x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cái kết của Thương Ngày Nắng Về: Dự đoán sẽ viên mãn hơn bản Hàn

Lindo 18:12 - 19/06/2022

Bộ phim giờ vàng Thương Ngày Nắng Về của VTV vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả khi các biến cố liên tục xảy ra. Ở đầu phần 2 là câu chuyện vấp ngã trong lần đầu yêu đương của cô út Vân Vân (Ngọc Huyền), trong lúc mọi thứ còn chưa kịp nguôi ngoai thì sự xuất hiện của Thương (Thu Hà) – người chị chồng của Vân Khánh (Lan Phương) đã “song kiếm hợp bích” với bà Hiền (NSND Lan Hương) để đẩy gia đình Khánh đến bước đường cùng. Câu chuyện hình như vẫn chưa đủ phúc tạp nên biên kịch tiếp tục đẩy Vân Trang (Huyền Lizzie) vào chịu chung biến cố với chị em của mình.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Mộng Mơ rung động với cậu Vượng, cô sẽ "quay xe"

Đến lúc này, mọi chuyện đã dần dần êm xuôi để tập trung vào cuộc đối đầu giữa bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) – mẹ ruột Vân Trang và ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) – bố ruột của Duy (Đình Tú). Mới bước vào giai đoạn mở đầu nên tôi vẫn chưa thể đưa ra nhiều dự đoán về cuộc chiến này, dù sao thì những nhân vật mới vẫn chưa tập hợp đủ nên chúng ta sẽ tạm gác nó lại.

Như chúng ta đã biết Thương Ngày Nắng Về là bộ phim làm lại dựa trên bản gốc Mother of Mine của Hàn Quốc, vậy nên điều khiến tôi quan tâm nhất vào lúc này chính là cái kết của Thương Ngày Nắng Về có giữ nguyên trạng như bản gốc hay sẽ có những thay đổi nhất định để phù hợp với tâm lý xem phim của khán giả Việt? Mọi người hãy cùng tôi dự đoán trong bài viết dưới đây nha.

Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến là bà Nga (NSƯT Thanh Quý), người mẹ đã xuất hiện xuyên suốt bộ phim, cùng các con trải qua bao nhiêu biến cố từ lúc nhỏ cho tới lúc lớn, chưa lúc nào mẹ ngưng suy nghĩ cho các con. Dù đã sống hơn nửa đời người, nhưng những ngày hạnh phúc của mẹ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Ở bản Hàn, bà Nga đã đi qua biết bao nhiêu chuyện buồn, nhưng cuộc đời vẫn không buông tha cho người mẹ này, đến cuối mọi chuyện tưởng chừng như đã viên mãn thì bà lại phát hiện mình bị mắc bệnh hiểm nghèo và đã phải rời xa các con của mình mãi mãi.

Tôi không muốn bà Nga của Thương Ngày Nắng Về lại phải chịu một kết cục đau thương đến vậy, nó sẽ làm cho khán giả mang một tâm lý vô cùng nặng nề và cái suy nghĩ “người tốt thì thường phải ra đi sớm” sẽ in sâu vào suy nghĩ mỗi người. Hy vọng việc Đức (Hồng Đăng) bị bệnh giả sẽ như một điều gì đó để “thế thân” cho mẹ vợ của mình, đâu có ai muốn chứng kiến một nhân vật đã phải khổ sở suốt phim, đến cuối lại phải nhận cho mình cái kết buồn thương đến vậy.

Có mẹ Nga thì không thể nào quên được mẹ Hiền - người mẹ chồng tai quái của Vân Khánh, có tính cách hoàn toàn trái ngược với cái tên của bà. Ở bản Hàn, mãi đến khi biết tin nhà thông gia có tin dữ là bà Nga mắc bệnh, bà Hiền mới thay tâm đổi tính. Nhưng trong Thương Ngày Nắng Về, bà Hiền đã biết hối lỗi từ lúc biết con gái mình chính là người phá vỡ hạnh phúc gia đình của Vân Khánh.

Tôi khá hài lòng với phim ở chi tiết này, khi bà Hiền sớm thay đổi như thế chắc chắn ít nhiều cũng đem lại sự tích cực, kéo lại một chút thiện cảm cho nhân vật này. Mẹ chồng sau biến cố như đã thay đổi một cách toàn diện từ suy nghĩ bên trong đến cách ăn mặc bên ngoài. Bà Hiền không còn gắn liền mới băng đô đeo đầu cùng cùng bộ cánh mang màu sắc sặc sỡ, thay vào đó là bộ quần áo giản dị mang một tông màu trầm cùng ánh mắt hối lỗi, đượm buồn khi sang xin lỗi thông gia.

Người cuối cùng tôi muốn nhắc đến là Nhật Mai - cô vợ thứ hai của Hoàng Long, nhân vật này cũng mới chỉ được gọi tên chứ chưa hề xuất hiện trong phim, nhưng với cái cách ông Long coi cô là người ngoài thì tôi đoán người phụ nữ này cũng hết sức ghê gớm mới có thể bám trụ lại trong hào môn.

Quay về với bản Hàn, người phụ nữ này khiến chúng ta phải trầm trồ khi cô còn thủ đoạn hơn cả chị chồng của Khánh nữa. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý, chứ ông Hoàng Long không ưa cô ra mặt nhưng cũng không thể đẩy cô ra khỏi cuộc chơi này được thì ắt phải có lý do, theo tôi được biết người phụ nữ này còn có một anh trai để cùng cô phối hợp trong những kế hoạch.

Nhật Mai trong bản gốc cũng liên tục tìm đủ mọi cách để chia rẽ cặp đôi Trang – Duy để mình có thể độc chiếm được khối tài sản kếch xù kia và tất nhiên cũng nhằm mục đích đẩy mọi đối tượng mình không thích ra khỏi cuộc chơi. Nhân vật này chưa ra mặt ở Thương Ngày Nắng Vềnhưng tôi chắc chắn cô ả còn đáng ghét hơn Thương và đáng sợ hơn cả ông Hoàng Long nên chúng ta không thể biết được cô sẽ làm gì đâu.

Nhưng người mưu mô, tính toàn kín kẽ đến mấy cũng có lúc để lộ ra những điểm yếu, tôi muốn thấy Trang và Tú với sự thông minh của mình sẽ khai thác được những điểm yếu này. Người ta nói “vỏ quýt dày, có móng tay nhọn” huống hồ gì Trang và Duy có cả một hậu phương vững chắc là gia đình mẹ Nga và mẹ Nhung nữa nên mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết trong phút mốt thôi.

Những điều tôi nói ở trên, không có gì khác ngoài một mục đích mong Thương Ngày Nắng Về có một cái kết viên mãn, người tốt sẽ được hạnh phúc, còn người xấu sẽ phải trả giá. Niềm tin của tôi vào cái kết khác biệt hoàn toàn với bản phim Hàn lại càng được củng cố thêm, khi đạo diễn của Thương Ngày Nắng Về Bùi Tiến Huy có nói: “Thương Ngày Nắng Về không phải là phiên bản của một bộ phim nào cả

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vì đại cuộc, bà Kim Nhung từ bỏ tư cách làm mẹ

Mọi người hãy tiếp tục đón xem những tập phim mới nhất của Thương Ngày Nắng Về phần 2 trên VTV3 để không phải bỏ lỡ bất kỳ điều gì nha, sẽ còn rất nhiều tình tiết thú vị đang chờ ta ở phía trước đó.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.