x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cậu Tiến - phản diện 11 Tháng 5 Ngày: Bắt cá 2 tay, chia rẽ Đăng - Nhi

Đức Nguyên 08:12 - 07/10/2021

Nhân vật cậu Tiến trong 11 Tháng 5 Ngày do NSƯT Quang Thắng thủ vai là người đàn ông trung niên chưa vợ, hội tụ đủ các loại tính xấu từ lượn lẹo cho đến “nói phét xuyên lục địa”. Dù chỉ là vai phụ nhưng những tập gần đây cậu Tiến liên tục trở thành đề tài bàn tán, tranh cãi của nhiều dân mạng trên các hội nhóm yêu phim, tôi thấy họ phê phán nhân vật này rất nhiều.

Những tập đầu của bộ phim này, cậu Tiến xuất hiện toàn mang đến phiền phức cho nữ chính Tuệ Nhi, thế nhưng nhân vật này được biên kịch xây dựng với mục đích mang đến “màu sắc" hài hước cho tác phẩm nên xem cũng chưa thấy khó chịu. Tuy nhiên gần đây thì tôi thấy ghét nhân vật này lắm rồi.

>>> Xem thêm: Thanh Sơn (11 Tháng 5 Ngày): Sắp tới còn nhiều cảnh tôi hôn Khả Ngân

Đầu tiên phải kể đến cái tính thực dụng, hay nói phét của người đàn ông này. Cậu ta luôn “đào mỏ” cháu mình, lợi dụng hết lần này đến lần khác để xin tiền, thậm chí còn mang Nhi ra để làm lí do xin tiền anh rể nữa, mất hết liêm sỉ rồi. Tệ nhất là cậu Tiến còn lấy tiền Tuệ Nhi (Khả Ngân) để bỏ đi với gái, bỏ mặc cô cháu bơ vơ không nơi nương tựa. Tuy nhiên tôi cũng phải cảm ơn nhân vật này vì đã làm cho nữ chính mạnh mẽ đối mặt với thử thách, làm quen với cuộc sống mới.

Đúng là “luật hoa quả” không chừa một ai, cậu Tiến trở về với hai bàn tay trắng, đang lang thang thì được cô Hoan (diễn viên Anh Thơ) cưu mang, giúp đỡ rồi dần “thả thính” khiến cô giúp việc này nảy sinh tình cảm. Thế nhưng lúc này ông ta vẫn tơ tưởng đến cô Vân (diễn viên Vân Dung), vẫn hẹn đến vườn hoa để tâm sự. Nếu nhân vật này rõ ràng trong chuyện tình cảm thì tôi cũng không thấy ghét đâu, nhưng đằng này đi với người phụ nữ này lại nói xấu người kia thì có đáng mặt đàn ông không? Trong khi đó cô Hoan và cô Vân đều là những người phụ nữ giúp đỡ ông ta trong lúc khó khăn nhất.

>>> Xem thêm: Diễn viên Vân Dung phủ nhận tin đồn lấy chồng đại gia

Mối quan hệ tình tay 3 rườm rà, rối rắm này của 11 Tháng 5 Ngày đã và đang khiến nhiều khán giả bức xúc. Họ cho rằng đây là tuyến nhân vật phụ nhưng đang chiếm sotlight quá nhiều. Ban đầu xem còn thấy hài hước chứ những tập gần đây đã không mang đến tiếng cười lại còn toàn những điều vô lý, điển hình như cô Hoan có cả hàng trăm triệu nhưng không ra ngoài ở, mặt dày đến nhà tình địch xin ở ké. Hay như cô Vân là người rất yêu cậu Tiến nhưng rồi cũng dễ dàng chấp nhận nhìn ông ta ở bên một người phụ nữ khác,…

Chưa hết, tình tiết này mới khiến cho tôi xem cậu Tiến như một nhân vật phản diện của 11 Tháng 5 Ngày, đó chính là việc cậu ta cấm cản chuyện tình cảm của Đăng dành cho Nhi. Đã bao ngày tôi theo dõi phim, “đẩy thuyền” cho cặp đôi chính này và chỉ mong một cảnh hôn lãng mạn trên sân thượng thì lại bị cậu Tiến đến “phá đám”, lại còn thốt ra những lời rất khó nghe.

Biết rằng ông ta nắm được “phi vụ” của Đăng và bố Tuệ Nhi, thế nhưng cũng chẳng có quyền gì để cấm cản một cách kịch liệt như vậy. Nghĩ lại mà xem, trong lúc Nhi đang cần một người ở bên nhất thì cậu ta lại bỏ đi với gái, thậm chí còn bòn rút hết tiền của người cháu lâu nay bao bọc, yêu thương cậu.

>>> Xem thêm: 3 Diệp chung một khung hình, ai cũng xinh đẹp, diễn hay

Nếu như cậu Tiến không quay trở về, hoặc biết suy nghĩ thấu đáo, nhìn nhận câu chuyện này theo nhiều chiều thì Đăng đã có thể mở lòng đáp lại tình cảm của Nhi và nói cho cô ấy biết sự thật. Tôi tin rằng Tuệ Nhi sẽ hiểu được và sẽ có cái kết đẹp cho chuyện tình này. Tuy nhiên mặc dù rất ghét cậu Tiến nhưng cũng phải nghĩ rằng nếu như không có những tình tiết này thì chuyện tình cặp đôi chính lại dễ dàng quá, phim lại không có gì hấp dẫn, kịch tính cả.

Thôi thì chúng ta hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim 11 Tháng 5 Ngày để xem Nhi - Đăng sẽ cùng vượt qua những “cửa ải” này như thế nào nhé! Tôi tin rằng cặp đôi này sẽ đến được với nhau, phim sẽ có kết thúc có hậu các bạn ạ.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.