x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao Hàn "nằm không cũng dính đạn" do lùm xùm của phim sai lịch sử

Trà Thái Xanh 08:25 - 27/03/2021

Những bộ phim cổ trang hay có yếu tổ lịch sử trên màn ảnh Hàn Quốc thường bị người dân nước này để ý vô cùng sát sao, vì chỉ cần những sai lầm nhỏ hoặc phân cảnh gây tranh cãi thôi là sẽ ngay lập tức tạo nên làn sóng phản đối cực kỳ gắt gao. Mới đây nhất, bộ phim cổ trang Pháp Sư Trừ Tà Joseon của đài SBS đã phải “đắp chiếu” sau khi lên sóng chỉ 2 tập.

>> Bạn có biết: Điểm mặt 4 nam thần cổ trang cực hút của màn ảnh nhỏ Hàn đầu năm nay

Sau phân cảnh bàn tiệc gây ra tranh cãi và phản ứng dữ dội từ phía công chúng, cộng thêm việc xây dựng sai nhân vật có thật trong lịch sử, đại diện của bộ phim Pháp Sư Trừ Tà Joseon đã phải thông báo ngừng chiếu phim cũng như hủy các hợp đồng phân phối phim ra thị trường quốc tế. 

Đây được xem là kết cục đáng buồn của phim sau khi bị khán giả lên án và các nhà tài trợ đồng loạt cùng nhau rút vốn. Quyết định này đã khiến người hâm mộ quốc tế cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì Pháp Sư Trừ Tà Joseon đã có khởi đầu rất hấp dẫn với rating tập 1 đạt mức 8,9%.

Dù tác phẩm này cuối cùng cũng đã bị dừng chiếu nhưng như thế vẫn chưa khiến công chúng Hàn Quốc vừa lòng. Và thế, họ bắt đầu thi nhau “đào lại” các bộ phim có yếu tố lịch sử không ít thì nhiều từng gây tranh cãi trong thời gian trước như Chàng Hậu hay cả Hoàng Hậu Ki.

Chưa hết, một số bộ phim khác có ít nhiều liên quan đang trong giai đoạn chuẩn bị lên sóng hay đang sản xuất như Snowdrop của Jung Hae In - Jisoo, My Roommate Is Gumiho của Jang Ki Yong - Lee Hyeri hay Trâm Trung Lục bản làm lại cũng chịu sự đả kích không kém. Nhiều người quá khích đã tìm đến các nhà đài, yêu cầu họ không được phát sóng phim dù cho một số tác phẩm còn chưa có cả hình ảnh quảng bá chính thức.

>> Có thể bạn quan tâm: Snowdrop, Great Real Estate và loạt phim Hàn lên sóng giữa năm 2021

Không chỉ nội dung phim mà đến cả các diễn viên chính “nằm không cũng dính đạn” trong chuyện này. Quan điểm của một số khán giả cho rằng những diễn viên này đảm nhận các vai chính nên tất nhiên họ có nhiều thời gian để xem xét và nghiên cứu kịch bản hơn, quyết định diễn tiếp hay không hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Vậy nên những diễn viên này bị chỉ trích vì cuối cùng họ vẫn chọn tiếp tục tham gia vào các tác phẩm gây tranh cãi về lịch sử. 

Những cái tên đầu bảng bị gọi ra và chỉ trích có Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun từ Chàng Hậu hay Jang Dong Yoon, Kam Woo Sung, Park Sung Hoon của Pháp Sư Trừ Tà Joseon. Đáng chú ý hơn nữa là ngay cả Ha Ji Won lẫn Ji Chang Wook cũng bị lôi ra để “mắng mỏ” dẫu bộ phim mà họ tham gia là Hoàng Hậu Ki từng rất thành công và có tuổi đời gần 8 năm. Những diễn viên này đều bị chỉ trích là “hám tiền” và còn bị yêu cầu nên giải nghệ vì đã dám tham gia vào các tác phẩm xuyên tạc lịch sử như thế này.

>> Xem thêm: Joseon Exorcist "đắp chiếu" sau 2 tập, phim mới của Jisoo bị vạ lây

Trái ngược với phản ứng dữ dội của công chúng Hàn Quốc thì người yêu thích phim Hàn ở Việt Nam lại cho rằng nhiều người đang làm quá mọi chuyện lên. Cư dân mạng Việt Nam cho rằng nhiều tác phẩm, trong đó đơn cử như Chàng Hậu đều có dòng chữ “tất cả các sự kiện bối cảnh đều là hư cấu" nên xem với tinh thần vui vẻ là chính thay vì quá soi xét.

Chưa hết, có ý kiến còn cho rằng Hoàng Hậu Ki đã lên sóng được 8 năm, nếu có vấn đề gì là đã giải quyết từ lúc đó rồi, không thể hiểu nổi vì sao bây giờ lại lôi người ta ra mắng mỏ. 

Sự việc của Pháp Sư Trừ Tà Joseon quả thật là một điều đáng tiếc khi công sức của cả đoàn làm phim phải “đổ sông đổ bể”, đặc biệt là nam chính Jang Dong Yoon còn bị chấn thương trong quá trình quay hình. Lòng tự tôn dân tộc cao là tốt nhưng việc “ném đá” nhiều tác phẩm đã chiếu từ lâu, thậm chí cả những bộ phim còn chưa lên sóng, thì quả thật một số công chúng Hàn Quốc đang có phản ứng hơi quá trong câu chuyện này. Nhiều người cho rằng cứ nên để tới khi phim chiếu rồi nếu có sai sót thì sẽ giải quyết sau, chứ chỉ trích chặn đầu thế này không ai ủng hộ nổi. 

Để tiếp tục cập nhật những tin tức nóng hổi liên quan với vấn đề này, đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.