x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cái kết Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Bài học về chiến thắng chính mình

Lọ Lem 13:00 - 08/11/2022

Chiến thắng nào cũng quan trọng, nhưng với mình, chiến thắng bản thân chính là chiến thắng vĩ đại nhất. Cả Josh và Lyle trong Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) đều đã vượt qua rào cản của bản thân để bảo vệ những thứ mà họ cho là xứng đáng. 

Một bộ phim dành cho thiếu nhi, với nhân vật chính là trẻ em và động vật nhưng cái kết của Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) đã mang đến cho mình những bài học vô cùng ý nghĩa. Cùng mình bóc tách cái kết phim nhé!

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) kể về lần chuyển nhà đầy bất ổn của gia đình nhà Primm. Bố, mẹ và cậu con trai tên Josh đã cùng nhau chuyển đến căn hộ nằm ở số 88 phố East, New York. Sẽ không có gì xảy ra nếu Josh không phát hiện có một chú cá sấu sống trên gác mái căn nhà của mình. 

Từ ngày có chú cá sấu Lyle, cả gia đình Primm đã thay đổi theo hướng tích cực hơn. Họ như tìm được niềm vui sống mỗi ngày và gắn kết với nhau nhờ Lyle. Thế nhưng, theo mình biết, ở New York lúc bấy giờ động vật chỉ được nuôi ở vườn bách thú, và dĩ nhiên cá sấu cũng không ngoại lệ. Vậy nên khi Lyle bị phát hiện đang cư trú trái phép, cậu sẽ phải bị đưa đến nơi vốn dĩ thuộc về cậu. 

Khi chủ nhân cũ của Lyle - Hector trở về và thấy Lyle có thể múa hát vui vẻ với gia đình Primm, ông tưởng rằng cậu đã có thể tự tin trước đám đông. Chính vì thế, Hector đã đánh liều đưa Lyle lên sân khấu lần nữa để kiếm chát trên tài năng của cậu. Thế nhưng mình thấy Lyle vẫn chưa thể vượt qua rào cản của mình. Cậu vẫn không thể ca hát được trước mặt người lạ. Điều này vừa khiến Hector mắc một khoản nợ lớn, vừa làm cho Lyle gây chú ý với chính quyền và phải bị đưa vào vườn bách thú. 

Khi chứng kiến Lyle trong vườn bách thú bị đối xử tệ, gia đình Primm và đặc biệt là cậu bé Josh nhận thấy không thể đứng yên nhìn người bạn của mình sống trong cảnh như vậy được. Sau đó Josh và Hector đã hợp tác với nhau để cứu chú cá sấu Lyle ra ngoài. 

Mình thấy hành trình này được diễn ra liên tục. Ngay khi cứu được Lyle ra ngoài, cậu bé Josh đã lập tức nghĩ ngay đến việc phải để cho tất cả mọi người thấy tài năng của Lyle thì cậu mới có thể được đặc cách sống bên ngoài. Vậy nên Josh đã chở Lyle đến nhà hát và thúc chú cá sấu phô diễn tài năng của mình. 

Chú cá sấu Lyle tuy đã lớn nhưng mình thấy tâm hồn cậu vẫn như một đứa trẻ. Lyle sợ đám đông và luôn cảm thấy không an toàn khi ở một không gian đầy ắp những người xa lạ. Dù biết rằng đây là cơ hội để cậu thể hiện bản thân nhưng ban đầu Lyle vẫn chỉ biết ú ớ. Mình thấy chỉ cho đến khi thấy cậu bé Josh dù hát không được hay lắm nhưng vẫn cố để khích lệ Lyle, chú cá sấu mới bắt đầu cất tiếng hát. 

Khi Lyle cất tiếng hát, mình thực sự vỡ òa và rõ ràng đó chính là một nỗ lực vượt qua rào cản bản thân của cậu. Nhờ Lyle, Josh đã không còn rụt rè, nhút nhát mà đã mạnh mẽ đứng lên bảo vệ những thứ mình cần bảo vệ. Nhờ Josh mà Lyle cũng đã có đủ dũng khí để thể hiện chính bản thân mình. 

Mình thấy cả Josh và Lyle đều đã chiến thắng chính bản thân mình và thành quả họ nhận được cũng vô cùng xứng đáng với công sức bỏ ra. Sau khi Lyle được công nhận về tài năng ca hát thiên phú, cậu đã được trở về sống với gia đình nhà Primm. Tuy nhiên, trước khi đạt được điều đó, gia đình Primm phải ra tòa một phen vì đơn kiện cáo của ông hàng xóm. 

>>> Xem thêm: Shawn Mendes hóa cá sấu biết hát đáng yêu trong Lyle, Lyle, Crocodile

Đại loại là vì “ghen ăn tức ở” nên lão hàng xóm đã làm khó làm dễ gia đình Primm. Ông kiện gia đình Primm nuôi cá sấu trái phép trong nhà và đó là điều cấm kỵ ở New York. Nhân vật Hector mình thấy từ đầu phim đến lúc đó chỉ toàn “báo” nhưng đến lúc này cũng đã có ích hơn được một chút. 

Hector đã tìm được giấy tờ nhà và chứng minh được ngôi nhà ở số 88 phố East thuộc quyền sở hữu của bà ngoại ông ấy. Hơn nữa bà cũng chính là người sáng lập vườn bách thú. Vậy nên cuối cùng thì ngôi nhà ở 88 phố East đó đã được đặc cách nuôi động vật hoang dã làm thú cưng. 

Thật ra cách giải quyết mọi vấn đề trong cái kết của Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) khá mang tính sắp đặt. Nó được xử lý quá dễ dàng chỉ bằng một mảnh thông tin được tạo ra để hợp lý hóa sự dàn xếp. Tuy nhiên, là một bộ phim cho thiếu nhi và đặt sự triệt để trong việc xử lý vấn đề lên hàng đầu thì mình thấy có thể chấp nhận được. 

Cái kết của Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) cũng truyền tải được thông điệp yêu thương và bảo vệ động vật như những người bạn của mình. Mình thấy điều này cũng phần nào đó giáo dục trẻ em cách đối xử với động vật. 

>>> Xem thêm: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Hài hước, đáng yêu, mang tính giáo dục cao

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) xoay quanh nhiều vấn đề: tình bạn, tình cảm gia đình và tình yêu thương với động vật. Kết phim đã giải quyết triệt để được cả 3 vấn đề đó. Ở mỗi vấn đề, trong suốt bộ phim, Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) cũng mang đến cho mình những góc nhìn và bài học vô cùng ý nghĩa. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.