x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Câu chuyện tình đẹp như cổ tích của Trương Quốc Lập và bà xã Đặng Tiệp

Hóng hớt Cbiz 16:00 - 24/05/2022

Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp là cặp vợ chồng mẫu mực trong giới giải trí, cặp đôi nổi tiếng từ những năm 80 của thế kỷ trước cho đến nay. Họ như minh chứng cho chúng ta thấy rằng, ngôn tình không phải không có trong đời thực. Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua nhé!

Theo như mình tìm hiểu và biết được, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp gặp gỡ lần đầu trong quá trình hợp tác phim truyền hình Tử Thủy Vi Lan năm 1988. Trong phim, Trương Quốc Lập đảm nhận vai nam chính Cố Thiên Thành, Đặng Tiệp diễn vai nữ chính Lưu Tam Kim. Trong 3 tháng khởi quay, cả hai đều có những ấn tượng tốt đẹp về nhau.

Thế nhưng, nếu Trương Quốc Lập của thời điểm đó chỉ là một chàng diễn viên "vô danh tiểu tốt", không được ai biết đến, thì Đặng Tiệp đã là diễn viên đình đám, được mọi người yêu thích với vai Vương Hy Phượng trong Hồng Lâu Mộng. Đều là người thất bại trong hôn nhân, lại có niềm đam mê với nghệ thuật, những điều này đã giúp Trương Quốc Lập theo đuổi được Đặng Tiệp thành công một cách nhanh chóng.

Khi khoảng cách về sự nghiệp của cả hai ngày một lớn là lúc Trương Quốc Lập bắt đầu lo lắng và do dự cho tương lai của hai người. Nhưng may mắn thay, cuối cùng tình yêu đã chiến thắng tất cả. Mùa thu năm 1989, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp kết hôn, chính thức nên vợ thành chồng, cùng nhau đến Bắc Kinh tìm đường phát triển.

Thời gian đầu vô cùng khó khăn, hai vợ chồng phải sống trong một căn nhà thuê, lại “lạ nước lạ cái”, Đặng Tiệp tạm thời thất nghiệp không phim để quay, Trương Quốc Lập thì mỗi ngày chạy đôn chạy đáo tìm việc khắp nơi trên chiếc xe đạp cà tàng của mình. Vì để nuôi gia đình, Trương Quốc Lập không gì là không làm, từ vai quần chúng cho đến người lồng tiếng...

Quãng thời gian khó khăn ấy kéo dài khoảng 3 năm thì may mắn cũng đã mỉm cười với vợ chồng họ khi được mời vào đoàn phim Tể Tướng Lưu Gù. Với vai diễn Càn Long và Lưu Phu Nhân trong phim, không chỉ giúp Trương Quốc Lập nổi tiếng trong một đêm, mà còn giúp Đặng Tiếp nhận được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Ưng.

Bắt đầu từ năm 1996, Trương Quốc Lập tham gia vào nhiều vai nam chính trong các phim truyền hình cũng như lấn sân sang chỉ đạo diễn xuất, Đặng Tiệp cũng phối hợp với chồng, vừa diễn chính vừa làm nhà chế tác. Cả hai tiếp tục “song kiếm hợp bích”, tham gia Khang Hy Vi Hành 1-4... trở thành cặp vợ chồng mẫu mực, nổi tiếng người người nhà nhà đều biết. Cũng trong những năm này, vì sự nghiệp của Trương Quốc Lập khó khăn lắm mới có khởi sắc nên hai vợ chồng họ không dám sinh con. Nhưng ai ngờ đâu, sự chờ đợi này lại trở thành niềm hối tiếc vĩnh viễn.

Năm 2002, khi sự nghiệp viên mãn, cả Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập đều mong muốn có kết tinh tình yêu của riêng mình. Nhưng tiếc là Đặng Tiệp của khi đó đã 45 tuổi rồi, vì tuổi cao cùng với lịch trình làm việc dày đặc đã ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến cô mãi không thể sinh con. Về sau, hai vợ chồng họ cũng dần bỏ ý niệm có con ra khỏi đầu. Tuy công việc bận rộn khiến Trương Quốc Lập ở nhà thì ít mà xa nhà thì nhiều, còn Đặng Tiệp cũng dần rút lui để làm hậu phương vững chắc, chăm lo cho gia đình. Dẫu vậy, nam diễn viên chưa một lần dính ồn ào với bạn diễn, mang đến cho vợ cảm giác an toàn tuyệt đối.

Vì không có con chung nên năm 1998, Trương Quốc Lập đã đón cậu con trai riêng của mình là Trương Mặc đến sống chung. Vì bố mẹ ly hôn từ nhỏ đã tạo nên vết thương lòng cực lớn, Trương Mặc đã hình thành tích cách phản nghịch, mẫn cảm và xa cách với bố mình.

Nhờ danh tiếng của bố, Trương Mặc được nhiều đạo diễn ưu ái. Nhưng tiếc là tài năng này lại bị chôn vùi khi anh dính vào rắc rối năm 2012, cái tên Trương Mặc cũng dần biến mất khỏi giới giải trí. 

Áy này vì không thể cho vợ một hôn lễ đúng nghĩa, tháng 3 năm 2018, Trương Quốc Lập đã dành tặng cho vợ một sự bất ngờ bằng đám cưới giản dị trên sóng truyền hình. Điều này đã làm Đặng Tiệp cảm động mãi không thôi. Hóng Hớt Cbiz thấy tình yêu của họ không quá phô trương, tuy giản dị nhưng lại bền lâu, thật sự làm mình ngưỡng mộ quá đi thôi!

>>>Xem thêm: Lý do Triệu Lệ Dĩnh hay bị cô lập, bơ vơ giữa dàn tiểu hoa sau 85

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.