x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Chân dung siêu sao võ thuật khiến Lý Tiểu Long phải “chào thua”

Hóng hớt Cbiz 14:34 - 16/09/2021

Hóng Hớt Cbiz nghĩ đa phần khi nhắc đến những ngôi sao võ thuật Hong Kong hay Đại Lục Trung Quốc,mọi người đều nghĩ ngay đến những cái tên như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan và Ngô Kinh... Thế nhưng, nếu nói về võ công thật thì giới giải trí chẳng có mấy ai có thể so sánh được với Chu Tỉ Lợi. Vậy Chu Tỉ Lợi là ai? Hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Chu Tỉ Lợi từng là người được giới truyền thông mệnh danh là “cỗ máy hủy diệt”, hợp tác với vô số minh tinh như Hồng Kim Bảo, Châu Tinh Trì, Triệu Văn Trác, Lý Liên Kiệt, Nguyên Bưu, Chân Tử Đan... Những diễn viên võ thuật xuất sắc này luôn dành cho Chu Tỉ Lợi những lời khen chân thành nhất.

Ngoài danh tiếng trong giới giải trí, bản thân Chu Tỉ Lợi còn có một vầng hào quang rất lớn đó là: Quyền vương thế giới. Sinh ra ở Canada, nhưng vốn là người gốc Hoa, Chu Tử Lợi có niềm đam mê võ thuật từ nhỏ. Năm 11 tuổi, ông bắt đầu luyện tập võ công, năm 23 tuổi lần đầu đến Hong Kong tham dự thi đấu. Năm 24 tuổi, ông tham gia cuộc thi đấu kickboxing hạng nhẹ ở Canada và mang về cho mình vị trí quán quân, nổi tiếng trong giới võ thuật từ đó.

Ba năm sau, Chu Tỉ Lợi của năm 27 tuổi nhẹ nhàng mang về cho mình ngôi vị quán quân trong cuộc thi đấu kickboxing hạng nhẹ của Thế giới. Với chức vô địch này đã đưa Chu Tỉ Lợi bước lên ngai vàng của quyền vương Thế giới. Cũng trong một năm này, Chu Tỉ Lợi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim điện ảnh, truyền hình.

Sau thời gian lăn lộn trong giới nghệ thuật, tạo được danh tiếng cho mình với những biểu hiện xuất sắc qua hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như Phi Ưng Phương Đông, Phi Long Mãnh Tướng, Quần Long Hí Phụng, Hồng Phúc Tề Thiên... Chu Tỉ Lợi đã trở thành “khách quen” trong các phim hành động chế tác lớn.

Vai Đại Lực Vương trong Hoàng Phi Hồng 4 hợp tác cùng Triệu Văn Trác hay Đằng Điền Vương trong Tinh Võ Anh Hùng hợp tác cùng Lý Liên Kiệt... đều là những vai diễn xuất sắc của Chu Tỉ Lợi, nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Võ thuật đỉnh cao với những màn kungfu đẹp mặt, siêu sao võ thuật lôi cuốn khán giả từng giây, từng phút.

Khi khán giả bị cuốn vào những thước phim hành động đặc sắc này cũng là lúc những ngôi sao hợp tác với Chu Tỉ Lợi bị ông làm khiếp sợ không thôi. Hóng Hớt Cbiz được biết, khi quay phim võ thuật với những cảnh đánh đấm mạnh tay thì việc diễn viên, bạn diễn bị thương là điều không thể tránh. Nhưng bạn cứ nghĩ đi, bị quyền vương thế giới đánh trúng sẽ nguy hiểm đến độ nào! 

Chu Tỉ Lợi “đấu” với Lý Liên Kiệt trong bộ phim Tinh Võ Anh Hùng.

Với những diễn viên luyện võ từ nhỏ như Lý Liên Kiệt khi bị Chu Tỉ Lợi đánh trúng còn phải nằm vật ra đất, thậm chí còn bị gãy tay dù Chu Tỉ Lợi đã khống chế sức mạnh trong các cú đánh của mình. Ngoại trừ Lý Liên Kiệt thì Ngô Kinh cũng từng nhận được loại “đãi ngộ” như thế trong phim Kungfu Tiểu Tử Sấm Tình Quan.

Trong phim, Chu Tỉ Lợi và Ngô Kinh có cánh đánh nhau, khi cả hai đã quá nhập tâm không thể kiểm soát được sức mạnh của mình cũng là lúc Chu Tỉ Lợi một cước đá bay Ngô Kinh. Nam diễn viên họ Ngô nằm bẹp dưới đất một lúc lâu mới có thể đứng dậy được. Thậm chí, anh còn đùa rằng: “Tôi không muốn hợp tác với Chu Tỉ Lợi nữa đâu”.

Năm 2007, Chu Tỉ Lợi quyết định rút lui khỏi giới giải trí sau khi hoàn thành bộ phim điện ảnh cuối cùng Tình Sái Hổ Độ Môn. Giờ đây, Chu Tỉ Lợi đã 63 tuổi, dù tóc bạc hai bên thái dương nhưng tinh thần rất tốt, phong thái vẫn như xưa.

Hiện tại, ông đang sống ở Canada, mở võ quán, chiêu mộ học sinh cho riêng mình. Sau khi rời xa showbiz, Chu Tỉ Lợi cũng có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên vợ và các con.

Võ thuật của Chu Tỉ Lợi còn lợi hại hơn cả Lý Tiểu Long.

Hóng hớt Cbiz nghĩ nếu ông không rút lui khỏi giới giải trí lớn thì danh tiếng còn vang xa đến độ nào. Có điều, nhìn ông có cuộc sống ông viên mãn, hạnh phúc lúc về già cũng là điều đáng vui mừng rồi.

>>>Xem thêm: Nguyên Hoa nhận quay phim Shang-Chi ở tuổi 69 chỉ để vui lòng con trai

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".