x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chú Thuật Hồi Chiến 0: Chuyển thể chỉn chu, chiều lòng fan hết mức

Lọ Lem 20:35 - 17/04/2022

Với mình, Chú Thuật Hồi Chiến 0 là bộ phim ổn nhất ra rạp trong tuần này. Cảm xúc đầu tiên khi bước ra khỏi rạp của mình là “cực đã” vì chất lượng phim từ hình ảnh đến âm thanh đều siêu đỉnh.

Sau khi xem xong mình đã hiểu lý do vì sao các suất chiếu của Chú Thuật Hồi Chiến 0 gần như full ghế tại rạp và “cháy vé” rất nhiều trong mấy ngày nay. Dưới đây là một số điểm mình rất ưng ở phim này:

Đầu tiên là các “chiếu mới” khỏi phải lo vì chưa xem các phần phim trước. Chú Thuật Hồi Chiến 0 chỉ là phần tiền truyện của loạt phim trước thôi nên cứ coi như đi xem phần đầu là được. 

Điều làm mình khá bất ngờ là Chú Thuật Hồi Chiến 0 còn tinh ý đến mức giải thích lại những thuật ngữ như chú thuật, chú linh, chú ngôn,...và có hẳn phần sub dòng thời gian để người đi xem lần đầu cũng có thể dễ dàng nắm được thông tin.

So với phần truyện gốc thì Chú Thuật Hồi Chiến 0 có thêm thắt một số chi tiết và nhân vật liên quan đến phần chính truyện để tăng tính kết nối cũng như chiều lòng fan hơn. 

Chú Thuật Hồi Chiến 0 cũng có bổ sung một cảnh mà trong manga gốc không có. Cảnh đó trong manga gốc chỉ chú thích chứ không vẽ ra (còn cảnh nào thì coi đi rồi biết chứ mình không có spoil nha). Mặc dù là anime nhưng mấy cảnh kinh dị trong phim này còn khiến mình thấy sởn da gà hơn mấy phim kinh dị ra rạp trong thời gian gần đây. 

>>> Xem thêm: Các khái niệm cần biết khi gia nhập thế giới Chú Thuật Hồi Chiến (P.1)

Những yếu tố phụ trong Chú Thuật Hồi Chiến 0 cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Lồng tiếng phim rất còn hồn chứ không có bị đơ đơ hay “pha ke”, đặc biệt là giọng nguyền-hồn Rika khiến mình rất ấn tượng. Sub phim cũng tốt, dịch thoát và phù hợp với ngôn ngữ giới trẻ bây giờ. Có mấy câu thoại mình đọc sub thấy khá bất ngờ vì nó rất thuần việt.

Soundtrack hơi bị cháy. Âm nhạc được lồng ghép vào những cảnh quay đặc biệt khiến mình dễ phiêu cùng cảm xúc của nhân vật hơn. 

Những màn combat sử dụng kỹ xảo chiêu thức rất đã mắt. Chú Thuật Hồi Chiến 0 còn biết cách sử dụng đa dạng góc máy để thay đổi điểm nhìn cho đỡ nhàm chán và tăng sự kịch tính cho câu chuyện. Đỉnh nhất là mấy màn chiến đấu, nó kéo dài và được đầu tư hơn nhiều so với manga gốc. 

Tạo hình nhân vật được chăm chút kỹ lưỡng. Mỗi nhân vật từ chính tới phụ ai cũng được tạo hình vô cùng ấn tượng, bật lên được nét cá tính riêng. Chú Thuật Hồi Chiến 0 còn tinh tế đến nỗi vẽ từng cọng lông mi cho nhân vật. Biểu cảm của mỗi người cũng được diễn tả vô cùng phù hợp. Hình ảnh của các chú linh trong phim cũng đa dạng và vô cùng ấn tượng. 

>>> Xem thêm: "Chiếu mới" cần biết gì trước khi xem Chú Thuật Hồi Chiến 0?

Các nhân vật làm nhiệm vụ cũng không quên tấu hề. Sự hề hước trong Chú Thuật Hồi Chiến 0 đến từ sự vô ý một cách vô cùng đáng yêu của các chú thuật sư cấp 2 chung lớp với Yuta. 

Trong các đoạn thoại, Chú Thuật Hồi Chiến 0 cũng vô tình hé lộ backstory của thầy giáo đẹp trai siêu cấp vô địch Gojo và cô bạn gây khó dễ cho Yuta lúc đầu Maki. Tuy chỉ cung cấp vài thông tin nhưng nó khiến mình khá tò mò và rất muốn phim ra thêm mấy phần nói về 2 người này. 

Thêm nữa là quả credit dài như phim Marvel, cộng thêm 2 bài nhạc của King Gnu khá là đã tai. Bật mí là phim có after-credit nha, nghe hết 10 phút nhạc credit xong là tới.

Tuy nhiên phim cũng có một số điểm khiến mình chưa hài lòng lắm. Đầu tiên là phim cắt cảnh, chuyển cảnh dùng nền đen nhiều quá khiến mình cảm thấy mấy cảnh đó bị rời rạc và hơi đứt mạch cảm xúc. 

Mặc dù Chú Thuật Hồi Chiến 0 có những màn combat cực đỉnh nhưng trận chiến cuối cùng của Yuta chưa khiến mình thật sự thỏa mãn, mình thấy khá lép vế so với trận của Gojo trước đó. 

Có vài cảnh dù thoại rất hay nhưng cách nói của Yuta vẫn chưa truyền tải được hết ý tứ của câu thoại lắm, nhất là đoạn nói về mong muốn của mình khi vào trường Chuyên Chú Thuật. Mình thấy đoạn này nói có vẻ hơi sách vở.

Chú Thuật Hồi Chiến 0 có khá nhiều nhân vật, có một vài nhân vật mình thấy bị thừa, chưa khai thác hết được. Với lại nhiều người quá, cứ ra vô ra vô, nhiều người mình thấy khá thú vị nhưng lại không đến rồi đi chưa kịp biết thêm gì. Nhịp phim vừa phải nhưng nhồi nhét khá nhiều thông tin ở diễn biến khiến mình hơi ngộp. 

Nói chung là trải nghiệm xem phim Chú Thuật Hồi Chiến 0 của mình khá ổn áp và mình khá bất ngờ vì nó hay ngoài mong đợi của mình. 

 Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Jujutsu Kaisen 0 (Chú Thuật Hồi Chiến 0) tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.