x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

4 màn makeup "ô dề" ở phim cổ trang Hàn: IU kẻ eyeliner sắc lẹm

Pitaya 11:50 - 08/02/2023

Trong suốt quá trình đu phim Hàn, mình thấy hầu hết các bộ phim đều được đầu tư chỉn chu về kịch bản, bối cảnh đến mặt hình ảnh với dàn diễn viên đẹp toàn diện từ chính tới phụ. Tuy nhiên, một số bộ phim vì quá chú trọng về mặt hình ảnh nên ekip đã khiến nhân vật trở nên đẹp quá mức cho phép, không phù hợp với bối cảnh của bộ phim. 

IU – Moon Lovers

Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng) là một trong những bộ phim cổ trang Hàn Quốc để lại trong mình nhiều ấn tượng nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây vì sở hữu cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên cùng phục trang đẹp và bối cảnh hoành tráng. 

Tuy nhiên, cá nhân mình thấy vai diễn nữ chính do IU thủ vai là điểm trừ lớn nhất của bộ phim này. Ngoài diễn xuất chưa tới, biểu cảm gượng gạo thì IU còn có tạo hình không phù hợp với bối cảnh phim. 

Moon Lovers diễn ra vào thời đại Joseon mà mình lại thấy diện mạo của IU được trang điểm đậm và khá hiện đại, nhất là đường kẻ eyeliner khá sắc nét. Đây vốn là xu hướng trang điểm hiện đại. Cộng thêm việc IU lúc nào cũng trừng mắt càng khiến cho chi tiết này rõ ràng hơn, khiến mình phải lắc đầu.

>>Xem thêm: The Glory và loạt chi tiết đầy ẩn ý dự là bùng nổ ở phần 2

Kim Yoo Jung - Moonlight Drawn By Cloud

Cùng chung cảnh ngộ với “em gái quốc dân” IU, mình thấy Kim Yoo Jung trong Moonlight Drawn By Cloud (Mây Họa Ánh Trăng) cũng rơi vào tình trạng tạo hình “lạc quẻ” với vai diễn. 

Cụ thể, đảm nhận vai diễn công công, Kim Yoo Jung xuất hiện trong bộ trang phục đặc thù cùng thân phận đàn ông. Thế nhưng cô nàng lại được ekip trang điểm ô dề với làn da trắng mịn không tì vết, đôi môi tô hồng, đôi lông mày tỉa lẹm với phấn mắt đánh kỹ lưỡng. Mình thấy với tạo hình này mà không nhận ra cô nàng là gái giải trai thì quả thực quá vô lý rồi.

>>> Xem thêm: Top 10 nữ idol Kpop có gương mặt xinh đẹp nhất 2022: Jisoo suýt hạng 1

Park Min Young - Sungkyunkwan Scandal

Trong Sungkyunkwan Scandal (Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan) do Park Min Young thủ vai Kim Yoon Hee – một cô gái phải cải trang thành nam để dấn thân khoa cử thay em trai bị bệnh. Cô đã cùng nhóm bạn được giao mật lệnh tìm kiếm di huấn tái lập Joseon của tiên đế. 

Đóng vai giả nam là vậy nhưng mình thấy tạo hình của cô nàng vẫn rất nữ tính và yêu kiều. Từ lông mày, đôi mắt, làn da đều được trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Đúng là chỉ có ở trong phim, những anh bạn cùng phòng mới không nhận ra đây là một cô gái mà thôi.

Lee Da Hae – Chuno 

Có thể hiện tại khi mình nhắc đến cái tên Chuno (Săn Nô Lệ) sẽ xa lạ với các mọt phim thế hệ mới nhưng mình tin là với những người yêu phim lâu năm chắc chắn sẽ biết đến bộ phim này. 

Trong thân phận nô lệ và phải cải trang thành nam nhân để chạy trốn, phiêu bạt chân trời góc bể nhưng Lee Da Hae lại đẹp đẽ và sạch sẽ quá mức cần thiết. Thậm chí dù phải chạy trốn những kẻ truy đuổi, nhân vật của cô nàng vẫn được make up kỹ càng với làn da nhẵn mịn láng bóng, tô son hồng rực, đánh mắt như một tiểu thư quý tộc.

Thời điểm phát sóng, nhân vật do Lee Da Hae đảm nhận cũng bị khán giả phản đối dữ dội vì tạo hình giả trai đầy giả trân và không phù hợp này.

>>Xem thêm: Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất 2022: BLACKPINK hạng 1

Dẫu biết đa số các diễn viên khi lên phim đều sẽ được dặm sơ makeup để đẹp hơn nhưng theo mình tạo hình lệch hẳn với bối cảnh như 4 nhân vật trên thì quả thực khó chấp nhận với người xem.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chuno? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.