x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Tình yêu là u mê, vấp ngã và trưởng thành

Lindo 14:14 - 20/06/2022

Nếu có người hỏi tôi Thương Ngày Nắng Về có thứ gì để làm cho khán giả quan tâm đến vậy? Thì tôi sẽ trả lời tất cả mọi thứ gói gọn trong một chữ “Tình”. Tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa,… đều được Thương Ngày Nắng Về biểu đạt một cách trọn vẹn. Chúng ta đã nói nhiều về gia đình nên hôm nay trong bài viết này, tôi sẽ nói về tình yêu đôi lứa để chúng ta trả lời những câu hỏi còn bỏ ngỏ.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 35: Bà Nhung sợ Trang lộ thân phận

Câu chuyện tình yêu đầu tiên chắc chắn phải nhắc đến là tình yêu của bà Nga (NSƯT Thanh Quý – Lương Ngọc Dung) và ông Mậu (Thế Nguyên), cuộc tình gốc rễ này đã tạo ra một gia đình hạnh phúc với những cô con gái hiếu thuận với mẹ như bây giờ. Tình yêu này lại có một khởi đầu gian nan, khi người mẹ chồng vào thời điểm đó không hề muốn cho ông Mậu và bà Nga đến với nhau. Nhưng vào cái lúc tình yêu đã vượt lên trên tất cả thì hai người đã bất chấp “ăn cơm trước kẻng” để danh ngôn chính thuận về chung một nhà.

Tất nhiên kể từ sau lần ấy, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu chưa có một phút nào là bình yên, mẹ ông Mậu là một người có điều kiện nhưng vì không ưa con dâu nên cũng chẳng đỡ đần gì cả. Kết quả là hai vợ chồng luôn phải sống trong cảnh “giật gấu vá vai”, tất cả kinh tế gia đình đều trông chờ vào cái gánh bún của bà Nga. Ông Mậu thương vợ nhưng làm họa sĩ vào cái thời cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc thì đâu thể nào chia sẻ gánh nặng kinh tế gia đình.

Nhưng hai người cuối cùng có thể nương tựa vào nhau để sống những ngày tháng vui vẻ, tình yêu của bà Nga và ông Mậu vẫn đong đầy và chưa từng xảy ra mâu thuẫn dù gia đình có khó khăn đến đâu. 

Tình yêu của hai người tượng trưng cho sự trưởng thành, dám yêu, dám “vượt rào” và hơn hết họ chưa bao giờ than phiền vì lựa chọn của mình. Đến cả khi ông Mậu mất thì người chồng vẫn như một chỗ dựa vô hình nhưng vững chắc để người vợ có thể tựa vào, tiếng gọi “anh” xưng “em” của bà Nga mỗi khi đứng trước di ảnh của chồng vẫn rất trìu mến và ngọt ngào như thuở mới yêu.

Tôi chỉ tiếc những biến cố xảy ra đã làm cho hai người phải sống trong cảnh âm dương cách biệt từ khi còn rất trẻ, chắc chắn đó sẽ là một khoảng trống trong lòng của mẹ Nga mà thời gian có trôi qua bao lâu đi nữa cũng không thể khỏa lấp hay làm mẹ quên đi cái tình yêu này được. Nhưng ba cô con gái – món quà quý giá nhất của tình yêu này sẽ giúp mẹ nguôi ngoai đi phần nào vết thương năm xưa.

Có chị thì không thể thiếu đi cậu em trai ngây ngô, vụng dại, đó chính là cậu Vượng (Bá Anh). Cậu vốn là một người tốt, nhưng cuộc đời lại thật bất công khi cho cậu mang một khuôn mặt “nhìn vào là muốn xí gạt”. Gạt tình, gạt luôn cả tiền, hai lần như một, cả hai cô gái đều biến mất tăm để lại người cậu với nỗi ê chề, buồn tủi.

Tôi thấy cậu Vượng đáng thương hơn đáng trách, ai lại không mưu cầu cho mình một hạnh phúc riêng, huống hồ cậu đã “khóa cửa” trái tim của mình một thời gian dài sau biến cố trong quá khứ để mong mình có thể lựa chọn đúng người. Nhưng trời đâu có chiều lòng người và cậu Vượng thì vẫn cô đơn, lẻ bóng một mình thế thôi.

Với lần vấp ngã thứ hai ở cái tuổi 50, tôi hi vọng Mộng Mơ (Lưu Huyền Trang) sẽ suy nghĩ rồi quay lại với cậu chứ rõ ràng cô đã chớm phải lòng vì những hành động quan tâm, ân cần chăm sóc của người tình thoáng qua. Cậu Vượng cũng đã biết những cái khó cô đang gặp phải và sẵn sàng chấp nhận nó rồi kia mà. Qua câu chuyện của cậu Vượng, tôi nhận ra sự u mê của tình yêu không chừa một ai và bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể chạm mặt với nó.

Người thứ ba được tôi gọi tên là Vân Vân (Ngọc Huyền), cô con gái út nhà bà Nga luôn biết cách mang đến cho khán giả những năng lượng tích cực trong mọi hoàn cảnh. Sự trong sáng hồn nhiên đúng lứa tuổi, đúng chất của một cô bé nhìn cuộc đời bằng ánh mắt màu hồng khi chưa va vấp với đời quá nhiều. Đôi khi sự vô tư quá mức của Vân Vân đã làm mẹ Nga phải lo lắng vì không biết con mình cứ tồ tệch như thế thì làm sao có thể đối mặt được với cuộc đời.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, những tưởng Vân sẽ có một tình yêu trong mơ ngay với người đàn ông đầu tiên, nhưng không, Bách (Quang Trọng) đã làm cho cô út “vấp ngã” một cú nhớ đời. Tôi thương Vân Vân, nhưng có vấp ngã thì mới trưởng thành và chín chắn hơn. Ít nhất ở hiện tại cô út cũng gần như nên duyên với anh thầy Đông Phong (Doãn Quốc Đam) rồi, mẹ Nga không cần phải lo lắng nữa đâu.

Và câu chuyện tình yêu cuối cùng đến từ cặp đôi đã khuấy đảo cả một chặng dài của phim, Khánh (Lan Phương) – Đức (Hồng Đăng) đã có một cuộc mâu thuẫn dài hơi cho đến lúc cả hai người ký vào tờ đơn ly hôn. Nhưng lần “quay xe” không ai ngờ tới với câu chốt chất lừ của ông Hùng (NSND Trung Anh): “Thường bố biết, những thằng ngu không dễ chết thế đâu”, Đức lúc này muốn về lại đúng “vạch xuất phát” nào có được nữa đâu.

Tình yêu và cuộc sống gia đình của Vân Khánh luôn được ví như tấm gương phản chiếu lại cuộc đời mẹ Nga, nhưng khi đem lên bàn cân, tôi thấy Khánh phải khổ hơn mẹ Nga rất nhiều. Khánh có một người chồng tính trẻ con, thờ ơ, lại được thêm gia đình chồng với mẹ và chị chồng ghê gớm bậc nhất “vũ trụ VFC”. Nhưng Khánh giống mẹ Nga ở một điểm là cô cũng có những đứa con để vừa làm động lực, vừa an ủi cho cuộc sống của người phụ nữ vốn đã có quá nhiều khó khăn.

Lúc xưa Khánh – Đức u mê bất chấp đến với nhau khi còn rất trẻ và cái tình yêu đó gắn liền với cuộc sống gia đình đã ép họ phải lớn lên, nhưng khổ một nỗi Khánh đã phải lớn cho cả phần của Đức nữa. Tôi không biết, khi Đức đã biết lớn lên, san sẻ cùng vợ thì biên kịch có cho cặp đôi này “gương vỡ lại lành” hay sẽ cho Khánh gặp một người mới chững chạc hơn, có thể bù đắp cho cô những năm tháng vất vả đã phải đi qua.

>>>Xem thêm: Cái kết của Thương Ngày Nắng Về: Dự đoán sẽ viên mãn hơn bản Hàn

Mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về để không bỏ lỡ những tình tiết thú vị sắp diễn ra nha, sẽ có rất nhiều nhân vật và biến cố mới xuất hiện ở chặng cuối của phim đó.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.