x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 pha combat huyền thoại trong MCU: Steve Rogers solo trong thang máy

Chekov 11:00 - 10/11/2022

Marvel Studios ngày càng chứng minh được sức hút mạnh mẽ không chỉ ở mảng điện ảnh mà còn cả truyền hình. Hãng rất biết khai thác dù tác phẩm đó thuộc thể loại gì. Tuy nhiên tôi nhận thấy rằng đa số những bộ phim của Marvel ngoài hài hước còn có những màn combat vô cùng đã mắt đấy mọi người. 

Thậm chí một số phân cảnh còn trở thành huyền thoại cơ! Hãy cùng tôi điểm qua nhé!

1. Steve Rogers một mình đánh bại nhóm lính Hydra trong thang máy

Tôi phải công nhận rằng anh em nhà Russo đã tạo ra Captain America: The Winter Soldier vô cùng xịn xò. Thường được ca ngợi là bộ phim solo hay nhất của Chris Evans, tôi coi đây là bộ phim Marvel hay nhất từng được thực hiện và có rất nhiều lý do mà bộ phim lại đạt được thành công như vậy.

Với tốc độ nhanh, diễn biến hợp lý, Captain America: The Winter Soldier không làm mất đi bất kỳ động lực phát triển nhân vật nào cho Steve, Fury, Natasha hoặc Bucky, với sự hỗ trợ đắc lực từ Falcon của Anthony Mackie và Robert Redford trong vai người đứng đầu Hydra. 

Đặc biệt, phân đoạn Captain America cố gắng rời khỏi S.H.I.E.L.D đã bị Hydra xâm nhập và đánh nhau với các đặc vụ của tổ chức này đã thành huyền thoại, thường xuyên được chế meme từ năm này qua năm khác.

2. Shang-Chi đấu với Văn Vũ

Tôi khá ngạc nhiên khi Shang-Chi and The Legend of Ten Rings mang đến cho khán giả những cảnh hành động võ thuật đỉnh cao, lời ca ngợi thần thoại phương Đông và câu chuyện cảm động về gia đình tan vỡ vô cùng châu Á.

Không chỉ có những nhân vật phụ hài hước, ấn tượng, Shang-Chi lên đến đỉnh điểm với sự xuất hiện của con rồng, màn đấu tay đôi và sau đó là Shang-Chi đấu với chính cha của anh trong một trận chiến khoa trương để tìm ra người sẽ sử dụng Thập Nhẫn cực kỳ mạnh mẽ.

3. T'Challa đấu với Killmonger

Black Panther ít nhiều là một bộ phim gần như hoàn hảo và thật dễ hiểu tại sao. Với màn trình diễn đột phá của Chadwick Boseman, bộ phim đã khiến khán giả phải trầm trồ từ đầu đến cuối.

Michael B. Jordan đã chứng tỏ một đối thủ xứng đáng với T'Challa của Boseman, và cả hai cảnh chiến đấu, cảnh đầu tiên mà Erik thách thức quy tắc của T'Challa tại thác nước và chiến thắng, lần cuối cùng ở cao trào trong một cuộc ẩu đả giữa không trung gay gắt trong các mỏ vibranium dưới lòng đất đều khiến tôi không thể rời mắt được.

>> Xem thêm: 7 phim kinh dị sắp tới của Marvel: Ghost Rider được mong đợi nhất

4. Bộ ba Spider-Man với dàn phản diện

No Way Home thực sự đã thay đổi mọi thứ với câu chuyện xuyên vũ trụ cùng sự xuất hiện của 3 Spider-Man. Người hâm mộ vô cùng thích thú khi được gặp lại Electro của Jamie Foxx, Doc Ock của Alfred Molina và Green Goblin của Willem Dafoe.

Tuy nhiên, sự xuất hiện hơi được mong đợi nhưng hoàn toàn ly kỳ của Tobey Maguire và Andrew Garfield đã khiến Internet và các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới “bùng cháy” (theo nghĩa đen). Trong cao trào của bộ phim, cả 3 Spider-Man của các vũ trụ khác nhau hợp tác để cân bằng sự tấn công dữ dội của nhân vật phản diện. Đó là khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên!

5. Thor và Hulk

Đạo diễn Taika Waititi của Thor: Ragnarok đã thỏa mãn khán giả khi cho Hulk và Thor đối đầu nhau trên Sakaar, tiếp tục kể câu chuyện của của Thor sau các sự kiện của Avengers: Age of Ultron và Thor: The Dark World.

Tôi đã chờ đợi một trận tái đấu giữa hai Avengers mạnh nhất kể từ cuộc chiến đầu tiên của họ trên tàu sân bay SHIELD trong phần phim Avengers đầu tiên. Cuộc đọ sức trên đấu trường của họ, với cảnh Thor có sức mạnh cao hơn thật hoành tráng không thể diễn tả bằng lời.

6. Stark và Thanos đối đầu trong Infinity War

Avengers: Infinity War có rất nhiều trận chiến làm hài lòng đám đông nên cá nhân tôi đánh giá bộ phim này thậm chí còn hơn cả Avengers: Endgame. Cho dù đó là cuộc đấu giữa Wanda và Vision với Proxima Midnight và Corvus Glaive, cuộc đọ sức đầu tiên giữa Thanos và Banner, hay trận chiến lớn ở Wakanda, có rất nhiều cảnh mãn nhãn xuyên suốt bộ phim.

Tôi vẫn thích nhất là trận chiến Titan, trong đó Stark, Strange, Parker và nhóm Guardian of the Galaxy đối mặt với nhân vật phản diện nổi tiếng nhất MCU trong một màn trình diễn CGI cực kỳ ấn tượng. Từ việc sử dụng phép thuật của Strange cho đến vụ nổ của Quill cho đến khi Thanos tung đòn cực đẹp mắt. Đến bao giờ tôi mới được xem một siêu phẩm như vậy nữa?

7. Iron Man đấu với Captain America và Winter Soldier

Tất nhiên Captain America: Civil War có cảnh đánh nhau tai tiếng hơn ở sân bay, nhưng cao trào của phim cũng tuyệt vời không kém. Sau sự chia rẽ giữa các Avengers về hiệp định Sokovia chia đội thành hai phe và dẫn đến một cuộc đối đầu thảm khốc tại một sân bay của Nga, cuối cùng Tony cũng xác định được cách mà họ đã bị thao túng và đi đến Bắc Cực để hỗ trợ Cap.

Khi Iron Man phát hiện ra Bucky chịu trách nhiệm về cái chết của cha mẹ mình, vị tỉ phú đã đi tìm kẻ thù tính sổ, dẫn đến màn đánh tay ba quá hùng hồn và cũng đau lòng. 

8. Sự xuất hiện của Thor đến chiến trường Wakanda

Sau khi Thor dành phần lớn thời lượng của bộ phim với Rocket và Groot chế tạo Stormbreaker ngoài không gian, anh cũng đến chiến trường để hỗ trợ đồng đội. Trong ánh sáng chói lòa của Bifrost, Stormbreaker lóe lên tiêu diệt kẻ địch rồi quay trở lại Thor.

9. Trận chiến cuối cùng của Avengers: Endgame

 Những người hùng mạnh mẽ của Marvel đã tồn tại 21 bộ phim và 11 năm để đi đến đỉnh cao, thời điểm xác định của kỷ nguyên Avengers đầu tiên. Anh em nhà Russo một lần nữa biết chính xác họ đang làm việc với cái gì và cần làm thế nào để kết hợp tất cả những gì xảy ra trước đó.

Gần như mọi nhân vật chính đều được chú ý, từ những cú đánh có kích thước khổng lồ của Ant-Man cho đến trận đấu của Wanda với Thanos, từ việc Cap sử dụng Mjolnir cho đến pha cứu thua xuất thần của Captain Marvel cho đến sự hy sinh cuối cùng của Tony. Điều này đã đi vào sử sách điện ảnh.

10. Steve và Bucky đánh nhau trong Captain America: The Winter Soldier

Ai cũng biết rằng Steve và Bucky có tình bạn đậm sâu như thế nào nhưng đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên của Captain America với người bạn cũ của mình vốn đang bị mất trí nhớ. Do đó, anh em nhà Russo đã biên đạo một trận đấu tay đôi vô cùng ý nghĩa, hào hùng và tràn đầy nước mắt khi Steve Rogers vừa mừng vừa lo khi biết tình trạng của bạn. 

Trên đây là 10 cảnh đánh đấm làm tôi nhớ mãi không quên của MCU. Thật sự rất khó để khẳng định cảnh nào đỉnh nhất. Bạn thì sao, cho tôi biết với nhé!

>> Xem thêm: 10 fact vui về Werewolf By Night: Được phát triển trong 20 năm

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.