x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trong lịch sử có Hạ Tử Vy của Hoàn Châu nhưng cuộc đời lại trái ngược

Nhật Nguyệt 11:35 - 11/08/2021

Nhắc đến bộ phim tuổi thơ gắn liền với ký ức của chúng ta, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến Hoàn Châu Cách Cách. Ngoài Tiểu Yến Tử thì Hạ Tử Vy do Lâm Tâm Như thủ vai có tài sắc vẹn toàn, nhu mì lương thiện cũng được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, mọi người có biết, Hạ Tử Vy là nhân vật có thật và được Quỳnh Dao "tô vẽ" lại khá nhiều mới được đưa lên màn ảnh không? 

Theo thông tin Nhật Nguyệt đọc được từ các trang mạng Hoa ngữ, nguyên mẫu của Tử Vy cách cách chính là công chúa Hòa Gia nổi danh thời vua Càn Long.

>>> Xem thêm: Sự thật đằng sau các món sơn hào hải vị trong phim Hoa ngữ: Không ôi thiu cũng là đồ giả

Nhắc đến Hạ Tử Vy, chúng ta thường nghĩ ngay đến câu nói kinh điển: "Hoàng thượng, người còn nhớ Hạ Vũ Hà bên hồ Đại Minh không?". Điều này có nghĩa là Hạ Tử Vy vốn được sinh ra ở ven hồ Đại Minh. Còn trong lịch sử, cô vốn được chào đời ngay trong Tử Cấm Thành.

Hạ Tử Vy được xây dựng dựa vào nhân vật lịch sử công chúa Hòa Gia. Nàng không có tuổi thơ bất hạnh như Tử Vy, vừa chào đời đã được Càn Long thương yêu hết mực, mẹ là Thuần Huệ hoàng quý phi, xuất thân người Hán họ Tô. Trong phim, Hạ Tử Vy vì xuất thân thấp nên ai cũng có thể bắt nạt. Thực tế, trừ khi công chúa Hòa Gia bắt nạt người ta chứ chẳng ai dám đụng đến nàng.

Trong khi những nàng cách cách khác đều có chung số phận là phải gả xa nhà, làm dâu quý tộc Mông Cổ thì Càn Long lại không nỡ để nàng công chúa mình yêu thương chịu khổ. Cuối cùng, ông quyết định gả con gái cho Phúc Long An, con trai của đại học sĩ Phúc Hằng. Đến đây, chắc mọi người bắt đầu cảm thấy nhân vật này quen quen rồi đúng không? Mọi người không nhầm đâu, đây chính là Phúc Nhĩ Khang phiên bản hàng "riêu".

Cũng giống hệt như Phúc Nhĩ Khang trong phim, Phúc Long An có thân phận cao quý. Cô của anh chính là hoàng hậu của Càn Long. Sinh ra từ vạch đích, dung mạo lại anh tuấn, đừng nói cưỡi ngựa bắn tên, Phúc Long An còn rất giỏi làm thơ. Với hàng loạt ưu thế đó, anh lọt vào mắt xanh của hoàng đế và trở thành phò mã.

Cuộc sống của Hòa Gia và Phúc Long An cũng hạnh phúc, lãng mạn hệt như phim, cả 2 dính nhau như sam, cùng làm thơ ngắm hoa. Thành thân chưa bao lâu, công chúa Hòa Gia hạ sinh con trai đầu lòng và đặt tên là Phong Thân Tế Luân. Những tưởng cuộc sống lứa đôi sẽ êm đềm như phim, ai ngờ Hòa Gia dù được gả ngay kinh thành cũng giống các tỷ muội khác, hồng nhan nhưng bạc phận.

Năm 23 tuổi, Hòa Gia bất ngờ đổ bệnh rồi qua đời. Mất đi con gái cưng, Càn Long cũng suy sụp vô cùng, ông quyết định dành hết tình thương cho con trai của cô. Đến đây, Nhật Nguyệt xin được chen ngang một chút, Càn Long là minh quân trong lịch sử, nhưng có vẻ như không phải là người có khả năng giáo dục, dạy dỗ cháu chắt, đã vậy còn thiên vị quá rõ ràng. Kết quả là hầu hết ai được ông yêu thương đều chẳng có kết cục tốt đẹp.

Càn Long đi đâu cũng dắt theo Phong Thân Tế Luân. Hết du ngoạn lại vào Tử Cấm Thành để cầm tay dạy viết chữ đọc sách. Không màng cháu ngoại có tài hay không, cứ vui vẻ là ông lại thăng chức cho Phong Thân Tế Luân và Phúc Long An để bù đắp. Kết quả, sự thiên vị ấy đã khiến Phong Thân Tế Luân trở thành nhân vật bị cả Tử Cấm Thành ghét.

Hoàng đế Gia Khánh sau khi lên ngôi thì liên tục chèn ép, làm khó Phong Thân Tế Luân vì cho rằng người cháu ngoại này ngang bướng, kiêu ngạo, chức cao nhưng tài chẳng có. Thậm chí, không ít lần ông còn làm xấu mặt Phong Thân Tế Luân trước mặt bá quan văn võ. Không chịu nỗi sự xấu hổ này, con trai của công chúa Hòa Gia bắt đầu đổ bệnh rồi ra đi.

>>> Xem thêm: Hậu trường quay phim Cbiz: Triệu Lệ Dĩnh thỏa đam mê ẩm thực, AngelaBaby phì phèo nhả khói

Đọc xong thông tin về nguyên mẫu của Hạ Tử Vy, Nhật Nguyệt thấy rằng cuộc đời của nhân vật này trong phim hoàn toàn trái ngược lịch sử. Một người khổ trước sướng sau, còn một người trước sướng sau lại khổ. Có lẽ nữ sĩ Quỳnh Dao đã cố tình đảo ngược sướng khổ của cuộc đời công chúa Hòa Gia để "con ruột" của mình không phải chịu đựng quá nhiều bất hạnh. Vì nếu Tử Vy cũng hồng nhan bạc mệnh như thế, chắc chắn Nhật Nguyệt và nhiều khán giả sẽ chung tay "góp gạch" cho bà xây biệt thự mất.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.