x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cao Thái Hà (Bão Ngầm): "Phản ứng của khán giả là điều đáng mừng"

Lindo 19:00 - 23/05/2022

Bộ phim cảnh sát hình sự Bão Ngầm phát sóng trên VTV1 đang bước đến những tập cuối cùng và phim hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Trong đó, không ít những ý kiến cho rằng chuyện phim đang quá sa đà vào tình cảm riêng tư của các nhân vật. Hơn nữa, các chiến sĩ trong phim lại để trái tim lấn át lý trí, “biến chất”, công tư không phân minh, điển hình như hai nữ thiếu úy Hải Yến (Thanh Bi) và Hạ Lam (Cao Thái Hà).

Mới đây, Cao Thái Hà cũng đã có những chia sẻ về nhân vật mình vào vai trong Bão Ngầm, cảm xúc của cô khi biết được phản ứng của khán giả, những kỷ niệm khó quên trong quá trình ghi hình bộ phim và cả những dự định của chị trong tương lai nữa. Mọi người hãy cùng tôi lắng nghe những chia sẻ của Cao Thái Hà trong bài viết dưới đây nha.

>>>Xem thêm: Lê Hải - Bão Ngầm: Ngoài đời là mỹ nam kín tiếng chuyện đời tư

Ở đầu phim, Hạ Lam là một người xông pha, không ngại khó hay khổ, luôn tuân lệnh và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Nhưng từ khi cô được nhận nhiệm vụ giả làm người yêu của bác sĩ Hùng (Lê Hải) thì đột nhiện lại bị  “hắc hoá”, chấp nhận kỷ luật ngành để được yêu Hùng. Từ đây, nhân vật Hạ Lam cũng trở thành trung tâm của sự chỉ trích và Cao Thái Hà vô tình cũng phải nhận những tin nhắn phản ứng tiêu cực của khán giả xem phim.

Chị chia sẻ: “Trên fanpage của tôi cũng có một số comment, inbox phản ứng về việc Hạ Lam có tình cảm với bác sĩ Hùng. Tôi nghĩ đó là do khán giả đã bắt kịp cảm xúc của nhân vật và tình tiết trong phim, đó là tín hiệu đáng mừng mà. Còn số phận của nhân vật Hạ Lam, những bước phát triển tâm lý và hành động của cô ấy như thế nào thì là do biên kịch và đạo diễn quy định. Bản thân tôi là diễn viên, tôi phải làm theo tình tiết của kịch bản thôi.”

Hơn mười năm gắn bó với nghiệp diễn, đi qua nhiều bộ phim khác nhau, nhưng Bão Ngầm có lẽ là một hành trình khá đặc biệt với Cao Thái Hà, khi chị phải xa nhà tận một năm rưỡi, khoảng thời gian xa nhà lâu nhất của chị. Đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên Tây Đô được trải qua tất cả các mùa trong năm của miền Bắc.

Nói đến thời tiết, Cao Thái Hà lại nhớ đến những thời điểm khó khăn nhất khi quay Bão Ngầm, chị chia sẻ: “Nhiều khi đang quay cảnh dầm mưa mùa hè nhưng thực tế ngoài trời lúc đó là mùa đông, lạnh khủng khiếp. Thú thực, tôi đã phải rất kiên trì và nỗ lực để vượt qua những thời điểm như thế. Rồi có những giai đoạn tôi bị stress vì quay hoài mà cũng chưa xong phim nữa. Đến ngày off đoàn, khi đạo diễn tuyên bố đóng máy, tôi như vỡ òa, thậm chí còn không tin được là mình đã hoàn thành công việc”.

Công việc diễn viên là thế đó, người diễn viên ngoài những ánh hào quang nhận được khi bộ phim được khán giả đón nhận thì trước đó họ đã phải trải qua muôn vàn khó khăn. Không có nghề nghiệp nào sung sướng cả, diễn viên cũng không phải một ngoại lệ, để đem đến những thước phim chân thực đến cho khán giả, những diễn viên đã phải cố gắng rất nhiều.

Dù gặp không ít vất vả trong quá trình quay phim, nhưng Cao Thái Hà cũng không thể quên tình cảm của anh chị em trong đoàn phim đã dành cho mình. Suốt hơn một năm ở nơi đất khách quê người, chị đã có được những kỷ niệm ngọt ngào, khó quên cùng những thành viên đoàn phim với những lần cùng nhau đi ăn, trò chuyện rôm rả để mọi người quên đi mệt mỏi.

Người quan tâm Cao Thái Hà nhiều nhất là “chị Nguyệt thảo mai” Hà Hương, Cao Thái Hà bồi hồi nhớ lại: “Người quan tâm tôi nhất đoàn phim là chị Hà Hương. Biết tôi xa nhà sẽ buồn và nhớ nhà nên chị coi tôi như 1 đứa em, thường xuyên nấu cơm rồi mời tôi qua nhà ăn”.

Trở lại với Bão Ngầm, trong phim Cao Thái Hà đã thực hiện một loạt cảnh gần gũi với bác sĩ Hùng, đây chắc chắn là mộ thử thách không hề dễ dàng với bất kỳ diễn viên nào, dù họ có chuyên nghiệp đến đâu. Cao Thái Hà của trước kia cũng luôn muốn né tránh những cảnh quay táo bạo kiểu này khi khán giả đề cập tới nhưng Cao Thái Hà của hiện tại đã có thể đối diện với mọi chuyện một cách dễ dàng.

Chị quan niệm: “Nhân vật trải qua điều gì thì bản thân tôi cũng sẽ trải qua điều đó, đó là sự hi sinh cho nhân vật và là công việc mà diễn viên phải chấp nhận. Tôi đã thực hiện khá nhiều "cảnh lăn giường" trong những bộ phim trước đây nên với tôi mọi thứ rất bình thường vì đó đơn thuần chỉ là công việc thôi” và trong những cảnh quay đều có cả một ekip vây quanh nên nó cũng không quá hot như trên phim. Những màn tương tác trên phim được tạo nên nhờ góc quay và cách thể hiện.

Bão Ngầm cũng là dự án đánh dấu cho 11 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật của Cao Thái Hà. Sau khi trải qua một hành trình dài, chị hiện tại đang muốn có một quãng nghỉ để “kế hoạch” lại cuộc sống của mình và ổn định lại công việc kinh doanh, trước khi bước tiếp trên con đường nghệ thuật. Chị cũng hi vọng sau khoảng thời gian này, khi cảm xúc và cuộc sống đã được cân bằng thì bản thân sẽ có những cái mới mẻ hơn để gửi tới cho khán giả.

Nhìn vào thực tế không tô màu hồng của nghề diễn, Cao Thái Hà cũng lấn sân sang công việc kinh doanh với việc mở quán ăn, thậm chí còn đặt một chiếc xe đẩy để bán tào phớ vỉa hè. Chị nói bản thân sẵn sàng chấp nhận một công việc bình thường để chuẩn bị cho tương lai, hiện tại Cao Thái Hà đã đạt được những thành tựu nhất định trong kinh doanh, ngoài quán ăn thì chị còn sở hữu cho mình một thương hiệu mĩ phẩm riêng.

Không con đường nào trải đầy hoa hồng, Cao Thái Hà trong quá khứ đã từng nhận cho mình những thất bại cả trong nghiệp diễn lẫn kinh doanh. Với nghiệp diễn, Cao Thái Hà mất tận 5 năm để có được những ghi nhận đầu tiên của giới chuyên môn và công chúng, cũng có khoảng thời gian không có bất kỳ vai diễn nào, nhưng rồi chị nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Tương tự như vậy, khi chập chững kinh doanh, Cao Thái Hà đã phải nhận liên tiếp 2 thất bại, mất sạch vốn liếng đầu tư vào.

Nhưng chị luôn kiên cường đứng lên sau lần vấp ngã và coi đó như kinh nghiệm để mình làm tốt hơn trong những dự án mới: “Khi đã quyết định theo đuổi một việc gì đó, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình thôi. Làm nghệ thuật hay làm kinh doanh, tôi cũng đều đã trải qua thất bại rồi nhưng với cả 2 công việc này, tôi đều không bỏ cuộc khi thất bại, đó là điều quan trọng nhất”.

Nhắc đến giai đoạn khó khăn nhất trong nghề diễn, Cao Thái Hà chia sẻ những kỷ niệm buồn khi mình nhận vai trung úy Minh Ngọc trong bộ phim remake Hậu Duệ Mặt Trời, chị nói: “Đó là thời điểm tôi chưa đủ năng lực, chưa đủ mạnh mẽ, kinh nghiệm để đối diện với những va vấp của cuộc sống. Với dự án Hậu duệ mặt trời, tôi đã chật vật đi casting tới 3, 4 lần mới được nhận vai. Bản thân tôi đã đầu tư rất nhiều và cũng kỳ vọng không ít vào vai diễn này”.

Là một khán giả, chính tôi cũng không từng bị sốc trước phản ứng của khán giả, Hậu Duệ Mặt Trời vào thời điểm ấy đã phải nhận không ít những so sánh tiêu cực của khán giả ngay từ lúc bộ phim còn chưa phát sóng. Nhưng sóng gió vẫn chưa dừng lại với Cao Thái Hà, khi chị tiếp tục nhận phải những phản hồi không tốt về vai Hoạn Thư trong dự án phim điện ảnh Kiều. Làm diễn viên đâu thể không đáp ứng kịch bản và những yêu cầu của đạo diễn.

Chắc chắn sẽ không dễ dàng khi phải liên tục nhận những lời chỉ trích, nhận xét tiêu cực Nhưng Cao Thái Hà cũng thừa nhận: “Bản thân tôi đã nỗ lực rất nhiều cho mỗi nhân vật nhưng phải nhận lại sự chỉ trích, tôi đau chứ! Nhưng bây giờ, tôi lại cảm thấy những nỗi đau, sự thất vọng của mình là do chính bản thân tôi chưa đủ mạnh mẽ mà thôi”.

Cao Thái Hà đã tự tìm sự tích cực trong những phản hồi tiêu cực, chị nhận ra khán giả có những ý kiến trái chiều về nhân vật mình vào vai, có nghĩa họ vẫn đang theo dõi tác phẩm nghệ thuật của mình và chị thấy vui vì điều đó. Chị nói: “Tôi nên vui và đón nhận mọi thứ một cách an nhiên và tự chữa lành cho mình. Vì nếu tôi cứ khóc sưng mắt sau mỗi lần nhân vật bị chỉ trích thì làm sao mà tôi sống tiếp được đây. Tôi nhìn nhận rõ ràng rằng công việc của mình là diễn viên, và việc khán giả bình luận có tích cực, có tiêu cực là chuyện đương nhiên. Bất cứ công việc nào cũng vậy thôi, chúng ta sẽ luôn phải đối diện với khó khăn và những điều không mấy tích cực mà”.

Không chỉ gặp những chuyện không vui trong nghiệp diễn lẫn kinh doanh, làm diễn viên, người của công chúng, Cao Thái Hà cũng không ít lần bị truyền thông nhắc lại những chuyện tình cảm cũ. 

Nhưng chị cũng đã có những phản hồi rõ ràng về chuyện này: “Tôi không bận tâm đâu, tôi đang rất vui vẻ tận hưởng cuộc sống của mình. Đôi khi mọi người cứ nghĩ nhiều thôi, chứ bản thân tôi thì xem đó là chuyện đã qua rồi. Nhiều khi tôi vô tình thấy 1 câu nói hay và tôi đăng lại nó trên Facebook của mình, rồi mọi người lo lắng, đồn đoán… Nhưng tôi không giải thích, cũng không quá bận tâm vì tôi muốn giữ cho mình sự cân bằng và những năng lượng tích cực”.

Tôi cũng có thể hiểu được phần nào những suy nghĩ, trăn trở của Cao Thái Hà và tôi thấy thái độ sống của chị là thứ rất đáng để tôi học hỏi. Cuộc sống luôn tồn tại những mặt đối lập, chúng ta không thể mãi mong chờ chỉ toàn những điều tốt đến với mình được, cái mặt trái kia chính là sự cân bằng trong đời sống mỗi người. Việc tốt, việc xấu đôi lúc còn phụ thuộc vào cái cách chúng ta đã đón nhận nó như thế nào.

Tôi hi vọng những chia sẻ của Cao Thái Hà đã giúp mọi người hiểu hơn về những cái khó, cái khổ của một người diễn viên, cũng như cả một hành trình dài cố gắng của cô diễn viên Tây Đô. Mọi người hãy tiếp tục ủng hộ cho Cao Thái Hà để chúng ta sớm được thấy chị trong những dự án mới với nhiều điều mới hơn nữa nha.

>>>Xem thêm: Hải Yến - Bão Ngầm: Chuyên trị vai trà xanh, đời thực rất khó yêu

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.