x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cảnh Điềm từng huy hoàng biết bao, ai ngờ giờ quá chật vật

Carole 11:20 - 03/02/2023

Mình nhớ khoảng thời điểm Cảnh Điềm bước chân vào showbiz, cô ấy không chỉ được chú ý nhờ vẻ đẹp trong sáng ngọt ngào mà còn có tài nguyên khủng nữa. Thế nhưng sau 16 năm hoạt động, Cảnh Điềm từ một ngôi sao được nâng đỡ hết mực nay lại đang chật vật tìm kiếm cơ hội thăng hoa trong sự nghiệp. Những khó khăn mà nàng “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” này đang phải đối diện là điều mà mình không hề ngờ tới.

Thời điểm Cảnh Điềm còn đóng Sử Thi Một Người Con Gái, Tôn Tử Đại Truyện hay Cô Chủ Xinh Đẹp Của Tôi, dân tình không cảm thấy cô ấy có được những tài nguyên đặc biệt gì cả. Nhưng phải đến khi Cảnh Điềm xuất hiện trong Thân Phận Đặc Biệt (hợp tác với Chân Tử Đan), Câu Chuyện Cảnh Sát (hợp tác với Thành Long) và Đổ Thành Phong Vân (hợp tác với Châu Nhuận Phát, Tạ Đình Phong) thì người ta mới nhận ra cô diễn viên trẻ này có vẻ như không hề đơn giản chút nào.

Cảnh Điềm từng xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh lớn.

Giới truyền thông và công chúng bắt đầu đi tìm hiểu về thân phận cũng như người đứng sau nâng đỡ cho cô ấy. Khi đó, mình thấy có rất nhiều giả thuyết như bố của Cảnh Điềm là một quan chức hoặc có thể cô gái này có liên quan đến tỷ phú Vương Kiện Lâm. Nhưng đến cuối cùng, nghi ngờ về việc Cảnh Điềm có qua lại với Lộ Chinh - cổ đông lớn của một tập đoàn lại khiến mọi người tin tưởng hơn hẳn. Không chỉ là chủ của một tập đoàn điện ảnh mà những bộ phim Lộ Chinh sản xuất đều do Cảnh Điềm đóng chính.

Cảnh Điềm - Lộ Chinh

Đặc biệt hơn, Cảnh Điềm từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi đóng chính trong bộ phim Trường Thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Lúc này, những tin đồn về việc người hậu thuẫn đầu tư tiền vào Trường Thành để nâng Cảnh Điềm lên làm nữ chính cũng khiến mọi người xôn xao. Mình nghe nói, Trường Thành sau khi ra rạp không thành công như mong đợi và còn lỗ đến 80 triệu tệ (khoảng 280 tỷ đồng). Chỉ có điều, khoản tiền khủng này đã được tư bản đứng sau nàng mỹ nhân 85 bù đắp vào.

Không chỉ xuất hiện trong nhiều dự án lớn tại quê hương mà Cảnh Điềm còn tiến quân Hollywood với Kong: Đảo Đầu LâuPacific Rim: Trỗi Dậy. Nhưng những vai diễn “có cũng được mà không có cũng chẳng sao” này của Cảnh Điềm lại bị khán giả mỉa mai và chê cười về diễn xuất. Và cũng sau 2 dự án điện ảnh này, Cảnh Điềm không còn nhận được tài nguyên nghịch thiên nào nữa, mình nghe nói cô ấy đã rời xa Lộ Chinh chỉ vì công khai hẹn hò với vận động viên Trương Kế Khoa vào năm 2018.

Mất đi trợ lực của tư bản, sự nghiệp của Cảnh Điềm tụt dốc không phanh và cô chỉ có thể cứu vãn lại danh tiếng bằng việc đi đóng phim truyền hình. Nhưng Cảnh Điềm không có diễn xuất, chẳng thể gánh phim, lại đóng mấy kịch bản nhạt như nước ốc nên suốt 4 năm liền, cô không thể nào phất lên được. May sao, thành công ngoài mong đợi của Tư Đằng đã giúp Cảnh Điềm có được bước tiến lớn trong sự nghiệp, cô bắt đầu được các nhà làm phim săn đón nhiệt tình.

Chỉ là số của Cảnh Điềm hơi nhọ khi đúng lúc ở đỉnh cao, cô ấy lại chẳng đóng được phim nào, bộ Thành Phố Ánh Sáng lên sóng cũng rơi cảnh flop. Về sau, Cảnh Điềm đóng Lạc Du Nguyên nhưng trong khoảng thời gian này, cô bị phạt 7,2 triệu tệ (khoảng 25,2 tỷ đồng) vì quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng, ngoài ra còn bị cấm nhận đại ngôn trong 3 năm. Vụ việc đã khiến danh tiếng của nàng mỹ nhân Đại Đường Vinh Diệu bị ảnh hưởng nặng nề, theo nguồn tin mình biết thì cô ấy mất nhất phiên Lạc Du Nguyên vào tay đàn em Hứa Khải cũng là do vụ ồn ào kia.

Để rồi, Cảnh Điềm lại tiếp tục rơi vào cảnh mờ nhạt như 5 năm trước và giờ cô ấy chỉ có thể dựa vào các bộ phim để duy trì nhiệt độ của bản thân. Mình tin là các bạn cũng đã thấy, mặc dù Cảnh Điềm vẫn có phim đóng nhưng chỉ là những dự án thần tượng chất lượng tầm trung. Với tình hình hiện tại, nếu Cảnh Điềm không có phim nào đại bạo giúp cô ấy vực dậy sự nghiệp thì con đường về sau sẽ rất khó khăn, chẳng khác gì hoàn cảnh của Angelababy lúc này.

Giờ Cảnh Điềm chỉ có thể xuất hiện trong những dự án tầm trung.

Từ một ngôi sao có quãng thời gian vô cùng huy hoàng với tài nguyên nghịch thiên, giờ Cảnh Điềm lại đang phải chật vật tìm kiếm những dự án chất lượng và cố gắng bạo thêm lần nữa. Mình cảm thấy rất tiếc cho Cảnh Điềm, lúc diễn kém thì tài nguyên quá đỉnh, giờ được khán giả công nhận thì lại gặp cảnh khó khăn này.

>>> Xem thêm: Dàn sao sinh năm 1988 của Cbiz: Bên nam thăng tiến, bên nữ chững lại

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.