x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Muôn kiểu "thuyết phục phụ huynh" khi bị phản đối của các cặp phim Hàn

Roses 08:50 - 08/12/2022

Fan cứng của dòng phim tình cảm Hàn Quốc như mình chắc cũng quá quen với mô típ tình yêu bị phụ huynh cấm cản rồi nhỉ? Tất nhiên là sau đó, các cặp đôi vẫn vượt qua tất cả để có cái kết viên mãn rồi. Họ đã có trăm ngàn khoảnh khắc tình bể bình, nhưng mình ấn tượng nhất là cảnh đôi bạn trẻ ra mắt gia đình và thuyết phục bố mẹ để được nên duyên. Phim Hàn đã mang đến 7749 cách đôi trẻ thuyết phục phụ huynh khiến khán giả “trầm trồ” không ngớt đấy ạ.  

Hậu Duệ Mặt Trời

Nhắc tới bom tấn Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun), ngoài cặp đôi chính thì cặp phụ Myung Joo (Kim Ji Won) - Dae Young (Jin Goo) cũng gây chú ý không kém đâu nhé. Họ đã có một hành trình yêu đương phải nói là đủ mọi thăng trầm luôn ấy chứ. Dae Young vốn có xuất thân không “môn đăng hộ đối” với Myung Joo nên luôn bị bố cô nàng phản đối kịch liệt.

Và bạn biết họ làm cách nào để thuyết phục ông bố quân nhân khó tính không? Mình nhớ rất rõ phân cảnh đó đấy ạ. Khi cả hai “mặt đối mặt” cùng ngài thượng tướng, Myung Joo đã bất ngờ thông báo: “Bố ơi, con có thai rồi”. Tình tiết này gây ngỡ ngàng cho cả người trong cuộc lẫn khán giả truyền hình luôn.

Nhìn vẻ mặt bất ngờ của bố Myung Joo mà mình cảm nhận được, đây đích thị là pha “ra đòn” quyết định của cô con gái rồi. Còn Dae Young cũng được phen ngơ ngác bởi màn “phủ đầu” của bạn gái. Mình nhớ trong phim họ chỉ có những pha tương tác cùng lắm là ôm hôn nhau thôi sao có bầu được nhỉ? Bạn có thắc mắc giống mình không?

Tuy khá choáng vì thông báo được lên chức ông ngoại từ con gái, nhưng ngài thượng tướng vẫn không hề trách gì đôi bạn trẻ. Còn biết làm gì được nữa đây, ông đành chấp nhận việc giao Myung Joo cho Dae Young mà không quên dặn dò cậu lính phải chăm sóc con gái ông đến cuối đời. 

>>Xem thêm: Hội xóm nghèo Reply 1988 ngày ấy bây giờ: Ai rồi cũng "giàu" lên thôi

Hẹn Hò Chốn Công Sở

Gây sốt trong năm 2022 này là bộ phim Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal) với câu chuyện tình yêu đặc biệt giữa tổng tài bá đạo Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) và cô nhân viên cá tính Shin Ha Ri (Kim Se Jeong). So với xuất thân cao quý của giám đốc Kang thì đúng là Ha Ri thua kém hoàn toàn. Đây cũng chính là lý do mà chuyện hẹn hò của họ bị cả hai bên gia đình phản đối đấy ạ.

Họ đã tìm mọi cách để có thể công khai tình yêu nhưng đều thất bại. Và thế là cặp đôi trẻ quyết “tiền trảm hậu tấu” luôn. Ở tập cuối, cặp đôi chính đã “lăn giường”. Đây cũng là phút giây mà mình mong chờ suốt 16 tập phim luôn đấy. 

Sau đó thì phải thông báo với nhà gái chứ còn sao nữa. Mình nhớ rất rõ cảnh Ha Ri bị bố mẹ bắt gặp đi qua đêm với bạn trai. Cả hai đã bị mẹ cô nàng đánh “không trượt phát nào” tạo nên một khoảnh khắc hài hước. Thế rồi sau khi cho hai đứa “ăn đòn”, quý phụ huynh cũng chịu ngồi nghe con trình bày và xin phép được chính thức qua lại với nhau. Một chút tức giận, xen lẫn ngỡ ngàng, nhưng đến cuối cùng thì bà mẹ nghiêm khắc ấy cũng phải đồng ý thôi. 

Khu Vườn Bí Mật

Nhắc tới mối tình Hoàng tử - Lọ Lem trong phim Hàn, chắc bạn còn nhớ câu chuyện yêu đương của cặp đôi Kim Joo Won (Hyun Bin) - Gil Ra Im (Ha Ji Won) trong bộ phim Khu Vườn Bí Mật (Secret Garden). Một cái kết đẹp đã đến với đôi bạn trẻ khi về sống chung một nhà và có với nhau ba nhóc tỳ xinh xắn. Đây cũng chính là cách mà họ chứng minh tình yêu bền chặt khi bị mẹ Joo Won phản đối kịch liệt.

Mình nhớ là quý bà Moon Boon Hong (Park Joon Geum) đã dùng mọi cách, thậm chí ném tiền cho Ra Im và mong cô rời xa con mình. Nhưng sau tất cả, những gì bà nhận được vẫn là thái độ kiên quyết của cả hai. Nhất là Joo Won, chàng CEO giàu có gần như mặc kệ lời mẹ nói để chung sống với người mà anh yêu. 

Tuy nhiên, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của nữ chính chưa khi nào bình yên cả. Bạn biết không, dù hàng tuần dẫn cháu đến thăm bà nội nhưng bà lại chỉ chào đón cháu chứ không nhìn mặt cô con dâu “lọ lem”. Thôi thì đó cũng là một cái kết khá thực tế. 

Những Người Thừa Kế 

Bộ phim tình cảm mang mô típ Hoàng tử - Lọ Lem mà mình ấn tượng nhất, phải kể tới Những Người Thừa Kế (The Heir). Mối tình thanh xuân của nam chính Kim Tan (Lee Min Ho) và Eun Sang (Park Shin Hye) trong tác phẩm này đã trở thành đề tài thảo luận trên khắp các trang mạng tại thời điểm phim lên sóng. 

Eun Sang vốn là con gái người giúp việc nhà Kim Tan. Và tất nhiên chuyện tình cảm của họ bị nhà đằng trai phản đối kịch liệt rồi. Để chứng minh tình yêu, Kim Tan đã có những hành động mà mình thấy không phải cậu công tử con nhà giàu nào cũng dám làm luôn.

 Chàng trai si tình này đã thẳng thắn từ chối tình cảm của vị hôn thê giàu có, thậm chí còn đòi hủy hôn ngay trước mặt phụ huynh luôn. Quyết định của Kim Tan đã khiến bố anh giận đến đỏ mặt tía tai, nhưng anh mặc kệ. 

>>Xem thêm: "Bóc" nhan sắc thật của dàn mỹ nam phim Hàn qua loạt ảnh hậu trường

Không dừng lại ở đó, Kim Tan còn sẵn sàng vì người yêu mà từ bỏ khối tài sản khổng lồ từ gia đình mình. Anh chàng đã quyết định… đi bụi, không màng danh vọng để chứng minh tình cảm chân thành nữa đấy. Điều này đã khiến mẹ ruột cùng cô bạn gái của anh được phen “lo sốt vó”. 

Cách thuyết phục phụ huynh của Kim Tan có phần “nổi loạn” hơn hẳn các chàng tổng tài khác nhưng dẫu sao vẫn mang lại kết quả đấy nhé. Đến cuối cùng, cái kết mà họ nhận được cũng phần nào thỏa mãn khán giả. Tuy biên kịch không dành cho Kim Tan và Eun Sang một đám cưới hạnh phúc nhưng mình tin đằng sau cái kết mở ấy là một chuyện tình đẹp như trong mơ. 

Bạn thấy không, cặp đôi đã có những cách chứng minh tình yêu khác nhau và phần nào đã thuyết phục được phụ huynh đấy ạ. Bạn còn biết bộ phim nào có những mối tình oan trái như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hậu Duệ Mặt Trời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.