x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Dễ cưng, gợi nhớ về các phim thiếu nhi cũ

Lọ Lem 07:35 - 09/11/2022

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) đúng chuẩn là một bộ phim dành cho thiếu nhi với cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cài cắm vào đó thông điệp vô cùng sâu sắc. Mình thấy bộ phim như một series truyền hình thu gọn và nó gợi nhớ cho mình về những miền ký ức an nhiên của tuổi thơ. 

Câu chuyện trong Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) bắt đầu khi gia đình Primm gồm cậu con trai Josh (Winslow Fegley), mẹ (Constance Wu) và cha (Scoot McNairy) vừa dọn đến khu nhà mới tại Phố East 88th ở New York (Mỹ). Cậu bé Josh chỉ mới 12 tuổi nên rất nhút nhát và ngại kết bạn. Một ngày nọ, Josh bất ngờ phát hiện ra chú cá sấu Lyle (Shawn Mendes) biết hát và nhảy múa đang sống trên tầng gác mái.

Cả hai nhanh chóng kết bạn và cùng nhau khám phá New York. Tuy là cá sấu nhưng Lyle rất đáng yêu và thích làm việc nhà cho gia đình Primm cũng như chơi với những đứa trẻ khác. Không những thế, anh chàng còn sở hữu giọng hát truyền cảm, ấm áp. 

Xung đột bắt đầu khi ông chủ cũ của Lyle là Hector P. Valenti (Javier Bardem) đến đòi lại cậu để tiếp tục thực hiện buổi diễn âm nhạc, gia đình Primm nhận ra chàng cá sấu đáng yêu và giàu tình cảm đã thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi. Từ đây, Josh cùng Lyle phải bắt đầu hành trình trốn chạy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần hài hước và đáng yêu.

Nội dung của Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) khi kể lại khá dài dòng nhưng chỉ toàn là những tình tiết quen thuộc. Mình thấy ngay từ cách xây dựng kịch bản và lựa chọn tuyến nhân vật trung tâm, Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) đã rất giống với tính chất của một series phim truyền hình. Chính vì vậy mà nó khiến mình cảm thấy câu chuyện rất gần gũi, dễ thương và dễ chạm đến cảm xúc của mình hơn, mặc dù nội dung thông điệp không có gì quá mới lạ. 

Điểm nhấn trong Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) chính là màn góp giọng của Shawn Mendes cho vai diễn chú cá sấu Lyle. Theo như mình biết, Shawn Mendes chính là chủ nhân ca khúc I Know What You Did Last Summer. Anh là một trong những cái tên đáng chú ý của âm nhạc Âu Mỹ và từng đạt nhiều giải thưởng và đề cử danh giá. 

Trong Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) lần này, Shawn Mendes sẽ trình bày loạt ca khúc mới do Benj Pasek và Justin Paul - hai nhà soạn nhạc đứng sau thành công vang dội của siêu phẩm La La Land (2016) và The Greatest Showman. Cả hai từng thắng giải Oscar lẫn Quả Cầu Vàng cho Ca khúc nhạc phim xuất sắc với City Of Stars This Is Me. 

Nhạc phim trong Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) lần này, mặc dù chưa thể so với hai bản hit đình đám trên nhưng mình thấy cũng đủ để làm thỏa mãn người xem. Bằng chứng là mỗi lần âm nhạc vang lên, mình thấy những người xung quanh vô cùng hưởng ứng và cuối phim cũng dành một tràng pháo tay lớn cho Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát).

Dù cho không biết nói nhưng qua lời bài hát, gia đình nhà Primm, đặc biệt là cậu bé Josh và cả bản thân mình cũng phần nào hiểu được tâm tư của Lyle. Lyle còn có đôi mắt biết nói, nó chất chứa rất nhiều điều. Mình để ý có những phân cảnh Josh chỉ cần nhìn vào đôi mắt Lyle là hiểu được cậu có thật sự muốn điều đó hay không. 

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) nói về hai chủ đề chính là tình bạn và gia đình. Tuy yếu tố tình bạn giữa Lyle và Josh có vẻ nổi bật hơn nhưng mình thấy trong phim cũng có những phân cảnh ngầm thể hiện xung đột trong gia đình của một cậu bé mới lớn. 

Bố, mẹ và cả Josh, ai cũng có những vấn đề riêng không thể giãi bày. Chính điều đó dường như ngày càng bòn rút năng lượng của họ và khiến họ dần tách mình ra khỏi gia đình nhỏ đó. Chính Lyle đã giúp gia đình nhà Primm tìm lại được niềm vui sống mỗi ngày. Họ tìm lại được chính mình và dần mở rộng tình thương với tất cả thành viên trong gia đình. 

Mình thấy giữa Josh và Lyle có một điểm tương đồng kỳ lạ đó chính là cảm thấy cô đơn trước đồng loại. Lyle là một chú cá sấu nhưng cậu ấy lại có một tâm hồn yêu đời, yêu cuộc sống, có những sở thích kỳ lạ và đặc biệt là biết hát. Josh tuy có hơi nhút nhát nhưng là một cậu bé hiền lành, tốt bụng với một tâm hồn nhạy cảm. 

>>> Xem thêm: Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Ý tưởng chữa lành nhưng chưa chạm đến cảm xúc

Cả hai đều đặc biệt theo một cách riêng nhưng đôi khi họ lại bị hiểu nhầm là những kẻ dị biệt. Mình thấy những đứa trẻ thường có cách thể hiện bản thân rất tự nhiên, vì khi đó chúng chưa biết ngụy tạo vỏ bọc với thế giới. Nhưng đôi khi cũng chính vì vậy mà những đứa trẻ khác biệt lại bị xa lánh, cô lập. 

Nếu không có Lyle, mình nghĩ có lẽ Josh vẫn sẽ mãi là một cậu bé khép mình với thế giới như thế. Còn nếu không có Josh, người khác vẫn chỉ nghĩ Lyle là một chú cá sấu bình thường, thậm chí là một con “thú nhồi bông” như Hector đã từng gắn nhãn lên cậu. Mình luôn tin là bất kỳ cuộc gặp gỡ nào trên đời cũng là một cái duyên và rất may là cái duyên lành của Josh và Lyle đã khiến họ thay đổi theo hướng tích cực mãi mãi. 

Tất cả những yếu tố thiên về mặt hình ảnh của Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) tuy thật sự không quá nổi bật nhưng mình thấy nó đều được kết hợp với nhau để ra được một tổng thể hài hòa. Từ ánh sáng, màu sắc, góc máy cho đến diễn xuất của các diễn viên đều nằm ở mức độ ổn để truyền tải được thông điệp tươi sáng của bộ phim. 

Mặt ngôn ngữ điện ảnh của Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) có phần hơi hạn chế nhưng mình nghĩ điều này cũng không đáng bận tâm vì cơ bản đây là một bộ phim dành cho thiếu nhi với cốt truyện đơn giản. Việc phô diễn kỹ xảo hay những yếu tố khác cũng không mấy cần thiết. Tạo hình chú cá sấu Lyle tuy có phần hơi đơn giản và quả thật là nhìn hơi giống đồ chơi nhưng mình thấy như vậy lại dễ thương và có thiện cảm hơn. 

>>> Xem thêm: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Hài hước, đáng yêu, mang tính giáo dục cao

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) với mình là bộ phim vô cùng đáng yêu. Chọn lối kể chuyện đơn giản, đi sâu vào hành trình trưởng thành và vượt qua rào cản của bản thân kết hợp với những bài nhạc hiện đại, hợp thời đã khiến Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) trở thành một trong những bộ phim thiếu nhi ấn tượng nhất với mình trong năm 2022. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.