x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Captain America: New World Order quan trọng với MCU hơn bạn nghĩ

Chekov 12:00 - 18/11/2022

Tôi nhận định rằng Captain America: New World Order sắp tới của Marvel là một trong những dự án quan trọng nhất cho tương lai của MCU. Steve Rogers đã nghỉ hưu vào cuối Avengers: Endgame khiến Falcon và Winter Soldier phải vật lộn để tìm ra ai là Captain America tiếp theo trong series cùng tên. 

Vào cuối loạt phim Disney+ của mình, Sam chính thức là Captain America mới của MCU, mặc một bộ đồ vibranium mới lấp lánh, đôi cánh Falcon đặc trưng cùng chiếc khiên huyền thoại. Captain America: New World Order không chỉ là bộ phim solo đầu tiên của Sam Wilson mà còn quan trọng hơn rất nhiều đối với vũ trụ điện ảnh Marvel. 

>> Xem thêm: Những chi tiết đặc biệt trong trailer Ant-Man 3: Tông màu u tối

Captain America 4 là một bộ phim MCU cần phải thực hiện

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã bước qua tuổi 14 và không phải siêu anh hùng nào cũng trụ được qua quãng thời gian dài đến vậy. Nếu theo dõi kỹ MCU, bạn sẽ biết rằng Marvel bắt đầu cho ra mắt Young Avengers để thay thế Avengers. Tuy nhiên, việc Marvel Studios để một người khác tiếp quản danh hiệu Captain America chắc chắn là một rủi ro đặc biệt là vì vai diễn Steve Rogers của Chris Evans đã quá biểu tượng trong MCU.

Nói đi cũng phải nói lại, Sam Wilson của Anthony Mackie là nhân vật thích hợp cho Captain Amercia thay vì một người mới mà khán giả không quen thuộc. Không chỉ quá trình chuyển đổi mượt mà hơn, cốt truyện này được lấy thẳng từ Marvel Comics, trong đó Sam trở thành Captain America và lãnh đạo của Avengers trong Captain America #1 hoàn toàn mới năm 2015, được tặng danh hiệu và chiếc khiên bởi Steve Rogers lớn tuổi.

MCU không phải lúc nào cũng cung cấp một bản chuyển thể hoàn toàn trung thành với truyện tranh, nhưng cốt truyện này đã đánh dấu một sự thay đổi quan trọng cần được kể trên màn ảnh rộng, đặc biệt là sau khi Falcon and the Winter Soldier cho thấy Sam do dự khi trở thành Captain America 

Thành công của Captain America 4 có thể quyết định tương lai của MCU

Sự ra mắt của Sam Wilson với tư cách là Captain America có thể là lần đầu tiên một loạt phim solo MCU điện ảnh tiếp tục với một nhân vật khác trong vai trò chính, nhưng gần như chắc chắn đây sẽ không phải là lần cuối cùng và thành công của Captain America: New World Order có thể mở đường cho các anh hùng khác. 

Aaron Davis của Donald Glover úp mở sự ra mắt của Miles Morales, người có thể tiếp quản lớp áo Spider-Man từ Peter Parker của Tom Holland. Điều tương tự cũng áp dụng cho Yelena Belova thay thế Scarlett Johansson trong Black Widow 2, Kate Bishop sử dụng cái tên Hawkeye hay Monica Rambeau tiếp quản Carol Danvers trong Captain Marvel 3.

Nếu sự đón nhận cho màn solo đầu tiên của Sam Wilson với tư cách là Captain America tích cực và Captain America: New World Order thành công, Marvel Studios chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp tục sản xuất những bộ phim cho siêu anh hùng trẻ tuổi. Việc thay thế các anh hùng Infinity saga ban đầu bằng những gương mặt mới cho Giai đoạn 5 trở lên cho phép MCU phát triển, mang đến những câu chuyện và nhân vật mới trong khi vẫn tri ân những anh hùng đã đến trước đó. 

Điều này rất có thể sẽ được thể hiện rõ ràng trong Black Panther: Wakanda Forever, bộ phim sẽ chứng kiến ​​một nhân vật khác chẳng hạn như Shuri trở thành Black Panther sau cái chết của T'Challa trong MCU - không thay thế hoàn toàn nhân vật này mà mang theo di sản của họ.

Captain America Sam Wilson vô cùng thú vị

Falcon and the Winter Soldier đã cho phép khán giả MCU hiểu sâu hơn về suy nghĩ của Sam Wilson khi đảm nhận trọng trách to lớn là Captain America. Theo tôi, anh đã chứng tỏ mình có khả năng gánh vác một di sản nặng nề như vậy. Sam Wilson tự hào có một cốt truyện phong phú về cả Falcon và Captain America trong Marvel Comics, vì vậy MCU có rất nhiều tài liệu để chuyển thể đấy!

Sam Wilson trong vai Captain America cũng là một động thái quan trọng và tích cực cho sự đại diện trong MCU, khi một người da màu đảm nhận một trong những vai siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất, nhưng không bỏ qua lịch sử đen tối đằng sau cái tên "Captain America" ​​hay sức nặng của nó. 

Anthony Mackie sẽ xuất hiện với tư cách là Captain America trong Captain America: New World Order trong lần tiếp theo và cuộc chiến tiếp theo của anh có thể xác định tương lai của MCU. Bạn có mong muốn gì về bộ phim này không, cho tôi biết nhé!

>> Xem thêm: 10 pha combat huyền thoại trong MCU: Steve Rogers solo trong thang máy

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America: New World Order? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.