên. Nhưng khác với Max, Terrence đã không tài nào thức tỉnh được mà cứ mãi đắm chìm trong những vết đen của cuộc đời mình.

Sau khi vợ mất đi, Terrence luôn trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, lại không quan tâm đến con cái. Ông cấm Gwen không được nhắc đến mẹ, lại thường xuyên dùng từ ngữ không đúng đắn với Finney. Sau khi Finney biến mất, Terrence lại càng rơi vào trạng thái bất ổn, thậm chí ngăn cản Gwen lên đường tìm anh trai.

 >>> Xem thêm: Trailer The Black Phone: Không khí căng thẳng gợi nhớ về phim IT

Có thể thất những nhân vật xuất hiện trong Điện thoại Đen ai nấy cũng đều mang trong mình những ẩn dụ nhất định, giống với những kiểu người mà chúng ta có thể bắt gặp mỗi ngày. Tựu trung lại, phim gửi gắm thông điệp về việc đứng dậy vượt qua nỗi sợ của bản thân trước khi nó chiếm lấy và biến bạn thành con người hoàn toàn khác.

Vậy bạn ấn tượng với ai nhất thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm của Scott Derrickson , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Black Phone (Điện Thoại Đen) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.