x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Captain Marvel vô cùng mạnh mẽ nhưng không phải Avenger đỉnh nhất

SEIZEDIX 21:00 - 19/06/2022

Kể từ khi Carol Danvers được giới thiệu trong MCU, mình đã nhiều lần tự hỏi không biết sức mạnh của nhân vật này khủng khiếp đức mức nào. Sau quãng thời gian dài tìm hiểu, mình biết rằng cô có khá nhiều khả năng thú vị và từng đối đầu với rất nhiều nhân vật phản diện tầm cỡ. 

Dù không chắc Captain Marvel có phải là siêu anh hùng Marvel mạnh mẽ nhất từ trước đến nay hay không, thế nhưng mình tin cô là cái tên khiến nhiều ác nhân phải cảm thấy dè chừng. Nếu bạn muốn biết thêm về cô gái mạnh mẽ này và sức mạng của cô, hãy cùng mình tiếp tục tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Captain Marvel mạnh như thế nào?

Mặc dù có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng sức mạnh của Captain Marvel được thể hiện rõ hơn rất nhiều trong truyện tranh. Cô có khả năng hấp thụ nhiều loại năng lượng vào cơ thể và sử dụng nó làm lợi thế để chống lại kẻ thù. Bạn đừng nhầm lẫn sức mạnh của Captain Marvel với Black Panther - người chỉ có thể hấp thụ động năng. 

Nói một cách dễ hiểu, cô có thể hấp thụ lực của một quả bom nguyên tử và tất nhiên, không bị ảnh hưởng về sau. Gần như không có loại năng lượng nào mà Captain Marvel không thể hấp thụ và điều này giúp cô trở thành một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất vũ trụ Marvel. Tiến sĩ Hank Pym từng tiết lộ cô có thể chịu được một lực sát thương lên tới 92 tấn và bất ngờ hơn khi đây chỉ là mức cơ bản.

Ngoài khả năng hấp thụ năng lượng, Captain Marvel cũng có thể dịch chuyển với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh. Có lần, cô đi từ Broadway đến rìa bầu khí quyển của trái đất trong vòng chưa tới 2 phút. Tốc độ bay của cô có thể cải thiện và nhanh hơn đáng kể khi sức mạnh của cô đạt đỉnh. Khi ở trạng thái Binary, cô có khả năng kiểm soát toàn bộ năng lượng của các vì sao, ánh sáng trong quang phổ điện từ,… 

Ngoài ra, trạng thái này cũng giúp cô di chuyển với tốc độ ánh sáng và tồn tại trong môi trường chân không mà không cần sử dụng thêm oxy hay bất kỳ loại bảo vệ nào khác. Có thể bạn chưa biết, khi ở trạng thái Binary, Captain Marvel từng biến Brood Queen thành một viên pha lê và phá hủy quê hương của cô.

Tất cả những sức mạnh trên đều góp phần giúp Captain Marvel trở nên vô cùng mạnh mẽ, nhưng điều khiến cô đỉnh cao hơn cả là khả năng chữa lành. Có quyền kiểm soát năng lượng giúp vết thương của cô nhanh lành hơn so với người khác. Khi bị thương, cô tận dụng năng lượng trong cơ thể để chữa lành mọi thứ. 

Nói một cách nhẹ nhàng thì Captain Marvel gần như bất khả chiến bại. Cô có khả năng chống đạn, làm chệch hướng một cú đấm từ bộ giáp Hulkbuster, bị các tòa nhà đổ lên người nhưng vẫn bình thường,…Không có nhiều thứ có thể gây sát thương cho Captain Marvel, và kể cả khi có, thì đó cũng không phải là vấn đề lớn.

Captain Marvel có phải Avenger mạnh nhất không?

Đây là một câu hỏi mà mình gặp rất nhiều kể từ khi nhân vật này được giới thiệu trong MCU. Bên cạnh một số người cho rằng ở thời điểm hiện tại, không có siêu anh hùng nào xứng đáng làm đối thủ của Captain Marvel, phần đông khán giả đều cho rằng những nhân vật khác chưa được khai phá hết tiềm năng mà họ có. Đặc biệt là Wanda - người mạnh hơn Captain Marvel rất nhiều. 

Vào thời điểm được giới thiệu tới vũ trụ điện ảnh Marvel, Carol có cơ hội đồng hành với các thành viên ban đầu của Avengers và không thể phủ nhận rằng cô mạnh mẽ hơn tất cả. Theo Kevin Feige, Captain Marvel là người mạnh nhất trong số các Avengers. Nếu nhìn vào truyện tranh, đây là một khẳng định đúng. Ngoài những kỹ năng siêu phàm, cô còn sở hữu “giác quan thứ bảy” vượt trội so với giác quan thứ sáu của Spider-Man. Cô còn mạnh hơn cả Thanos, bằng chứng là khi Mad Titan giao chiến với cô.

Tuy nhiên, dựa trên những gì đã được giới thiệu trong MCU, Captain Marvel chưa chắc đã là siêu anh hùng mạnh nhất. Tuy nhiên dẫu sao, với sức mạnh mà cô hiện tại đang sở hữu, cô vẫn xứng đáng là một trong những nhân vật Marvel mạnh mẽ nhất. Với việc Thanos đã bị đánh bại, MCU giờ đây đã và đang bước sang một giai đoạn mới - nơi các anh hùng mới được được giới thiệu và những nhân vật cũ nhiều đất diễn hơn. 

Trong tương lai gần, có vẻ như Captain Marvel vẫn sẽ là anh hùng mạnh mẽ nhất, tuy nhiên điều đó có thể sẽ sớm thay đổi. Công bằng mà nói, nếu bạn để ý, trong trận chiến cuối cùng trong Endgame, có rất nhiều nhân vật tiềm năng đã lộ diện. Đó chính là Wanda. Mặc dù không mạnh mẽ như Captain Marvel trong các sự kiện của Endgame, nhưng sức mạnh của cô đã tăng lên theo cấp số nhân trong các bộ phim gần đây, khiến mình cảm thấy có gì đó hơi đáng sợ. Wanda không chỉ đơn giản là sử dụng khả năng của bản thân để đối đầu với phản diện, cô xây dựng một thực tại của riêng mình, tự vẽ ra một cuộc đời hoàn toàn mới. Cơn thịnh nộ của Wanda đối với Thanos vì đã kết thúc người yêu của cô - Vision đã khiến cô trở thành nhân vật đáng chú ý trong hồi kết của Avengers: Endgame.

Sẽ an toàn hơn khi nói rằng Captain Marvel là một siêu anh hùng vô cùng mạnh mẽ và nằm trong số các Avengers mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Và mình có thể khẳng định rằng, cô không còn giữ danh hiệu siêu anh hùng mạnh nhất trong số các anh hùng.

>>>Xem thêm: Sức mạnh đỉnh cao của Captain Marvel, thế nhưng vẫn thua nhân vật này

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain Marvel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.