x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cao Viên Viên và dàn Chu Chỉ Nhược xưa đè bẹp Khâu Ý Nùng ở bản mới

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:00 - 05/01/2022

Là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Kim Dung, Ỷ Thiên Đồ Long Ký được đưa lên màn ảnh rất nhiều lần. Bên cạnh Triệu Mẫn thì Chu Chỉ Nhược cũng là nhân vật nữ rất được lòng khán giả dù cuối tác phẩm cô bị hắc hóa. Trong rất nhiều nàng Chu Chỉ Nhược từng được đưa lên màn ảnh thì có 7 người được khán giả chú ý nhất hiện nay, bao gồm phiên bản mới của đạo diễn Vương Tinh. Hãy cùng Khứ Linh đánh giá sơ qua họ nhé.

Khâu Ý Nùng

Sau thời gian giữ kín mọi thông tin về Ỷ Thiên Đồ Long Ký, cuối cùng đạo diễn Vương Tinh cũng hé lộ tạo hình đầu tiên của Chu Chỉ Nhược do Khâu Ý Nùng thủ vai. Trái ngược với những hình ảnh cá nhân lung linh trước đó, khi lộ nhan sắc thật trên phim, cô gái trẻ này khiến nhiều người, bao gồm mình phải thất vọng tràn trề: "Đây mà là Chu Chỉ Nhược sao?".

Được ca tụng là "tiểu Khâu Thục Trinh", nhưng mình cảm thấy, điểm giống nhau duy nhất của Khâu Ý Nùng và đàn chị chỉ là chung chữ Khâu trong tên mà thôi. À, tên thật của ngôi sao trẻ này là Khâu Lộ Phan, vì Vương Tinh muốn nâng cô thành phiên bản kế thừa của mỹ nhân quyến rũ nên mới đổi nghệ danh thành Khâu Ý Nùng.

Diễn xuất thì chưa đánh giá được gì, nhưng phần nhìn thì Khâu Ý Nùng có phần lép vế hẳn. Với nhan sắc này, mình hoàn toàn đồng tình với Trương Vô Kỵ (Lâm Phong) khi lựa chọn Triệu Mẫn (Văn Vịnh San).

>>> Xem thêm: Cao Viên Viên: Chu Chỉ Nhược làm "bé 3" đến 3 lần, bỏ nghề hậu sinh con cho chồng trẻ

Lê Tư

Nhìn vào tạo hình của Khâu Ý Nùng trong phiên bản mới, mình chợt nhớ đến Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo cũng của Vương Tinh. Khi ấy, Triệu Mẫn là Trương Mẫn với cái quay đầu được xếp vào "tứ đại cảnh phim kinh điển" của màn ảnh Hồng Kông. Còn vai cameo Chu Chỉ Nhược thì được giao cho Lê Tư.

Dù tạo hình của nhân vật này nhìn vô đã thấy "mùi" phản diện, nhưng chắc chắn nhiều người cũng giống mình, vẫn thấy mê mệt vì nhan sắc quá đỗi xuất sắc của Lê Tư. Bởi vậy mà dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong phim, Lê Tư vẫn khiến người ta nhớ mãi không thể nào quên được.

Đặng Tụy Văn

Trước khi trở thành hoa đán ngang bướng khiến TVB đau đầu, Đặng Tụy Văn cũng từng là thiếu nữ trong trẻo thơ ngây với khuôn mặt bầu bĩnh, yêu kiều khiến người ta vừa thấy đã thương. Với nhan sắc ấy, cô đã biến Chu Chỉ Nhược bản 1986 thành một bông hoa trắng dịu dàng, mềm mại, thơ ngây khiến khán giả cũng bị lạc lối.

Xét về nhan sắc, Đặng Tụy Văn không phải người xinh đẹp nhất, nhưng diễn xuất thì xứng đáng đứng ở top đầu. Nhất là khi cô diễn cảnh Chu Chỉ Nhược hắc hóa, chẳng cần hóa trang cho thêm phần phản diện, chỉ bằng ánh mắt thôi cô đã lột tả cảm xúc nội tâm của nhân vật rất tốt.

Châu Hải My

Vì là phiên bản của Đài Loan nên tạo hình Chu Chỉ Nhược của Châu Hải My không một màu, thiếu sự sáng tạo như bản của Đặng Tụy Văn. Ngoài những bộ váy lụa thướt tha, người ta còn cố tình điểm thêm một nốt ruồi son ngay trên trán làm tăng vẻ đẹp dịu dàng, đoan trang của ngôi sao họ Châu, khiến cô càng thuần khiết.

Với nhan sắc đỉnh chóp ấy, Châu Hải My đã lấn át hoàn toàn dàn mỹ nhân vờn quanh Trương Vô Kỵ (Mã Cảnh Đào), trở thành nhân vật trung tâm của bộ phim năm đó. Bất chấp việc diễn xuất của cô bị khán giả chê bai, cho rằng người đẹp này chỉ biết trừng mắt.

Xa Thi Mạn

Thời điểm vào vai Chu Chỉ Nhược của Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2001, Xa Thi Mạn vẫn là diễn viên còn rất ngô nghê, non nớt với diễn xuất hoàn toàn bị lép vế trước dàn đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm. Chưa kể khả năng thoại của cô cũng vấp phải nhiều lời chê bai của khán giả.

Tuy nhiên, mình vẫn phải dành lời khen cho các giám chế của TVB khi đã rèn cho Xa Thi Mạn rất tốt. Ở nhiều phân cảnh bộc lộ cảm xúc, cô diễn rất tự nhiên. Và thêm điểm cộng nữa cho Xa Thi Mạn là nhan sắc xinh đẹp. Bình thường thì trông rất ngoan ngoãn, đơn thuần vô hại, nhưng hắc hóa thì lại quyến rũ vô cùng.

Cao Viên Viên

Nếu Lê Tư được coi là trời sinh đã có khí phách Triệu Mẫn thì Cao Viên Viên được đánh giá là đứng thế nào cũng ra dáng của Chu Chỉ Nhược. Thậm chí, dù tạo hình được lấy cảm hứng từ Châu Hải My nên na ná đàn chị, nhưng Cao Viên Viên lẫn chẳng hề bị lẫn mà tạo được dấu ấn riêng khiến mình và nhiều khán giả chẳng thể nào quên được.

Chu Chỉ Nhược của Cao Viên Viên rất xinh đẹp, mắt ngọc mày ngài lại toát lên vẻ điềm đạm, đáng yêu. Ngay cả khi hắc hóa, ở cô vẫn lộ vẻ u sầu, miễn cưỡng, khiến khán giả càng thêm xót xa, đau lòng, thương nhiều hơn ghét. Cũng vì ưu thế đó mà dù diễn xuất kém nhưng Cao Viên Viên vẫn là "bạch nguyệt quang" của lòng mình.

Chúc Tự Đan

Sang đến Chúc Tự Đan của Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 thì mình xin nguyện được chịu phạt. Vì thời điểm bộ phim này mới quay, mình thuộc phe không ủng hộ nữ diễn viên vì trông cô khá nhạt nhòa, chẳng thể nào so sánh với những đàn chị kinh điển khác. Ai dè, đến khi phim lên sóng thì mình và nhiều người cảm thấy mặt nóng quá.

Thật lòng thì Chu Chỉ Nhược của Chúc Tự Đan không phải là bản xuất sắc nhất. Thế nhưng, đặt vào phiên bản thần tượng này thì cô xứng đáng là điểm sáng nhất phim, lấn át luôn Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ. Đặc biệt, phân cảnh "tiên nữ rơi lệ" của Chúc Tự Đan còn từng gây bão mạng một thời. Hèn chi "siêu sao vũ trụ" Kim Hee Chul mê vai diễn của cô như điếu đổ, công khai khen ngợi hết lời.

>>> Xem thêm: Quách Phù - nữ hiệp đáng ghét của Thần Điêu: Bị Kim Dung xoá tên hậu duệ ở Ỷ Thiên

Có thể thấy, khi đặt cạnh dàn Chu Chỉ Nhược từng gây bão màn ảnh Hoa ngữ một thời thì Khâu Ý Nùng của phiên bản điện ảnh 2020 do Vương Tinh sản xuất hoàn toàn lép vế. Bảo sao đi đâu Khứ Linh cũng thấy khán giả than trời vì quá thất vọng. Hy vọng, khi lên phim thì Khâu Ý Nùng sẽ khá hơn một chút, nếu không, bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký này sẽ chịu cảnh flop mất.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Nếu là fan của các bộ phim Kim Dung thì đừng quên vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.