x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cảnh - Quỳnh Búp Bê và loạt vai diễn bi đát của Doãn Quốc Đam ở VTV

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:12 - 14/11/2021

Doãn Quốc Đam là một trong những nam diễn viên mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa yêu thích nhất trên màn ảnh Việt. Với diễn xuất tốt, sự chuyên nghiệp đáng nể, anh sẵn sàng thử sức với những vai diễn khó nhằn, thậm chí là “bán thảm” bậc nhất trong phim giờ vàng, khiến khán giả phải xuýt xoa khen ngợi. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Phống – Lặng Yên Dưới Vực Sâu

Anh Phống vừa đáng thương lại vừa đáng trách do Doãn Quốc Đam thể hiện trong Lặng Yên Dưới Vực Sâu đã khiến mình phải suy ngẫm khá nhiều. Đôi khi mình cảm thấy Phống còn yêu Súa (Phương Oanh) hơn cả nam chính Vừ (Đình Tú) thế nhưng cách thể hiện tình yêu của anh thì lại...cục súc đến khó mà yêu thương nổi. 

Chẳng những cướp Súa về làm vợ, Phống lại còn thường xuyên “quơ tay múa chân” với người thương mới kỳ. Hiển nhiên là với tính cách như vậy thì Phống sao chiếm được tình yêu của Súa.

Bi kịch của đời Phống được đẩy lên cao nhất khi phát hiện vợ không yêu, cha không phải cha ruột của mình và lựa chọn kết thúc mọi chuyện bên bờ vực thẳm.

Cá nhâ mình cho rằng chính diễn xuất đỉnh cao của Doãn Quốc Đam đã lột tả được hoàn hảo con người Phống, giúp khán giả cảm nhận được, xót xa thay cho chàng trai tưởng như chỉ toàn thói xấu này.

Trần Tú – Người Phán Xử

Khi vào vai Trần Tú – đứa con nuôi phản bội của ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng), Doãn Quốc Đam đã nhận được mưa lời khen từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Nhìn vào hình ảnh tay anh chị có tầm, vừa thông minh, mưu lược lại tràn ngập tham vọng do anh thể hiện mà mình phải thán phục không thôi. 

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì để chuẩn bị cho vai diễn Trần Tú, Doãn Quốc Đam đã xin vào ở trong “nhà đá” một thời gian để có những trải nghiệm chân thực nhất. Về điểm này thì xinh dành tặng anh cả nghìn cái like ngay và luôn nhé!

Đã có mặt trong danh sách này thì cuộc đời Trần Tú cũng chẳng suôn sẻ gì, tội lỗi đầy mình, anh trai và em gái sang thế giới bên kia một cách thảm thương. Thế nhưng được cái, Trần Tú lại nằm trong list những người sống sót hiếm hoi của bộ phim Người Phán Xử và còn tỏa sáng ở phút cuối phim với cú thay đổi ngoạn mục về ngoại hình, đẹp trai ngời ngời khiến hội chị em xuýt xoa không thôi.

Cảnh – Quỳnh Búp Bê

Nối tiếp thành công của Người Phán Xử, Doãn Quốc Đam tiếp tục tỏa sáng với vai Cảnh “bảo kê” trong Quỳnh Búp Bê - một kẻ khá cục súc, thường xuyên “vung tay” với phụ nữ. Thế nhưng, sau này, anh đã có sự thay đổi, thành soái ca đầy tâm trạng, nói ít làm nhiều khiến khán giả còn tưởng nhầm là nam chính nữa.

Tiếc thay, anh Cảnh của chúng ta có gương mặt nam chính lại không có ánh hào quang của nam chính, phải chịu cảnh bầm dập, không rõ sinh tử. Theo giang hồ đồn thổi thì có lẽ Cảnh vẫn chưa “bay màu” mà sẽ được hồi sinh trong phần 2 của bộ phim. Tuy nhiên, khi nào Quỳnh Búp Bê có phần 2 thì chắc chỉ có trời mới biết được!

Long Nhật/ Fedora – Mê Cung

Với mình thì trong bộ phim Mê Cung, Doãn Quốc Đam đã có sự bùng nổ diễn xuất khi kiêm 2 vai diễn lập dị và chưa từng có trên màn ảnh Việt là Long Nhật và Fedora. Cũng nhờ bộ phim này, Doãn Quốc Đam giành được giải thưởng Nam diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất ở giải Cánh Diều Vàng 2020 là đủ biết rồi đó!

Đã nằm trong series phản diện làm nhiều điều sai trái thì chắc các bạn cũng đoán được cái kết của nhân vật do Doãn Quốc Đam thể hiện nhỉ? Chẳng còn gì khác ngoài ngôi vị đại diện cho hãng thời trang sọc kẻ và suất cơm nhà nước nuôi đang chờ đợi rồi!

Ông Sinh thời trẻ - Hương Vị Tình Thân

Doãn Quốc Đam vào vai thời trẻ của Võ Hoài Nam.

Trong bộ phim Hương Vị Tình Thân làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ, Doãn Quốc Đam đảm nhiệm vai diễn ông Sinh thời trẻ và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Cũng cái kiếp làm dân anh chị, ông Sinh có quãng thời gian “dữ dội” khi làm đàn em của lão Thắng, mắc phải nhiều sai lầm.

Tuy nhiên, khán giả lại thấy thương nhiều hơn giận vì ông Sinh chẳng những mất vợ sớm lại nhiều lần bị kẻ khác lấy con gái ra đe dọa và cuối cùng được suất oan suốt 20 năm.

>>> Xem thêm: Hồng Đăng - Lan Phương tái hợp trong phim nối sóng 11 Tháng 5 Ngày

Phúc – Hướng Dương Ngược Nắng

Đừng tưởng là Doãn Quốc Đam bị “đóng khung” với hình tượng phản diện, gai góc nhé! Vào vai Phúc hiền lành trong Hướng Dương Ngược Nắng, nam diễn viên đã chứng minh rằng anh có khả năng “cân” đủ mọi vai diễn rồi!

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ nhưng Phúc lại là người có tính cách thiện lương, hay giúp đỡ người khác và sống tình cảm. Thậm chí, mình còn từng “chèo thuyền” Phúc – Châu (Hồng Diễm), hi vọng anh sẽ là người đem lại hạnh phúc cho nàng tiểu thư của tập đoàn Cao Dược đó!

Tuy nhiên, cuộc đời của Phúc lại có quá nhiều ngang trái, phải mặc áo sọc 3 năm thay người khác. Sau khi lấy lại tự do, Phúc lại phải lao đao vì bị bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà) tung tin đồn mắc bệnh có chữ H mở đầu, khiến anh không dám lại gần người thân, sợ lây cho mọi người. 

Còn về tình yêu thì Phúc từng “rung rinh” trước Minh (Lương Thu Trang) và Châu nhưng cuối cùng chỉ đành tay trắng, chẳng “vợt” được cô nào cả.

Túm lại một câu là dù đóng vai ác hay vai hiền thì Doãn Quốc Đam cũng chẳng thoát được số phận bi đát trên màn ảnh VTV thì phải. 

 Mến – Phố Trong Làng

Giờ đây, Doãn Quốc Đam đang có phim lên sóng cực hấp dẫn là Phố Trong Làng. Trong đó, anh sắm vai Mến – người được dân tình ví von là “anh Chí thời hiện đại”, thích “nâng ly”, “nhả khói”, ngày nào cũng say sưa ở quán nước đầu làng.

Nói thật với các bạn là khi nhìn vào nhân vật này, tự dưng mình “gia cát dự” rằng cái kết của Mến cũng sẽ “lâm ly bán thảm” lắm đây! Tuy nhiên, cụ thể như thế nào thì phải chờ xem phim mới biết được nhé!

>>> Xem thêm: Thanh Sơn và dàn sao đọ cảnh khóc trong phim 11 Tháng 5 Ngày

Tự nhân là “gã lập dị”của Vbiz, Doãn Quốc Đam thường chọn cho mình những vai diễn có chiều sâu và phức tạp. Hi vọng và trong khoảng thời gian sắp tới, nam diễn viên sẽ có thêm nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa và có cái kết “happy ending” trên màn ảnh nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.