x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Chàng Hậu bị xóa sổ, Shin Hye Sun lao đao khi nhãn hàng quay lưng

Thích Xôi Xoài 08:50 - 28/03/2021

Sau sự kiện bộ phim Pháp Sư Trừ Tà Joseon phải “đắp chiếu” ngay sau khi lên sóng 2 tập vì sai lệch lịch sử, làn sóng tẩy chay của khán giả vẫn chưa dừng lại.

Được làm lại từ webdrama đình đám của Trung Quốc Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, Chàng Hậu là một trong những phim Hàn được yêu thích nhất trong những tháng đầu năm 2021 này bởi yếu tố hài hước được khai thác đến tận cùng mang lại niềm vui cho khán giả. Thế nhưng ngay tối qua, công ty sản xuất phim là CJ ENM đã xóa bỏ mọi tập phim, đoạn cut clip trên tất cả các nền tảng video và nguyên nhân được cho là vì phim cùng biên kịch với Pháp Sư Trừ Tà Joseon và cũng có yếu tố gây tranh cãi về lịch sử.

Quay trở lại thời gian phim còn đang lên sóng, tức là từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021, dù chiếu chưa được mấy tập nhưng Chàng Hậu đã vướng phải chỉ trích khi dùng nhân vật có thật trong lịch sử và xây dựng sai lệch đi cuộc đời và tính cách của nhân vật này. Ngoài ra, yếu tố được làm lại từ phim Trung Quốc cũng không được lòng khán giả khó tính. 

Thế nhưng khi đó, đoàn phim đã lập tức lên tiếng đính chính và chỉnh sửa, với lời đề tựa “tất cả những yếu tố trong phim đều là hư cấu”, tác phẩm này đã an toàn thoát khỏi vòng soi xét của dư luận lúc bấy giờ. Thế nhưng hiện tại khi tác phẩm tiếp theo của biên kịch này bị tẩy chay thì Chàng Hậu cũng không thoát khỏi cảnh vạ lây và nhà sản xuất đã quyết định xóa sổ phim để làm dịu dư luận.

>>>> Xem thêm: Dàn sao Hàn "nằm không cũng dính đạn" do lùm xùm của phim sai lịch sử

Có lẽ khổ nhất hiện tại chính là các diễn viên tham gia. Shin Hye Sun đã hoàn thành xuất sắc vai diễn chàng hậu vừa ngầu vừa nhiều tình cảm, chiếm được sự yêu thích cực lớn của fan nước ngoài cũng đang phải hứng chịu sóng to gió lớn vì khán giả nước nhà tẩy chay, chỉ trích. 

Vì đảm nhận vai nữ chính trong phim mà Shin Hye Sun đang phải đối mặt với việc các nhãn hàng quảng cáo quay lưng, hủy hợp đồng, các nhà tài trợ không dám tiếp xúc vì sợ khán giả phản đối. Sự nghiệp của nữ diễn viên tưởng huy hoàng sau khi phim thành công nhưng giờ lại đang rơi vào tình thế lao đao, khó giải quyết.

Mới đây, cư dân mạng xứ sở kim chi đang tập hợp cùng nhau tẩy chay nhãn hàng mặt nạ mà Shin Hye Sun được chọn làm người đại diện mới. Nhiều người bày tỏ sẽ không sử dụng hay ủng hộ sản phẩm này nếu Shin Hye Sun đại diện phát ngôn bởi cô nàng đóng phim sai Sử, tác phẩm ra mắt gặp nhiều ý kiến trái chiều. Có thể nói trang chủ của thương hiệu mời Shin Hye Sun đang gặp phải rất nhiều khó khăn khi cư dân mạng liên tục tràn vào trang web của nhãn hàng phản ánh và bày tỏ phẫn nộ.

Đứng trước làn sóng tẩy chay ngày càng dâng cao, nhiều người lo ngại rằng rất có thể sắp tới Shin Hye Sun sẽ bị hàng loạt nhãn hàng từ chối hợp tác, quay lưng hủy hợp đồng bởi tiếng nói của dư luận ảnh hưởng rất lớn. Nhãn hàng nào cũng cần khách hàng, nếu chọn một người đại diện gây tranh cãi thì sẽ ảnh hưởng tới uy tín và cả cách nhìn nhận của người tiêu dùng với sản phẩm. 

Cách đây mấy tháng, Shin Hye Sun từng nhận mưa lời khen khi diễn xuất vai chàng hậu quá đỉnh thì tới hiện tại cũng chính vai diễn này đang kéo sự nghiệp cô đi xuống. Không chỉ vậy, có thể nữ diễn viên sẽ phải tạm thời im hơi lặng tiếng chờ cho làn sóng tẩy chay này đi xuống mới có thể quay lại được. 

>>>> Xem thêm: Joseon Exorcist "đắp chiếu" sau 2 tập, phim mới của Jisoo bị vạ lây

Quả thật làm người nổi tiếng không hề dễ, để có được tác phẩm cũng phải “trầy vi tróc vảy” tranh đấu, đóng rồi cũng tiếp tục bị soi từng chi tiết, rồi giờ phim đã chiếu xong cũng vẫn chưa được yên. Nhìn lại thì tiếng nói của khán giả ở Hàn rất có trọng lượng, gần như họ đã tẩy chay gì là các nhà sản xuất khó mà dám làm trái hay bất chấp. Nhưng xét về phương diện làm phim, các nhà sản xuất cũng luôn khinh suất, tạo ra những bộ phim nhạy cảm và dễ gây tranh cãi. 

Lịch sử là vấn đề của riêng từng nước, cũng luôn cần được tôn trọng, tôi nghĩ rằng khán giả Hàn khó tính trong vấn đề này cũng là điều dễ hiểu, nhưng hy vọng sự việc không bi đẩy đi quá xa và quá đà gây ra tiền lệ xấu, mọi thứ nên được giải quyết theo chiều hướng đúng đắn để ai làm người đó chịu chứ không ảnh hưởng tới sự nghiệp của diễn viên, những người đã nỗ lực quay phim mỗi ngày để rồi nhận về chỉ là sự chỉ trích mà lỗi không hoàn toàn do họ.

*Bài viết từ một fan yêu phim Hàn gửi về cho DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.