x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Carnage trong Venom 2 khác biệt thế nào với truyện tranh?

Pa Bích 11:00 - 13/12/2021

Carnage là một symbiote nổi tiếng của Marvel không thua gì Venom, mặc dù có thể lẫn lộn 2 cá thể này với nhau vì chúng có những nét tương đồng rõ rệt. Sau khi xem xong Venom: Let There Be Carnage, Pa Bích thắc mắc rằng Carnage trong phim có khác biệt gì so với truyện tranh hay không?

Tạo hình của Carnage trên phim và trong truyện khác nhau không?

Carnage ra mắt lần đầu vào năm 1992 trong Amazing Spider-Man và tạo hình trong Venom 2 của nhân vật này mang hầu hết các đặc điểm ngoại hình từ phần nguyên tác #361

Tạo hình ban đầu của David Michelinie và Mark Bagley về Carnage chủ yếu là màu đỏ kết hợp với viền mắt và miệng màu đen. Trừ vẻ ngoài cơ bắp thì tạo hình của Carnage trong phim cơ bản là khá giống so với nguyên tác. Tuy nhiên, đó chỉ là hình dạng chính của Carnage khi kết hợp với vật chủ, bởi bản thân sinh vật này vẫn có thể biến đổi cơ thể theo đủ mọi hình dạng.

Dẫu trông giống nguyên tác nhưng vẫn có một số điểm khác biệt giữa Carnage trong truyện tranh và trên phim Venom: Let There Be Carnage. Đầu tiên là về phần miệng. Carnage trong truyện có răng màu đen, không có lưỡi nhưng khi lên phim bộ nhá lại được tẩy trắng hoàn toàn và dĩ nhiên là có lưỡi. Chính chi tiết này khiến Carnage trên phim trông giống với Venom, chỉ khác ở mỗi màu sắc.

Thứ 2 là về các xúc tu mọc ra từ cơ thể của Carnage cũng hơi khác một chút giữa truyện và phim. Trong nguyên tác, các xúc tu của Carnage vẫn là những nhánh hoặc sợi lỏng, dạng truyền thống của cơ thể symbiote. Tuy nhiên, Venom: Let There Be Carnage lại thể hiện Carnage với những xúc tu khá rắn rỏi, gai góc. 

Cuối cùng, trong phim thì bàn chân của Carnage và Venom có ​​các ngón chân rõ ràng, đi kèm với móng vuốt sắc nhọn, còn thông thường trong nguyên tác, bàn chân của chúng chỉ là một khối rắn với hình dạng không xác định.

Dù rằng có những thay đổi nhỏ trong hình dáng của Carnage khi bước lên màn ảnh nhưng Pa Bích cho rằng điều này không ảnh hưởng nhiều lắm. Chưa kể phim đề cập Carnage là con của Venom thì việc chỉnh sửa ngoại hình để cả 2 giống nhau cũng là điều hợp lý.

>> Xem thêm: Venom: Let There Be Carnage có làm tốt hơn người tiền nhiệm?

Nguồn gốc của Carnage khác với truyện tranh như thế nào?

Trong Venom 2, tên sát nhân Cletus Kasady trong lúc nói chuyện với Eddie Brock trong nhà tù đã tỏ thái độ khiêu khích và Venom không kiềm chế được nên trỗi dậy tấn công hắn. Trong lúc ẩu đả, Cletus đã cắn vào tay Eddie và nhận ra máu của anh có điểm khác thường. Chính điều này đã khiến một symbiote mới hình thành trong người của tên tội phạm, đó chính là Carnage. 

Thừa hưởng sức mạnh của Venom, Carnage bắt đầu cộng sinh với Cletus Kasady. Với tính cách tàn bạo, Cletus dường như dễ dàng hòa hợp với Carnage và phát triển sức mạnh của symbiote ở mức đáng sợ.

Còn trong truyện tranh Amazing Spider Man # 344-345, Eddie Brock và Cletus Kasady gặp nhau trong nhà giam, khi Eddie bị tống vào tù. Cả 2 không hợp nhau và Cletus lên kế hoạch giết Eddie, nhưng Venom đã kịp can thiệp và giúp Eddie bỏ trốn. Tuy nhiên, Venom lúc rời đi đã bỏ lại một phần cơ thể trên song sắt và chất dịch này nhanh chóng ngấm vào máu của Cletus qua một vết cắt nhỏ trên tay hắn. 

Rõ ràng, khi bước lên phim, nguồn gốc của Carnage về cơ bản vẫn giữ nhiều nét tương đồng với nguyện tác, từ việc Cletus ở trong tù và bị nhiễm một phần của Venom, chỉ khác là Eddie Brock không phải là bạn cùng phòng giam với của Cletus và tên tội phạm chủ động tấn công Eddie chứ không phải “giọt máu” còn sót lại của Venom tự tìm vật chủ để kí sinh.

Sức mạnh của Carnage so với nguyên tác

Carnage trong Venom 2 rõ ràng sở hữu sức mạnh cùng độ bền siêu phàm, đặc điểm chung mà các symbiote trong truyện tranh và trên màn ảnh đều có. Ngoài độ bền, Carnage với vật chủ Cletus Kasady có thể sử dụng khả năng thay đổi hình dạng của để tránh hoàn toàn các đòn đánh. Nhìn chung, Carnage có mọi khả năng của Venom và thậm chí là vượt trội hơn vì thế hệ sau của symbiote luôn sở hữu sức mạnh hơn thế hệ trước.

Carnage trong phim thường là sử dụng các xúc tu biến đổi hình dạng thành vũ khí để tấn công. Nhân vật này trong truyện tranh cũng dùng xúc tu là chủ yếu nhưng như đã đề cập ở trên, các xúc tu này không biến hóa đa dạng nhưng vẫn là thứ vũ khí mạnh mẽ như trong phim. 

Mặt khác, trong khi chiến đấu với Venom, Carnage đã biến đổi hoàn toàn các xúc tu thành đạn và bắn vào đối phương. Dù đây không phải là chiêu thức trứ danh của Carnage nhưng nó vẫn được đề cập trong truyện Amazing Spider-Man # 361.

Venom: Let There Be Carnage cũng trao cho Carnage một số sức mạnh khác với nguyên tác, đặc biệt là việc sử dụng lưỡi để tấn công đối thủ. Trong truyện tranh thì Carnage không có lưỡi nên đây được xem là sự bổ sung của đạo diễn Andy Serkis.

>> Xem thêm: Deadpool và những nhân vật sở hữu Venom trước Eddie

Nhìn chung, Pa Bích thấy rằng Carnage của Venom 2 và trong truyện tranh gần như giống nhau đến 80%, về cả ngoại hình, nguồn gốc cũng như sức mạnh. Có lẽ cũng chính yếu tố giữ nguyên phần lớn hình ảnh trong nguyên tác đã mang lại thành công cho Carnage khi bước lên màn ảnh. Rõ ràng, dù là phần phim riêng về Venom, Carnage thực sự tạo được điểm nhấn và là điểm sáng gần duy nhất cứu vớt lại kịch bản tệ hại của phim.

Bạn nghĩ thế nào về Carnage trong Venom 2, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.