x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Châu Kiệt và dàn sao Hoa ngữ thất nghiệp về quê làm ruộng

Tiểu Vũ Khứ Linh 17:30 - 01/11/2021

Đôi khi, chúng ta vẫn hay thường đùa nhau: "Thất nghiệp chỉ có nước về quê cày ruộng" để nói về tương lai ảm đạm. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, làm ruộng đôi khi lại là cách làm giàu hiệu quả và vững chắc nhất. Các bạn không tin sao? Khứ Linh sẽ liệt kê cho mọi người xem hàng loạt đại gia ngầm của Cbiz đi lên từ ruộng đất nhé.

>>> Xem thêm: "Tứ bảo bối” Khấu Phương Trai ở Hoàn Châu: Minh Nguyệt mãi chẳng hot, Thái Hà thành CEO

Châu Kiệt

Nhắc đến Châu Kiệt, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vai Nhĩ Khang trong Hoàn Châu Cách Cách hay Bao Chửng trong Thiếu Niên Bao Thanh Thiên nhỉ? Tài năng thì có thừa nhưng tính cách của Châu Kiệt lại không hề phù hợp với làng giải trí yêu cầu cao về hình tượng. Khi đang đứng trên đỉnh sự nghiệp, Châu Kiệt dính vào nhiều lùm xùm do tính cách nóng nảy, EQ cũng chẳng cao của mình.

Bị cả làng giải trí tẩy chay, chán nản Châu Kiệt đành về quê làm ruộng. Chẳng ai ngờ được, nam diễn viên chuyên vào vai tài tử này lại có duyên với cây lúa vô cùng. Thay vì tập trung vào tăng năng suất lúa, anh lại định hướng theo con đường lúa hữu cơ. Bỏ tiền mua hàng nghìn hecta đất, Châu Kiệt dành đến 5 năm để cải tạo làm sạch đất, cho ra loại lúa chất lượng không hề có thành phần phân bón hay thuốc hóa học nào.

Lúa hữu cơ tạo dựng được danh tiếng, Châu Kiệt liền đầu tư thêm tiền để mở xưởng làm bột mì, nước tương, dấm hữu cơ... và ngày càng giàu có hơn. Với khối tài sản lên đến hàng triệu đô, Châu Kiệt cũng trở thành phú ông đích thực của làng giải trí Hoa ngữ.

Lâm Kính Cương

Lâm Kính Cương là "lá xanh" của TVB chuyên đảm nhận vai phản diện trên màn ảnh. Có thể tên anh nghe khá lạ nhưng chỉ cần là fan của TVB thì ít nhất bạn cũng có 1 lần xem anh nhập vai trên màn ảnh. Tuy nhiên, cũng như nhiều diễn viên quần chúng của TVB khác, đồng lương ít ỏi mà nhà đài trả hàng tháng chẳng thể nào giúp Lâm Kính Cương trang trải cuộc sống. Vì vậy, anh quyết định rời khỏi TVB để về quê mua đất trồng trọt.

Đóng phim hoài thì chẳng nổi, ai dè cắm đại cái cây lại thành vườn. Vườn quýt xanh mà Lâm Kính Cương trồng lại cực kỳ sai quả, mỗi lần thu hoạch được hàng trăm tấn. Thay vì bán quýt tươi như những người khác, Lâm Kính Cương lại đầu tư thêm tiền mở xưởng gia công trần bì và tự kiếm luôn đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của mình.

Chẳng những thế, Lâm Kính Cương còn rất thông minh khi tận dụng danh tiếng của mình, quay những đoạn clip ngắn để quảng cáo cho sản phẩm trần bì. Cứ thế, chỉ sau vài năm, anh trở thành đại gia ngầm.

Triệu Lượng

Tương tự còn có nam diễn viên gạo cội Triệu Lượng, cũng chuyên đóng vai phụ trên màn ảnh Hoa ngữ. Ông quen mặt với khán giả nhờ vai Tam Đức Tử trong Khang Hy Vi Hành. Tuy nhiên, tiền lương của diễn viên phụ không cao, sự nghiệp thì long đong lận đận mãi, Triệu Lượng chán nản nên bỏ việc về quê nuôi gà.

Triệu Lượng gom hết tiền tiết kiệm để thuê đất, bắt đầu từ con số không. Đầu tiên là dựng chuồng gà, sửa lại chỗ ở cho khang trang hơn, thậm chí là bỏ tiền sửa đường vào trang trại của mình. May mắn, trời không phụ người có lòng. Từ trại gà chỉ có 500 con, ông mở rộng ra thành nông trường chuyên chăn nuôi gà với số lượng lên đến hơn 130.000 con. Hiện tại, nhắc đến Triệu Lượng, người ta hay dùng biệt danh "kê vương".

Liêu Vỹ Hùng

Liêu Vỹ Hùng là nam diễn viên quen mặt với khán giả thông qua vai Trần Quý Thường trong Sư Tử Hà Đông của Quan Vịnh Hà. So với nhiều "lá xanh" chuyên vai quần chúng khác, Liêu Vỹ Hùng may mắn hơn là có độ nhận diện cao nên cũng được tham gia rất nhiều bộ phim hot. Chỉ là cát-xê cho diễn viên phụ không cao, sức khỏe giảm sút nên ông dần nản lòng, quyết chuyển hướng kinh doanh. Kết quả năm 1999, Liêu Vỹ Hùng thua lỗ, nợ ngập đầu phải nộp đơn phá sản.

Năm 2001, cùng đường nên Liêu Vỹ Hùng quyết định quay về quê hương Quảng Đông, đi theo nghiệp trồng lúa hữu cơ. Ban đầu, gạo không bán ra được, Liêu Vỹ Hùng liền nảy sinh ý tưởng lấy biệt danh của mình để đặt cho giống lúa, ai dè chỉ thời gian ngắn sau, gạo của Liêu Vỹ Hùng được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình, tên tuổi lan khắp châu Á. Tiện đà, ông mở thêm nông trại gà và xưởng rượu, bước chân vào hàng tỷ phú.

>>> Xem thêm: Sự thật về Hạ Tử Vy của Hoàn Châu: Cuộc đời trái ngược phim ảnh, hồng nhan bạc mệnh

Đây chỉ là 4 trong số rất nhiều đại gia ngầm của làng giải trí Hoa ngữ, làm giàu nhờ nghề làm ruộng. Thế nên, từ giờ đừng ai bảo với Khứ Linh là "thất nghiệp chỉ có nước về quê làm ruộng làm rẫy" nhé! Thời buổi này, có được miếng đất ở quê cũng được coi là đại gia rồi. Chưa kể, chỉ cần đầu óc linh hoạt, biết định hướng làm nông thì dù bám đất trồng trọt vẫn có thể thành đại gia như thường. 

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Châu Kiệt và dàn sao Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".